Nung nakarating na sila sa 2nd subject ay nag uumpisa na ang lesson. Nag sitinginan ang mga kaklase nila sa kanilang dalawa pati na ang teacher.Ken: sir sorry im late
Nica: ako din sir sorry im late
Sir: sige have a sit
Naupo si ken sa likuran at si nica naman ay pinaypay ni christine na dun na sa tabi nya maupo kaya dali dali nalang na pumunta si nica at nung naka upo na sya nag tanong si christine kong kamusta na sya.
Tine: oy ok kana ba?
Nica: oo btw ang sungit naman ni ken
Tine: ganyan talaga yan pero mabait yan maniwala ka
Nica: siguro nga inantay pa ako eh baka daw ma ligaw ako nang room
Tine: kaya nga sya makinig muna tayo baka mapagalitan tayo.
Nakinig sila sa lesson habang paminsan minsan sinusulyapan ni nica si ken.
Ang di nya alam na huhuli sya ni ken pag ginawa nya yun at nung huling sulyap ni nica ay kinindatan sya ni ken bigla sya namula at walang kibo na parang na tulala nang ilang sigundo pagkaraan nang ilang oras ay natapus na den at nag meryenda muna sila si nica at tine ay papuntang canteen.
Si ken nalang tumambay kasama tropa nya nag yosi sandali sa labas nang school pag katapus ni nica at tine na bumili ay nag yaya si tine na lumabas nang school papasyal nya daw muna si nica at wala pa silang kasunod na subject kaya sumama naman ito nung pag ka labas ay iksakto na nakita ni nica na nag yoyosi si ken at deretso lang sa pag lalakad nakita din sya ni ken.
Tuloy lang din sa pag yoyosi lumipas ang mag hapon at iksaktong uwian na di akalain ni nica na uulan pala wala syang dalang payung nang mga oras nayun kase may sasakyan naman sya kaso sa labas nang school nya naka parking kaya di rin sya maka labas nag sisiuwian na ang may mga dalang payun at nauna na din si tine kaya sya nalang mag isa na iwan yun ang akala nya nung biglang may nag salita sa likod nya dun pa pala si ken.
YOU ARE READING
ANGEL'S HEART
FanfictionStorya na kung saan magkakaroon ng isang matinding rebelasyon sa pagitan ni ken at nica.