START

34 2 0
                                    

MOMMY ELLAINE'S POV

Sa wakas natapos na din party. We have 2 days to rest then babalik na naman kami sa Los Angeles para magsurvey sa main branch ng Bridgeton Protection Agency.

Sometimes it's hard to leave our daughters here in the Philippines but it's for their future. Nakakalungkot lang kasi hindi namin napagmamasdan habang sila'y lumalaki. Ang pinakamasakit,mas madami pang alam tungkol sa kanila mga katulong kesa sa'ming mga magulang nila.

"Ano iniisip mo hon?"

"Mga anak natin hon,ang sakit kasi na hindi natin sila masyadong kilala." Tears from my eyes start to fall.

"Everything will be fine honey,soon pag nakuntento na parents natin sa achievements natin."

I start crying so hard. Para sa isang ina sobrang sakit na mapalayo sa mga anak mo. Wala kaming magawa kasi pag di namin i-expand ang business our parents will get our daughters away from us. Mali naman na kalabanin sila,we respect our parents so much.

"Wag ka ng umiyak hon,let's have bonding with our daughters."

"You're right hon,let's make a plan."

Gumawa na kami ng plan. It will be full of fun and enjoyment.

---///---///---

SUGARPIE'S POV

Kagigising ko lang it's 10:45 in the morning. Naalala ko pa mga nangyari kagabi. Prince and I dance together until the music ends. Pati yung nakita kong di kanais nais,Lyca danced with Kent.

Nakapagtataka lang hindi na ako naiiyak ngayon basta masaya ako sa tuwing naaalala ko si Prince. Yung bango niya,ngiti,ugali,tikas,gwapo at kung paano niya ako patawanin. Lahat yun nakatatak sa isip ko.

Siya na ba ang gusto ko?Hindi na nga ba si Kent? Kailangan kong liwanagin tng nararamdaman ko. I need to be careful.

"Kent or Prince?"

Kent
-masungit
-tahimik
-hindi palangiti
-isnabero
-pogi
-matangkad

Prince
-mabait
-gentleman
-palangiti
-pogi din
-matangkad
-matulungin
-humble
-matalino

Kung ikukumpara,talo na si Kent. Pero si Kent talaga gusto ko :(

Basta sa ngayon,mag-eenjoy muna ako with my family. Two days na lang sila mommy and daddy dito. We need to make the two days memorable for everyone.

---//--//---

KENT'S POV

Tapos na din ang party pero diko man lang naisayaw si Panget :( Ang Panget nga pala si Raven. Everybody calls her Sugarpie, masyadong mapang akit...

Isasayaw ko na dapat siya kagabi kaso naunahan ako ng kaba tsaka nagselos ako ng makita kong kasabay niyang dumating si Prince.

Kumonsulta ako kay Lyca. I love her kaso di pa kasi right time para ligawan ko siya. We are too young for stuffs like that.

"Malalim yata iniisip mo dude"pambubulabog ni Prince sa akin. Ang aga aga nandito nanggugulo.

"Ah wala 'to dude. Iniisip ko lang yung kagabi." I told the truth.

"Ano bang nangyari kagabi?May sinayaw kang babae,nakita ni Sugarpie kaya sinayaw ko na din siya."

May lahi bang manghuhula tong si Prince halos alam na nya iniisip ko.

"Ba't ang galing mo manghula?"

"Syempre talagang ganyan.May hihingiin sana akong permiso,kung pwede lang."

"Syempre,ano yun dude?"

"Pwede bang maging akin na lang si Sugarpie. Alam kong crush mo siya noon pa pero nasasaktan naman na siya sayo kasi di mo man lang i-appreciate mga ginagawa niya for you."

Natahimik ako sa sinabi niya. Gusto kong sabihin na 'ayoko sa akin siya,umeeksena ka kasi' pero di ko magawa.:(

"Bakit siya dude?"tanong ko kay Prince.

"Gusto ko siyang pasayahin Kent,gusto ko siyang alagaan kaya gusto ko siyang ligawan." walang reaksiyon mukha ni Prince.

"Pero Prince. . ."

"Ano?"

"Ma- - - -. . .ma-dami namang babae jan."

"I don't care kung madaming babae jan,I want her. Bakit ba parang tumututol ka?"

"Nothing Prince"

"Okay,ge mauuna na ako. I asked Sugarpie to go out with me"

"Sige ingat dude"

Nakakainis!!!pero di ako papayag na maunahan ako ni Prince.

-----/////-----/////-----

Pasensya na natagalan akong mag update tas ang ikli pa, busy kasi. Hindi na bale babawi ako after ng Street dance namin!;)

PA-FOLLOW DIN PO SA FB:)

-Rachelle Romualdo(Viola)

LIKE AND COMMENT LANG PO. .THANK YOU AND GOD BLESS

First loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon