Chapter Two: "What should I do?"

144 0 0
                                    

*Uwian na..*

(Nasa terrace ako habang hinihintay si justin.. sabay kasi kaming umuwi. Sakto Dito rin nagaantayan si aki at ang mga barkada niya..Alam kong tatanungin niyo ko tungkol kay justin. He's my bestfriend since we're little. He's kinda cute but, any sweet talks or something like that makes me feel uneasy. We've shared baths and even chicken poxes as well..)

Akira: Ba't ang tagal naman niyaa..? Ayan na si akihiko.

Do i look okay? ( Agad na kinuwa ni akira ang salamin sa bulsa niya.) Ba't parang ang dry ng lips ko..

Akihiko: Hi..:)

Akira: E eh?( tumingin ako sa likod, sa kanan at sa kaliwa para icheck kung sino ung kausap niya.)

Akira: A-- ako?

(Akihiko nods.)

Aki: Mind if I know kung Sino inaantay mo?

Akira: Ikaw..ay este..ano.

Aki: Ok lng ba kung sabay tayo umuwi?

Akira: Ah..ah..?

Aki: What's with that face?-.-"

Akira---->

(@) (@)

/// (°°)\\\

\______/

Akihiko-----> O.o

Akira------->

(@) (@)

///(°°)\\\

\______/

Akihiko-----> O.o

Akira: Ah.. S--Seryoso?

Aki: yeah.

Akira: wait lng ah?

( Aki nods.)

* nagmadaling tumakbo si akira sa girls c.r.*

"Aaaaaaaaaah! Inaya niya ko sabay umuwi! Yeeeeees! "( Agad sumigaw ng malakas si akira.)

*Nakatayo si aki sa tapat ng girls c.r* ( Akihiko smirk.)

(Lumabas na si akira sa restroom.)

Akira: Ah. tara na.:)

(Aki nods.)

*Habang naglalakad..*

(moment of silence..)

Akira:ahm...

Aki:Hmm?

Akira: Bakit parang bigla mo ata ko inaya na sabay umuwi?

Aki: Ahm.. is it bad? Sorry. I should have asked if you like it.

Akira: No No no.. Nagtataka lng ako kasi hndi nman tayo ngkakausap tlga.. And bigla moko inaya umuwi. And.. di nman tayo close, so..

Aki: And now, we are. ( Aki smiles.)

( It's kinda strange.. pero di na yun ang inisip ko. Did he just say na close kami? Omg. my heart is beating so fast..)

Akira: REALLY?!!!??( ok. my reaction's really shameful..XD)

*Everybody is looking at akira*

(Aki nods while smiling.)

Akira: We should give each other nicknames! Or maybe we should share baths.

Aki: What?

Akira: Oh. sorry. It's out of the corner. Sorry. Justin and I used to do it. so yeah.:)

Aki: For real?

Akira: Huh? ah.. no no no!I mean. when we're babies.

Aki: Really?

(Aki is laughing..)

(This is the first time I saw him laughing.. Wow. he looks so cute.

He looks so different when he's laughing. Twing nakikita ko siya he was like "What do u want huh punk?!" It's written all over his face. Haha.)

*Nadala ako sa sobrang pagdedaydream sa kanya. Di ko napansin na I'm staring at him right now,like an idiot.*

.............................................

(@) (@)

///(oo)\\\

\_____/

[_]

Akihiko: What?

Akira: Nothing. It's just. You

Look so different when ur laughing.. Uh..yeah.S--sorry again. Ugh. I'm so stupid.( what am I saying ryt now?-.-)

Aki: It's ok. So bukas? I'll be waiting for you 6:00 am in front of La Viña's Gate (Akira's place)

Akira: Ok.:)

Aki:Bye. (He walks away.)

...................

Akira: La viña's gate. 6:00 am. :)

Wait....Sabay din kami papasok?

Ahhh!( Nagmadali akong pumasok sa loob ng bahay habang kinikilig.:3)

*my house*

Kinikilig akong Tumakbo patungo sa kwarto ko humiga ako sa kama at nagtaklob ako ng unan.

*Beep Beep*

Akira: may ngtxt?

( 1 message receive: Justin)

Justin: Bakit wala ka kanina?

San ka nagpunta? Kakauwi ko lng ngaun.inantay kta.

Akira is typing...

Akira: Sorry bigla kasi ngtxt si mama. dapat di mo nako inantay.

Justin is typing...

Justin: Amp. Sge.kumain ka na ah.

-End of convo-

Akira: What's with him? weird nya ah. .

*****************

Hey Guys?Pls comment, vote or follow if you want. If u have any suggestions just say so It's my honor to appreciate it. So I'll know what you think about my story. Feel free to say anything.:) It helps me to improve it. thanks.^_~

Live your day, like it's your last.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon