WAR???

42 1 1
                                    

Hahaha eto na guys!!! What do you think, sino kaya sa kanilang dalawa mananalo para sa heart ni Sugarpie? Lock in your bet!!!

-----///----
KENT'S POV

Papunta na kami sa Batangas, medyo matagal-tagal ko ding makakatabi tong si Panget.

Tulog na siya, grabe antukin din pala siya di bale mukha naman siyang anghel tulog man o gising.

Lumingon ako sa likuran ko, nakatingin ng masama si Prince sa akin. Problema neto? naiinggit siguro. Bahala siyang mamatay sa inggit sapakin ko pa siya eh xD joke lang di ako bad boy.

Wag ko na siyang tingnan baka magkagulo lang madagdagan pa bad image ko kay Raven.

Gusto kong bumawi sa lahat ng ginawa ko noon na nagpaiyak sa kanya. I don't want to see her cry again. I'll make her smile now and the coming days.

AHA!!! I have a bright idea.

To: Kuya Liam
Hey there bro, can I ask you some favor? Can you please help me to have some time with Raven?

BEEP!

From: Kuya Liam
Are you serious? I'm warning you!!! It's you're ate Shine

NAKU!!! patay di bale papatulong na din ako kay ate Shine. Alam kong galit siya sa akin but I'll earn her trust soon.

To: Kuya Liam
Yes I'm serious about it. Can you give me another chance?

From: Kuya Liam
Okay I'll give you but don't ever make her cry again or else.

To:Kuya Liam
Yes, I promise:)

YES!!! such a relief. Lumingon ako kay Raven. Nagulat ako gising na pala siya at nakatingin siya sa akin.

"Ka----kani--- na ka pa ba gising?" nauutal na ako. Paano na pag nabasa niya convo namin ng ate niya? Sasabihin ko ba sa kanya?

"Hindi naman, kagigising ko lang, bakit?" hayy!!! buti na lang kundi lagot na.

"Wala naman, sige matulog ka na ulit" maniwala ka sana sa akin at matulog ka na din para prepared ka mamaya.

"Okay, kaw din matulog ka na malayo pa tayo". I just smiled at her and haha VOILA!!! she also smiled me. AFDGJSDKJ!!!

So ayun nga natulog na din ang pogi xD pero isinandal ko yung ulo niya sa balikat ko. Shemay para akong bakla nakakablush tong babaeng to. Ano kaya pinakain niya sa akin?

- - - / / / - / / / - - -

PRINCE'S POV

WTF!!! kanina pa nag-iinit tong mga kamao ko. Gusto kong sapakin si Kent. May mali talaga, akala ko ba pinapaubaya na niya sa akin si Sugarpie?

Nakakainis talaga. Kung hindi lang ako nahihiya kila tita kanina pa ako nagsimula ng away dito. Nakangisi pa siya kaninang pumasok ako dito sa sasakyan. He's so unfair!

Nag stop over muna kami sa isang restaurant nagugutom na daw sila tita pati itong kapatid ko.

"Kuya, samahan mo naman ako naiihi na ako." ang cute talaga ni Cherry Mae. Mana sa kuya. ;)

"Okay, tara samahan na kita. Eloisa, be good okay? Jan muna kayo ni Kate. Yaya Jessa kaw na muna bahala sa kanila ha."

Pumunta na kami sa C.R.

Habang hinihintay ko si Che-Mae. Nakita ko si Sugarpie. W-wait kasama niya si KENT???!!!

"Hi Prince. Anong ginagawa mo dito?" nakakainlove talaga siya. She's a goddess.

"S-sinamahan ko lang kapatid ko" lintek!!! nakakautal talaga 'pag kaharap mo gustong gusto mong babae.

"Ah, okay sige. Wait lang C.R. din muna ako. Just wait me here Kent. Iwan ko na muna kayo diyan." tumalikod na siya.

Naiwan kaming dalawa ni Kent. Parang may mga invisible volts sa mga titig namin. Yung parang nasa Pokemon. Gustong-gusto ko na siyang bigwasan.

" So, Kent. Anong nakain mo at ganyan ka kay Sugarpie?" hindi na talaga ako makatiis. Gusto ko na siyang tirisin.

" Wala naman. People change Prince kaya walang mali if ganto ako kay Raven." nakangisi pa siya.

"Ano ba talagang balak mo ha? sasaktan mo lang siya!" nakakainis na talaga.

"Balak? Well tutal natanong mo na din and you are dying to know the answer. . . .Liligawan ko siya and I'll make sure that she'll be mine. . .FOREVER."

"Lintek ka talaga Kent. Hindi ba palagi mo siyang sinasaktan? Maawa ka naman sa kanya. Ipaubaya mo na siya sa akin."

"Woah!!! easy there Prince. You don't know me though we're 'friends'. I can take away all the pain I gave to Raven. I'LL MAKE HER HAPPY. . . ."

Hindi na ako nakapagtimpi, sinapak ko si Kent. Dumugo naman bibig niya.

"Prince!!! anong ginawa mo kay Kent?!" galit na si Sugarpie. I'll tell her  the truth.

" Sugarpie, please layuan mo siya sasaktan ka lang niya.  Please listen to me, I don't want you to be hurt."

Sinampal ako ni Sugarpie. Hindi ko ito ininda.

" Plese lis----" Pinutol niya sinasabi ko.

" Layuan ko siya? baka ikaw ang kailangan kong layuan Prince. Ikaw na nga 'tong nanakit sa kanya. I should be afraid to you. Akala ko. .  naiintindihan mo ako. . .pero hindi pala. . .Ikaw ang nanakit sa damdamin ko. I thought we're friends. Ano naman sa'yo kung masaktan ako? Hindi ikaw ang masasaktan dito Prince. .Ako. . .ako ang masasaktan!!!"

"Please Sugarpie"

"Layuan mo na ako Prince. Wala kang alam tungkol sa akin. Kung magiging masaya naman ako sa ginagawa ko at sa mga nangyayari, why can't I take risk though I already knew that I'd be hurt? at least kahit papaano naging masaya ako."   Umiiyak na si Sugarpie.

"I'm sorry."

Tumakbo na siya. Sinundan naman siya ni Kent.

"Kuya. .are you okay?" nandito na pala si Che-Mae.

"Yes baby. I'm fine."

"No kuya. You're not. Let's go home."

"But----"

"No buts kuya, you should rest your mind and heart."

"You sure."

" Yes kuya. Pero kailangan mong bumawi ha."

I smiled at my sister. Nagpaalam na din ako kila tita. Ayaw nila akong payagan pero sinabi kong gusto nang umuwi nila Che-Mae. Pumayag na din naman sila.

I texted mom at pinasundo na rin naman kami. KAILANGAN KO TALAGANG MAG SORRY KAY SUGARPIE.

- - / / - - / / - - / / - -

HI GUYS! :)

SORRY PO HA LATE AKONG NAKAKAPAG UPDATE. HINDI PO BALE, MALAPIT NA BAKASYON.

HOPE YOU ENJOY THIS CHAPTER! :)

GOD BLESS PO

First loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon