S/N: Hindi bongga ang update ngayon. Charot. XD After 10 days, naka-ud na rin. hihi. Enjoy! Mwuah! Mwuah! Chupachups!
Oh God. It's time, wala na 'tong atrasan. >.<
Hindi ako makapaniwalang gagawin ko talaga 'to. Huuu. For the sake of my family, I'll do this.
Dalawang beses pa lang ako nakakatuntong sa floor ng Midde School dito sa campus. This is my second time and as expected... maingay at magulo, parang jungle sa Amazon. Kung hindi ko na nga makaya ang kakulitan ng mga Kindergarten, pano pa kaya ang mga wild na Middle Schoolers? Please, help me. TT^TT
Grabe, ang layo ng room nung mga lalakeng yun. "Grade 10, Special Section: Bangtan Sonyeondan", kanina ko pa hinahanap yan, sa tingin ko eh nasa kasaluksulukan pa ng sulok ang room nila. Sumasakit na ang mga paa ko, kakalakad. Naka-high heeled shoes pa naman ako.
Naliligaw na ata ako. Bakit ba kasi wala min lang mag-guide sakin papunta sa room nila? Kainis.
"Uyyy. Chicks!"
"Ganda ah! Pwede na!"
"Oo, maganda nga. Kaya lang... flat yung future. Haha."
O_____O
Bwisit yun ah! Haist. Mga bastos! Tinawag nga ako akong maganda sabay tapon naman ng lait na "flat yung future" ko. Bastos!
Hindi ko na lang pinansin ang mga yun. Teacher na ako, hindi dapat ako pumapatok sa mga non-sense na sinasabi ng mga estudyante.
"Special Section: Bangtan Sonyeondan." binasa ko yung nakalagay sa itaas na pader ng pintong kulay black.
Lahat ng mga pinto dito sa school ay white, ito lang ang kulay black at talagang nasa pinakadulo ito ng 2nd floor.
Natatakot akong pumasok. Alam niyo ba yung feeling na parang nasa isang Japanese horror movie ka? Ganun na ganun yung feeling eh. Bakit naman kasi ganito yung kulay ng pinto? Haist.
Huminga ako ng malalim at dahan-dahang pinihit ang door knob.
Kaya mo 'to, Sandy Sparks! Kaya mo! Huuu. Hwaiting!
W-what... the?
WALANG TAO?! Aba! Lokohan ba 'to? Asan yung mga ugok na yun?! Ang ine-expect ko naman ay mga nagwawalang wild animals dito sa loob pero hindi isang kwartong walang katao-tao!
I scanned the whole room, there are only seven seats. So talagang sila lang ang magiging estudyante ko?
I've been hearing a lot of things from these students and they're not good informations. Wala daw tumatagal na teacher sa kanila, sino bang tatagal sa mga weird beings? Wala na talaga akong magagawa, kinuha ko na ang risky chance. Bahala na si Wonder Woman. >.<
Pero bago ako magpa-bahala kay Wonder Woman, asan muna ang mga estudyante kong yun?!
Nahagip naman ng mga mata ko ang bukas na bintana. It's the only opened window in the room, pumasok ako sa loob ng room at sumilip sa bintang iyon.
Nanlaki ang mga mata ko dahil sa nakikita kong scenario sa ibaba. May hinahabol ang dalawang guard ng school, eh sino pa ba? Edi yung pito kong estudyante. Tsk. Sabi na nga ba eh! Nung makita ko yung bukas na bintana, I sensed na baka tumakas sila. Tumakas nga ang mga loko. Pero bakit pa nila kailangan dumaan sa bintana? Pwede naman sa pinto na lang, mga abnoy talaga. Haaaay.
**~**
"Alis na tayo mga brad! Gusto kong kumain ng bulgogi." pag-aaya ni V sa mga kasama niya.
Wala namang pumansin sa kanya dahil si Jungkook at Suga ay busy sa paghi-hibernate, si Rap Mon naman ay naka-earphone so hindi niya naririnig si V, si Jin ay busy sa paglalaro with Mario, si Jimin ay busy sa pagfle-flex ng muscles niya sa harap ng salamin at busy naman sa pagse-selfie si J-Hope.
"Uy! Mga ulol! Sabi ko, gusto kong kumain ng bulgogi!"
"Kumain ka mag-isa mo!" sigaw sa kanya ni Rap Mon.
"Oo nga! Ang takaw mo! Patay gutom! Kainin mo yang cotton candy hair ni Namjoon hyung!" pagsang-ayon naman ni Jimin kay Rap Mon.
"Ulol! Anong cotton candy pinagsasabi mo dyan?! Jugulae?!"
"Waaah. Chill lang, hyung. Mag-judge ka muna." sabay abot ni Jimin ng judge chewing gum kay Rap Mon.
Akmang sasapakin na ni Rap Mon si Jimin pero naudlot naman ito dahil biglang nagsalita si Jungkook. "Gutom na ako. :3"
"Oh. Gutom na si Kookie, tara na. Kain tayo." sabi naman ni Jin habang hawak-hawak parin ang Mario stuff toy niya.
Sumang-ayon naman ang lahat maliban kay V, "NE!"
"Anak ng bulgogi naman oh! Pag yung maknae, payag agad! Hustisya, wer na u?!"
"Wag ka nang magreklamo jan, Alien. Ako naman manlilibre eh." saad ni J-Hope kay V.
"Ah talaga? Yeeey! Kiss kita, hyung! *kissy face*" akmang lalapit si V kay J-Hope para halikan ito.
Agad namang itinulak ito ni J-Hope "Che! Lumayo ka nga! Ang bakla mo!"
"Sus! Para namang hindi mo inenjoy yung perst kes natin nun!"
"Mga bakla! Tsk. Tara na nga."
Aalis na sana si Rap Mon at ang rest ng Bangtan nang biglang magsalita si V, "Teka lang! Dito tayo sa bintana dumaan."
"May pintuan naman, sa bintana pa gustong dumaan. May lahing akyat-bahay ka noh? -___-" sarcasm ni Suga sa kanya.
"Ihhh! Sige na! Para may thrill! Masaya itu! Tara!" masayang alok ni V sa kanila habang binubuksan ang bintana.
"Eh kung ihulog kaya kita dyan ha?" bwisit na tanong ni Rap Mon sa kanya.
"Sige, hyung! Sama ako!^^" masayang lumapit si Jungkook kay V.
"Gusto ni Kookie, tara na." pagpayag muli ni Jin sa kagustuhan ni Jungkook.
"Tsk. Sana ako na lang maknae para nasusunod din yung gusto ko." pagdadrama naman ni Jimin.
Isa-isa silang nagsibabaan mula sa 3rd floor, sakto naman kasing nasa tapat nila ang isang hagdan kaya easy lang sa kanila ang bumababa dun.
Nang makababa na silang lahat ay dun na sila naabutan ng mga guards kaya agad tumakbo yung mga guards papunta sila. At dahil may pagka-engot din ang pitong yun, nag-panic sila... nagtatakbo sa iba't ibang direksyon, nagsisigaw, nagtatalon at sumimot ng pwedeng ibato sa mga guards.
Haaaaay. Mga abnoy.
**~**
GOD BLESS.
DoubleADR~
BINABASA MO ANG
I'm Their Teacher?!(BTS FAN FIC.)
FanfictionI'll be teaching seven idiots. fun right? -____- WARNING: Do not expect so much. Cliché. Cliché. Cliché.