Chap 3

89 12 1
                                    

Không khí ở chung cư cũ kĩ này đột ngột giảm xuống. Người của Xuân Miêu lạnh như đá, đầu ngón tay tê buốt khiến anh đau đớn không thôi. Anh ôm lấy bản thân chui vào trong cái chăn do chính Sơn Minh chuẩn bị sẵn. Anh vừa cảm kích vừa biết ơn người bạn hậu đậu của mình.

Vì mệt mỏi nên không lâu sau đó, Trịnh Xuân Miêu đã ngủ quên lúc nào không hay.
Trong mơ anh nhìn thấy được bản thân mình và Trần Khánh Vịnh đang tay trong tay. Một hôn lễ đang diễn ra, cậu cười hạnh phúc nhìn anh.

- Anh gì đó ơi....

-...

- Mau tỉnh lại đi..

Đang trong giấc mơ đẹp, anh bị đánh thức nên có hơi khó chịu. Đôi mắt đau nhức vì không ngủ đủ giấc, khung cảnh xung quanh mờ mờ ảo ảo. Chỉ có người trước mặt là nhìn rõ nhất.

Là Trần Khánh Vịnh...cậu ấy đang cố gắng đánh thức Trịnh Xuân Miêu.

- Sao anh lại nằm đây?

- À không....tôi chỉ là nghỉ ngơi một chút. Tôi nhận được nhiệm vụ đi tuần tra khu chung cư này....

Cậu cười tủm tỉm như hiểu rõ sự tình.

- Vậy là anh trốn ở đây lén cấp trên ngủ một chút?

- Cũng...cũng có thể nói là như vậy!!

Đôi mắt của Khánh Vịnh ngây thơ, Trịnh Xuân Miêu cảm giác được trái tim mình càng ngày đập càng mạnh...mạnh để mức sắp không chịu nổi nữa.

- Thôi chào cậu, tôi....tôi đi trước đây...Chúc cậu một buổi sáng tốt lành.

Nói rồi anh dùng hết sức bình sinh chạy xuống cầu thang thoát hiểm. Khánh Vịnh vừa lắc đầu vừa cười, đóng lại cửa cầu thang thoát hiểm. Vác ba lô lên vai chuẩn bị cho một ngày đến trường.

_____________

Anh lái xe về nhà, tắm rửa nghỉ ngơi một chút. Dù gì hôm nay anh nghỉ cũng chẳng sao. Nhìn mình trong gương anh lại buồn cười.

- Một người đàn ông cao cao tại thượng như mình mà cũng có lúc vì một nụ cười mà làm cho hồn phách bay mất.

Leo lên giường, nằm suy nghĩ ra đủ thứ viễn cảnh khi anh và Khánh Vịnh yêu nhau.

- Làm quen, hẹn hò, tỏ tình, yêu đương...cầu hôn...kết hôn...

Ai mà ngờ một người đội trưởng uy nghiêm hôm nay lại nằm đây suy nghĩ viễn vông.

Định bỏ đánh một giấc ngủ thật ngon. Vừa chợp mắt được chút đã có điện thoại khẩn cấp từ cơ quan.

* - Tin khẩn cấp, lại thêm một học sinh nữa được phát hiện rằng đã tử vong trong wc. Nguyên nhân là do một chấn thương vùng đầu. Yêu cầu tất cả lực lượng chức năng nhanh chóng tập trung tại trường SOY *

Đầu dây bên kia đã cúp từ lâu. Chỉ còn mỗi Trịnh Xuân Miêu vẫn chưa hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

- Khánh Vịnh....Khánh Vịnh...

Nghe tin khẩn cấp xong, tay chân anh run lẩy bẩy vì lo lắng. Anh sợ người đó là Khánh Vịnh.

Mặc trên người bộ quân phục của quân đội Hoàng Gia. Còi xe thi hành công vụ kêu in ỏi cả một con đường.

「 𝓜𝓮𝔀𝓖𝓾𝓵𝓯 」 - Thay Em Gánh Cả Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ