Chapter 1: "Nico"

19 0 0
                                    

A/N: Hello. .. 

Brain Freeze ako ngayon, wla me maisip na idea wahahah!! Anyway ..

eto na. . ^____________________^

Feel free to comment anytime ..  Pa vote na ren po hahaha!!

*Talking*

"Okay class, Here are the results of last week's examination . . " sabi ni Ms. De Luna habang inilalagay ang mga exam papers sa ibabaw ng desk nya. 

Oh boy, here it comes. . .

"Our Top scorer for this week's test is none other than Ms. De la Cruz... Congratulations my dear, I hope you set a good example towards your fellow colleagues here in school . ." dagdag pa ni niya, sabay lapit sa upuan ko at ibinigay ang papel ko.

and then she patted my shoulder, showing a sign for "well done" with a matching smile on her face. 

Nagsimula ding pumalakpak ang mga classmates ko. . 

tinignan ko papel ko,

-__________________-'

100 points, a perfect score. .. 

*School bell rings*

Haaay, tapos na ren ang klase.. .

it's time to fix my bag, nagugutom na ako. . .

Oh, baka makalimutan ko pang sabihin. . .

Ehem,

Ako nga pala si Nicolette De la Cruz who is taking Tourism right now.. . .

I'm semi-nerdy na may pagka-weirdo, hindi lang halata. . 

Marami mga tao rito ang pinagkakamalan akong loner dahil madalas akong nagiisa. . 

Well, hindi naman siguro .. .

"NICO!!! Ang tagal mo naman, hindi ka pa ba nagugutom teh?"

"Maghintay ka naman Mai. I'm going as fast as I can, makakakaen ka rin wag kang mag-alala..."

Yung kausap ko naman ngayon, siya naman si Maileen Sebastian, ang baliw kong friend na nagstustudy den ng Tourism, just like me. . .

and as you have heard, tinawag niya akong NICO. . .

ayun ang nickname ko dito sa school,

parang panlalaki noh? Hindi bale, pinagkakamalan naman din akong Tomboy rito eh .. .

Hmmm, siguro nga .. .

Tomboy in a sense na wala akong mga kaibigang babae maliban lang kay Mai, and the rest PURO lalaki na .. .

I'm hanging out with guys kase para sa akin, mas masaya kapag kasama ko sila,

Lagi kaming naglalaro, nagsasaya .. 

and I get to be myself when I'm with them, yung para bang may Second Self ako .. 

at tsaka,

Hindi kasi ako makarelate sa mga usapang pang-GIRL eh . .

Hindi din ako mahilig magpaganda, simple lang okay na yun . .

Pero, 100% sureness.. Pure Girl ako.  .. walang halong ibang lahi. . .

Well anyway, marami akong Guyfriends pero 3 lang ang pinaka-close ko dun. . 

Sila ay sina Gio Villamor, Skyler James Santos at Lucas Montemayor. . .

A Very Funny Game Called Love (ON HOLD!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon