Bloom Memories In My Heart 8

9 1 0
                                    


Bloom 8:

Renzo Pov:

Heto ako ngayon kaharap ang typewriter ko at si Dylan naman ay nasa kabila nang lamesa kaharap den ang laptop niya matilis natitigan ang nagyayari samin ngayon, napapag-isipan namin na sumulat nang consequence's na magyayari sa amin at kasali na dito sa nabasa ko ngayon ang pangalan ni Selena hays!

Dylan! Bakit nandito si Selena?" taka kong tanong.

"Pumayag na ako na hiramin mo yung writing room ko at magsulat ka at tutulungan kita sa lahat nang bagay pero may nakasulat dyan na mga bawal at ayaw ko." Sabi niya sakin sabay tingin din sa papel na sinulat ko.

"Bawal sumapi kay Dylan? Hays, gusto ko pa naman" asar kong sabi sa kanya kaya ang sama nang tingin niya sakin.

"Bawal Pag bawalan si Renzo nang mga gusto niya lalo't na sa pagkain at kay selena? Ano to multo!?" taka niyang sabi.

"bawal magpapansin kay selena? Dylan naman may Karapatan din naman ako kay selena ha?" angal ko sa kanya

"Bawal maging violente si Dylan kay Renzo dapat maging mabait na siya sakin? Naging violente baa ko sayo ha!?" taka niyang sabi.

"Oo, nakalimutan muna?" sabi ko sa kanya

"aisst!"

"Bawal magsulpot basta basta sa harap ni Dylan at takutin at patayin ang mga ilaw sa tuwing mag-isa siya sa bahay inshort bawal siyang paglaruan? HAHAHAHAHA!" napatawa ako sa nabasa ko.

"Anong nakakatawa, tama naman ha? Bawal kang sumulpot sa harapan ko kaya ka nasusuntok eh!" sabi niya sakin.

"Ikaw naman kasi napapatakutin mo hindi ka den nagbabago hays!" napailing nalang ako sa kanya.

"Bawal magdamot pag dating kay selena? Huy multo an toh?" sabi niya sakin

"Sakin lang dapat si Selena hindi sa multo? At ano naman toh Dylan?" taka kong sabi sa kanya.

Kaya ngayon ay sobrang napakamatulis ang bawat titigan namen dalawa ngayon nang matapos basahin ang consqeunce rule na namen dalawa kaya no choice kameng dalawa pinirmahan namen bawa pages na nakalagay at kailangan permahan na nagpapatunay na sang-ayun kaming dalawa sa rule na ginawa namen.

"Saan mo ba nakita si selena? Multo? Ba't kilala mo siya?" bigla nyang tanong sakin habang abala ako sa pagpipirma nang mga rule na ginawa namen.

Sa pagtanong niya sakin bigla naalala ko yung mga bagay na nagpaalala sakin kung paano ko nakilala ang taong kaharap ko ngayon at si Anastasia. Oo si Anastasia De Luna siya yung taong pinakamamahal kong babae ngunit sa hinaharap siya ngayon si Selena Mina Dela Cruz ang pangalan niya hays. subalit hindi niya ako nakikita at ang isang tong nasa harapan ko ngayon siya ang pinakamatalik kong kaibigan siya si Luardo Santos sa nakaraan isa din siyang manunulat sa nakaraan niya kaso silang dalawa burado ang memorya nila hindi nila ako nakilala or kahit sa pinagsamahan naming tatlo kaya ako ... ako lang ang naka-alala sa lahat nang mga ginawa namen sa nakaraan ...

"Huy! Multo! Tinatanong kita!" sabi niya sabay bato nang papel sa noo ko.

Kaya nagulat ako sabay sabing "Hays! Naging biolente ka nanaman Dylan!"

"ikaw kasi kanina pa ako, salita dito hindi ka nakikining!" sabi niya.

"Ano nga yun ulit?" sabi ko sa kanya.

"Aisst! Bakit kayo nagkakilala ni selena?" sunget niyang pagkasabi sa akin.

"Hmm... matagal na" tipid ko kung sabi sa kanya.

Bloom Memories In My HeartWhere stories live. Discover now