Hahaha eto na ano mararamdaman niyo kapag yung karibal/kaagaw niyo sa taong gusto niyo ay makakasama niyo sa isang outing?
SUGARPIE'S POV
This is it!!! haha we're going out. E'm so excited,matagal-tagal na ding hindi kami nakakapasyal with mom and dad. It'll be full of fun! :)
Teka may nagtext. . .
1 message received. . .
Prince
Good morning beautiful! :) pwede ka ba maayang lumabas?
I replied
Ah,sorry Prince may lakad kami eh pero if you want you can join us.
Prince
I'll love that:)
Sige hintayin ka namin. T.C.
Ano kayang nakain ni Prince?haha sana meron din si alam niyo na.
Hay naku naman dapat di ko muna siya isipin. Erase,erase muna!
Sinabi ko na kilala mommy na makikijoin sa amin si Prince and they said yes,kasama din daw namin family nila Kent. .ah-ha . . .ano?family nila Kent?
OMG, kala ko kami lang? pero bakit naman ako magagalit, hindi ka dapat magalit Raven.
Inhale. . .exhale!
--//--//--//--
PRINCE'S POV
YES!!! haha ansaya ko lang makakasama ko si Sugarpie di lang yun pati family niya.
Binilisan ko ng kumilos I packed my things. Magpahatid na lang ako kay manong.
I texted my mom para na din magpaalam she said yes but with a condition kailangan kong isama si Cherry Mae, my little sister.
Ayaw ko man pero wala akong magagawa. I also packed my sister's things,bait ko noh? haha xD syempre kuya na ako.
"Kuya, dapat sasama din si Eloisa"
"Che naman eh bakit?"
"Para may kalaro ako dun kuya,kasi I know naman na you're going to be with your friends"
"Oo,sige na dadaanan natin siya. You should call her na,para maipaalam mo"
"Okay kuya,thank you"she hugged me. Sweet talaga ng kapatid ko.
I texted Sugarpie na may kasama pa akong dalawang bata, she said it's okay naman.
Paano ba naman yan,hmmp. Di na ko makakapoints sa kanya mukhang mag bebaby sit ako dun eh.
By the way my sister is 11 years old. xD
--//--//--//--
KENT'S POV
Nagmumukmok ako sa kwarto ko while playing my guitar, di ko kasi alam gagawin ko.
I need to do something already. Tapos na pagpapakipot ko haha nakaka gay naman nun.
Kailangan ko nang kumilos para di makuha ni Prince si Panget.
"Kent, sweetheart lalabas tayo. Katatawag lang ni tita mo Ellaine. Join daw tayo sa outing nila sa Batangas"
I'm so happy may sagot na ulit yung kanina ko pa pinoproblema! yehey!!!haha medyo childish na ako dito. Pero di ako bakla ha.
I packed my things as fast as I can. Excited ako eh.
After 20 minutes we arrived at their house andun na sila naka prepare na mga dadalhin para sa outing.
WAIT!!! bakit nandito sila Prince? Akala ko ba kami-kami lang?
"Oy,Kent!babe!dito tayo sa isang sasakyan" tawag sa amin ni ate Shine.
Binilisan ko sa pagpasok nasa loob na din daw si Panget eh. I saw her on the first seat. Tinabihan ko na agad siya wala ng hiya hiya.
Mahirap na maunahan pa ako ng mokong na si Prince. Naka head phone siya nagulat yata.
"Hi Kent!!!" haha napapasigaw pa siya.
"Hello Panget!!! ano pinapakinggan mo?"
"Ah, ano Cecilia"
"Fan ka din pala ng The Vamps"
"Oo" grabe tipid niya sumagot. Di bale at least katabi ko siya.
I WON PRINCE!!! haha we're fair now!
--//--//--//--
SHINE'S POV
Andito din pala sila Prince buti na lang. Pumasok na ako sa sasakyan syempre magkatabi kami ni Liam.
Tumingin ako sa salamin. Maayos pa naman itsura ko but wait!!!
Himala magkatabi si Kent at Sugarpie. May di yata sila sinasabi sa akin ah! Haha kinikilig si li'l sis kala niya di ko nahahalata.
Pumasok na din sila Prince sa sasakyan kasama si Cherry Mae, Eloisa at Kate. Ang cute nung tatlo para silang Tres Marias!!! xD
"Kent!!!???" oh halla haha parang galit si Prince.
"Yes Prince?" naka smirk si Kent kay Prince.
"Sasama ka din?" malamang Prince andito nga siya eh problema neto?
"Oo Prince, tita Ellaine invited us"
"I see".
Parang may something sa dalawang to ah. Pati ba si Kent na inlove na din sa wakas kay Sugarpie?
Kung ganun sobrang happy ako para kay sis pero sana totoo at seryoso nga si Kent kung ano man pinapakita niya ngayon.
Ito namang li'l sis ko di umiimik nagblush pa ang bata eh ano. Haha kapatid ko talaga. Kinikilig na,baka atakihin sa puso to!!!haha
Humahaba na hair niya!!! ang taray noh?
This trip will be fun!!! Two boys na nagkokompetensya to win my sister's heart magkakasama sa isang outing!!!
--//--//--//--//--//--//--
Sorry guys super tagal ko nag update naging busy kasi eh. Pero worth it ang sacrifice ko we garnered 3rd in the MTAP team orals.!!!
VOTE AND COMMENT please,thank you :)
BINABASA MO ANG
First love
Teen FictionHi everyone xD Sorry ha it's my first time to write a story here. My advance apology sa mga di nyo magugustuhan. Lately I am enjoying reading different stories and the authors of those stories to write. Sa tuwing nagbabasa ako parang kasali na din...