Chapter 4

3 0 0
                                    


It was Saturday. Day off nang team namin ngayon kaya napag kasunduan namin na mag bar mamayang gabi, so yun lang naman ang ganap ko today.



Nakahiga parin ako ngayon sa kama kasi late na akong nakauwi kaninang madaling araw, nag overtime kasi kami dahil sa dami ng calls. Kaya hindi ko na nagawa mag exercise ngayon, malapit na mag 10:00 and antok parin ako.



Habang nag scroll ako sa social media ko. biglang tumawag ang boyfriend ko. si Mark hindi ko alam kung makikipag argue ako or what. I just feel something wrong.



"Yes baby? Ba't ka napatawag?" tanong ko.



{"Can we meet today? May sasabihin lang kasi ako."} ang formal ng boses niya.



"Bakit pa makikipag meet? Hindi mo ba kaya sabihin sa personal?"



{"Mas maganda kasi kung personal."} biglang tumibok ng mabilis ang puso ko.



"Can you give me a clue? Para naman may idea ako anong mangyayari?"



{"I started it in person, I'll end it in person."} bigla na lamang tumulo ang luha ko. halos mabitawan ko na ang cell phone ko dahil sa narinig ko.



"Y-you are breaking up to me?" nanginginig ang tono ng boses ko.



{"Yes, pero mas maganda kung tatapusin natin ito ng maayos."} I wipe my tears and answer him.



"Okay, give me the location and the exact time."



{"Lugar kung saan tayo nagkakilala. 2:00 pm. I'll you there."} pinatay na niya ang call.



Hindi ko alam ang sasabihin ko o gagawin, tulo lang ng tulo ang luha ko. naka upo lang ako sa kama at nakaharap sa dingding. We've been together 5 years ago. Matagal naging kami.



Nag lumot lang ang relasyon namin nang dumating si Samantha. She met that girl at the place where he works. Nung una hindi ako duda sa kanya kasi sobrang bait niya sa akin. As in nag kukwentuhan kami about Mark. But all of the sudden, may gusto pala siya.



Hindi ako matagal nag maktol sa loob ng kwarto, kailangan ko ipakita sa kanya na I'm strong kahit wala siya. Even thou it really hurts lang. because I thought he will be the one, pero hindi. Siya pala ang isa lang ulit sisira sakin.

My Love UntoldWhere stories live. Discover now