Todoroki Shouto chắc rằng phổi của mình sẽ nổ tung mất. Anh khó mà có thời giờ để thở trước khi Iida vây quanh và lao đến anh bằng tốc độ tối đa. Từng cú đá được tiếp lực bởi những cỗ máy đang nổ đùng đùng trên đôi chân y và thiếu niên ấy có khả năng tung một cú nốc ao có thể làm bay đầu anh nếu anh cho phép nó tiếp xúc. Băng phóng ra từ nơi Todoroki đứng thành từng cột lởm chởm, song Iida di chuyển nhanh đến mức anh chẳng những không thể ngắm bắn được gì với nó, mà còn bị hạ gục hết lần này đến lần khác.
Anh đã bắt đầu cảm thấy đau đớn rồi, kỳ thực. Từ khi nào mà Iida đã mạnh như thế chứ?
Một thân ảnh màu xanh dương mờ mờ xuất hiện bên cạnh anh, thứ duy nhất cảnh báo Todoroki trước khi đôi tay Iida, được đan chặt lại với nhau như đang cầu nguyện, giáng xuống chỉ một vài in cách đầu của Todoroki.
Điều này nhất định có liên quan tới Akabane. Anh từng trông thấy họ luyện tập cùng nhau trước đây, cứ thiết nghĩ chàng trai ấy chỉ ở đó để giúp Midoriya giải quyết thứ quirk dễ gây thương tổn kia nhưng hắn hiển nhiên cũng đã giúp đỡ những người khác nữa. Hết Uraraka chiến đấu như chó săn địa ngục một trận đầy suýt soát với Bakugou rồi bây giờ lượt Iida.
Todoroki giáng tay xuống mặt đất, một bức tường băng thoáng chốc hình thành, ngăn cách bản thân anh khỏi Iida. Việc này cho anh vài giây ổn định tinh thần và phần nào rã đông cánh tay và chân nơi quirk của anh đã chiếm lấy. Ba của anh lẩn thân đâu đó trên khán đài, anh có thể cảm nhận được ánh mắt trừng trừng nặng nề sau gáy. Akabane bằng cách nào đó đã lôi anh khỏi trước khi cuộc chạm mặt vượt quá kiểm soát, cùng thần sắc rất chi ngoạn mục trên mặt Endeavour, song anh có thể nhận thấy đó chỉ là nhất thời mà thôi. Anh sẽ chiến thắng mà không dùng đến quirk hệ lửa trong trận chiến và đó là tất cả.
__________
"Chẳng phải đó là các chiêu thức của cậu sao, Karma-san?" Izuku chất vấn, đôi mắt ra sức dõi mắt theo những chuyển động ngày càng nhanh của Iida. Tảng băng dưới chân khiến y di chuyển nhanh hơn dự tính.
"Iida đã để ý nha." Karma nhe răng cười ranh ma. Hắn không có mấy trở ngại như thế trong việc theo dõi thiếu niên kia cho cam, mặc dù có lẽ trong một trận tay đôi thế này y phải trở nên sáng tạo lên. "Không biết cậu ấy sẽ vượt qua bức tường băng này như thế nào nhỉ."
Tuy nhiên, Iida hình như có ý tưởng khác để vượt qua bức tường, khi y lùi về sau và tiến vào tư thế cúi thấp sẵn sàng. Y kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi Todoroki thấy bản thân đã trấn định đủ và tảng băng bắt đầu tan ra. Thú vị đó chứ, Karma nghĩ, anh có thể tạo ra băng nhưng rốt cuộc lại không thể di chuyển nó sao? Cỗ máy trên đôi chân Iida kích hoạt, không còn lặng thinh, và y nhanh như chớp phóng ngang sàn đấu thẳng đến Todoroki trông vô cùng bất ngờ.
Những ngón tay y tìm đến lưng áo của Todoroki, xung lượng hất ngã cậu con trai và mang cả hai người hướng về đường ranh giới. Karma cùng Izuku nghiêng người ra trước ghế ngồi, hô hấp dồn dập nơi cuống họng trong khi Iida toàn sức dồn vào nỗ lực cuối cùng.
Hơi nước dường như kích nổ khắp đấu trường. Tầm nhìn của khán giả lập tức bị che mờ bởi nó và một tràn những tiếng phàn nàn vang dội khắp đấu trường. Nó như một cơn gió lạnh tràn ngập khán đài làm Karma không khỏi rùng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AC X BnHA] Tương Lai Ấy Đang Đến, Và Tôi Rồi Sẽ Đổi Thay |TRANSFIC|
FanficTên truyện: It's gonna be the future soon, and I won't always be this way (--tựa Việt: Tương Lai Ấy Đang Đến, Và Tôi Rồi Sẽ Đổi Thay) Một điều tồi tệ đã xảy ra với Akabane Karma, thế lực nào đó đã mang hắn thức tỉnh tại một thế giới hoàn toàn khác v...