Minsan talaga hindi mo alam kung sino ba talaga ang totoong magmamahal sa atin. Minsan kasi may dadating at idedeklara na lang ikaw ay para sa kanya. Pero dadating talaga ang isang araw na bigla na lang siyang hindi magpaparamdam sayo.
I was standing in front of my desk preparing to leave the classroom when he approached me.
"Njey" he said.
Tumingin naman ako sa kanya I got confused kasi parang hindi niya alam kung ano sasabihin n'ya. He open his mouth to say something then close it again. He's one of the popular guy in our room. Gwapo, matalino, at s'yempre mabait din. Crush ng lahat, s'yempre included na ko doon haha.
Malalate na ako sa next subject so nagtanong na ako. "Bakit?"
"Pwedeng ako na lang?" he said.
Nagulat ako kasi I really don't have an idea, what he is talking about at first until he utter a name.
" Ako na lang, huwag na Vin. Ako na lang ang maging boyfriend mo".
Nashocked ako, hindi kasi ako naghahangad na mapansin niya. I was contented of being his admirer afar from him. So, basically pumayag ako, Vin and I are just friend.
Months pass by, after he said that parang walang. He's busy, he can only remember me kung may papakisuyo s'ya. Kung may ipapatabi s'yang gamit. Thats the only thing he did. Some of my friends.
" Tigilan mo na 'yan. Ginagawa ka lang niyang locker na taga ingat ng gamit niya kapag nabibigatan s'ya".
"Taga saunod ka lang niya"
"Ginagawa ka lang tanga niya"
I know they all true, but still kumapit pa rin ako. Until one day on my birthday, he gave me a card with a words written on it...
" I'm sorry kung nasasabihan ka ng masasakit. Thank you sa lahat. Sana makatagpo ka ng boyfriend na pahahalagahan ka"
Masakit lang kasi 'yong taong minahal at pinahalagahan mo binaliwala ka lang.
People come, people go. Nadating sila sa buhay natin to give lesson that we will take it possitively. To remind us, to always love ourselves.
BINABASA MO ANG
Default
AcakWill you able to forgive? Will you able to move forward or you will be forever chain in the past?