Chapter 10: "Angel"

8 1 0
                                    


Di naman umalis si nica sa tabi ng binata. Sya muna nag alaga kay ken. Natutulog si ken habang si nica naman ay binabantayan ang binata sa pagtulog nito.

Nasabi nya ang pangalan ni angel ng paulit ulit tsaka tumutulo ang luha nya kaya nag taka si nica pero di nya ito pinansin at patuloy nya lang pinunasan si ken nang basang tuwalya.

Lumipas ang mag hapon at naka uwi na din ang mommy ni ken. Nakita nya na bukas ang kwarto ni ken kaya pumasok sya. Pagka pasok nya ay nakita nya si nica na naka upo sa silya habang naka ulon sa unan ni ken kong saan naka ulon din si ken na naka higa sa kama kaya lumapit ito at ginising si nica.

Tita trina: ihaaa ihaaa gising ka muna ihaaaa.

Nagising naman agad si nica at napatingin sa mommy ni ken.

Nica: hala naka tulog ako anong oras napo ba tita?

Tita trina: 4:32 palang naman iha btw anyare kay ken?

Nica: pinilit po nga kanina na pumasok sa school pero tumaas po lalo lagnat nga kaya po inuwi ko sya dito pero wala din pala kayo tapos po pinigilan nya ako umalis kaya inalagaan ko nalang po muna sya

Tita trina: salamat kong ganon iha pero sorry na istorbo kapa di kapa naka pasok dahil kay ken.

Nica: wala po yun tita ok lang po kelangan ni ken mag pahinga kulit kase pumasok pa.

Tita trina: ang cute nyu nga tignan.
Napangiti ako nung makita ko kayong dalawa.

Namula si nica sa sinabi nang mommy ni ken.

Nica: hala po wala naman pong malisya doon

Tita trina: kaya nga iha pero sana wag mo pabayaan si ken ha?

Nica: ah eh opo tita

Napatingin nalang si nica kay ken habang mahingbing ito na natutulog.

Bigla nya na isip yung tinatawag ni ken kanina na si angel habang tulog sya kaya napa tanong ito sa mommy ni ken.

ANGEL'S HEARTWhere stories live. Discover now