Matapos yong nangyare kaninang umaga banas na banas akong umuwe sa mansion at nag kulong sa kwarto.Ang daming putik ng suot kong damit dahil sa nangyare doon sa palayan, tapos ang init init pa mygosshh my skin. At bakit nandoon si axel anong ginagawa nya doon, bakit doon sya nagtatrabaho mygosshhh kadire.Mga mababang uri.Peru Ang laki na ng pinagbago ni axel simula ng umalis sya dito sa Sibuyan. Yong dating hugis ng katawan nya, simula sa ilong nya, sa kulay brown niyang mata at sa labi nyang kay pula . Teka nga bakit ko sya naiisip grrrrr maiden kadire ka wag mong pinagpapantasyahan ang mga mababang uri, di kayo mag kalevel ng estado.
Maam maiden? katok ni manang merna sa kwarto ng alaga nyang si maiden, maam? Pinapatawag po kayo ni don luis sabi nya dito. Sige manang pababa na po sigaw pabalik ni maiden kay aling merna. Alam na ni maiden kong bakit sya pinapatawag ng Ama nya, dahil na naman eto sa business proposal ng Ama nya sa pamilya Salazar gusto ng ama nya na ipakasal sya sa anak ni Mister Salazar na syang kasosyo nito sa negosy. Bumaba si maiden at tinungo ang opisina ng kanyang Ama.
kumatok muna ako bago pumasok sa opisina ni papa, naabutan ko etong nakaupo at nag babasa ng dyaryo. Pa, pinatawag nyu daw ako?. Oo pinatawag kita dahil sasabihin kong malapit na ang founding ng anniversarry ng ferrer food incorporation at gusto kong pumunta sa doon dahil andoon ang pamilya salazar, tamang tama uuwe na si nathan , pag uusapan natin ang kasal nyu.Nabigla ako sa sinabi ni papa ! WHAT papa ? did i hear you right? Anong kasal ang pinagsasabi mo papa, and beside alam mong di ako interesado sa usapang negosyo Papa alam nyu yan. And beside i am still studying my course!! and i have already a Boyfriend Pa. Padabog na hinampas ni papa ang mesa na syang ikinagulat ko, im scared at my father back then when i was a kid he always dont let me decide what i want i am so hopeless when he already say what he wants. I cant change his decision.
Susundin mo ang gusto ko Maiden naintindihan mo ba? sabi neto sakin,peru sadyang matigas ako kahit takot ako sa kanya ay sumagot pa din ako. Hanggang kailan nyu ako pangungunahan Pa ? bakit ko kailangang mag pakasal sa lalaking ni minsan ay hindi ko nakita at nasilayan huh ? hanggang kailan nyu ako kokontrolin Pa ? Matanda na ako Papa all this time lahat ng gusto nyu sinusunod ko peru itong pagpapakasal ko sa lalaking eto, hindi ako papayag Papa hinding hindi ako mag papakasal !!!! sigaw ko sa kanya. Bigla akong sinampal ni papa na syang ikinagulat ko, kahit kailan Maiden napakatigas ng ulo mo, susundin mo ako naintindihan mo? Ako ang masusunod sa bahay na eto!. Umiiyak akong umalis sa opisina ni Papa at nag kulong sa aking kwarto.
Many people think that im so grateful and so thankful because of our family image here in the province, they think that im so happy with this family. But the fact is that im a prisooner of my fathers power inside this fucking house. I dont have the freedom, i think it was a good decision to go home here after so many years in the city. But i think its not, all what im doin is for my father to be proud at me . I study so hard to become a Doctor so that he will allow me to be on my own i am doin it for him to make him proud at me even if he dont like the course that im taking right now. Gustong gusto ko sng maging doctor, peru di sang ayon si papa doon sa kadahilanang gusto nya na ako ang mamahala sa mga negosyo nya, peru ayoko non. Kinuha ko ang cellphone ko at dali daling dinial ang number ng boyfriend ko. Makailang ring lang ay narinig ko na nag boses ni adrian ang boyfriend ko.
Hello baby i cant talked right now im on work i call you back later after my operation okay iloveyou maiden, then he hang up the phone, i wasnt able to say anything but he already hang up. Its been always like this whenever i call him his busy , even though i understand him because his a doctor, sometimes i just want his attention. Im so hopeless right now.
Di ko namalayan na nakatulog na pala ako, pag gising ko ay mag uumaga na pala. grrrrrrhhhh grrrrhhh tunog ng tiyan ko, hindi na pala ako nakapag hapunan kahapon dahil sa nangyare. Alas 4 na pala ng madaling araw kaya napag pasyahan kong bumaba sa kusina, subrang dilim ng buong bahay dahil tulog pa ng mga tao, bumaba ako at nag luto nalang ng ham at bacon para sa almusal ko, alas 6 pa kasi ang gising nina aling merna at ng ibang mga kasambahay kaya ako nalang ang mag luluto muna. Natapos akong magluto pasado alas 5 na ng umaga kaya kumain na ako at bumalik sa kwarto para mag bihis, naisipan kong pumunta nalang muna sa batis malapit lang dito sa bahay. nakasuot lang ako ng mahabang damit na napatungan ng malong. Di naman kalayuan ang batis dito sa bahay kaya nagdala na ako ng pamalit dahil maliligo nalang ako doon. Saktong sakto ang pag dating ko sa batis dahil palabas palang ang araw nilapag ko sa may batuhan ang dala kong damit at nag simula ng mag hubad ng suot ko, wala naman gaanong napunta dito sapagkat hindi naman ito masyadong kilala ng mga tao kaya kukunti lang ang napunta sa batis na to. Nakasuot lamang ako ng short at bra ng lumusong ako sa tubig.Malamig ang tubig na nanunuot sa aking balat, gustong gusto ko ang lamig neto na dumadantay sa aking katawan. Naalala ko noon ng buhay pa si Mama lagi kaming naliligo dito kasama ng mga pinsan ko, peru nagbago ang lahat ng yon ng mamatay si Mama sa aksidente, naiiyak ako kapag naaalala ko ang nangyare noon, kong hindi dahil sa katigasang ng ulo ko hindi maaksidente si mama, kong hindi ko sinuway noon si Papa na huwag umalis ng bahay , sana hanggang ngayon buhay pa si mama, kaya galit na galit sakin si papa, simula noon nag bago ang trato nya sakin ako ang sinisisi nya sa pagkamatay ni mama, kasalanan ko naman talaga ang nangyare. Napatigil ako sa pag iyak ng naramdaman kong paggalaw ng tubig na kanina lamang ay banayad na agus, lumingon ako, ngunit nabigla ako ng may lalaki na topless sa di kalayuan sakin kaya napasigaw ako, AAHHHHHHHHH kasabay noon ang pag lingon nya sakin at doon ko nakita kong sino ang lalaking eto.
YOU ARE READING
Sibuyana's Girl Series
Romans''two knights fought to win the hand of a fair maiden'' who will she choose? who among the knight gonna win to enter the heart of an Brat and spoiled maiden.