Di alam ni nica na di pa pala naka uwi si ken nung oras nayun tumabi si ken na naka tayo din kay nica at nag salitaKen: wala ka ding dalang payong?
Nica : ahmm oum wala din
Ken: parang di na titila ang ulan ang dilim na eh
Nica: hayst need ko na maka uwi may sasakyan naman sana ako sablabas nga lang ma babasa ako at mababasa rin ang upuan pag sumakay ako
Ken: alam mo ano mas masaya gawin pag umuulan?
Nica: ano naman yun?
Biglang hinila ni ken si nica sa ulanan at nag tatakbo sila pa puntang labas basang basa silang dalawa at bigla tumigil si ken natulala lang si nica sa ginawa ni ken at bigla napatingin sa nika sa kamay nilang dalawa magkahawak.
Ken : hahatid nalang kita sa inyo pero mag lalakad tayo basang basa kana malapit lang naman siguro
Nica : medyo malayo ehhh
Ken : ok lang yun kesa di ka maka uwi maliligo tayo sa ulang habang nag lalakad
Napatingin nalang si nica kay ken habang nag lalakad sila at napa oo nalang talaga sya sa alok nang binata pinatong ni ken ang bag nya sa ulo ni nica para di ito ma basa nang husto palakad lakad sila at hindi nila na pansin na andon na pala sila sa bahay ni nica.
Pumasok na nga si nica nag thank you na din kay ken sa pag hatid nung naka pasok ay agad naman kumatok si nica gulat ang mommy nya sa itsura nya parang basang sisiw kaya agad sya na pinaligo para di mag ka saken.
Si ken nalang ay agad na ding umuwi na iwan din ni ken ang kose nya at napa ngiti sya habang tinitignan ang payong na dala nya sa loob nang bag nya kinabukasan ay pumasok na nga si nica at andon na din si tine pero di nya makita si ken kaya naupo nalang sya habang kinukwento ang nang yare kahapon.
Nica: tine alam mo ba na sinatid ako kahapun ni ken naligo kami sa ulan nag lalakad papuntang bahay
Tine: tangik bat kayo nag pabasa sa ulan palaging may dala si ken na payung sa bag nya di ma wawala yun
Nica: ewan ko ba hinila lang nya ako sa ulanan
YOU ARE READING
ANGEL'S HEART
FanfictionStorya na kung saan magkakaroon ng isang matinding rebelasyon sa pagitan ni ken at nica.