AUSTYN POV
today Im going to our building so I took a taxi
Rodriquez building po manong I'm going to our building to finally tell papa that I'm going to audition for various companies as a valid back up dancer, I really love to dance and I'm ok even if I'm just a back up dancerNatigil ako sa pag-iisip ko ng mapansin na kanina pa sakin tingin ng tingin si manong manong may problema po ba? Agad naman itong umiwas ng tingin at ngumiti.
Wala iyon iha, namamangha lang ako sa iyo napa taas naman ako ng kilay.
Hah? Bakit naman po? Nako naman hindi ba ko nakapag suklay? Mabilisan kong sinipat ang mukha ko sa salamin pero ok naman. Muli niya akong tiningnan sa pamamagitan ng salamin sa unahan.
Ang kutis mo kasi iha napaka puti sa tingin ko maihahantulad ko ito sa nyebe, tapos napaka ganda mo pa. Artista ka ba? Napa maang naman ako sa sinabing yun ni manong.
Ah hehe manong maputi lang po talaga ako at Isa pa hindi po ako artista. Saan naman kaya nakuha ni manong ang artista artista thing? Kumunot ang noo ko ng tinawanan lamang ako nito.
Napaka ganda mo iha, siguro walang salamin sa inyo? I just fake my laugh to end our conversation, ano naman ang kinalaman ng salamin. My Goodness!
Dito nalang po manong kaagad kong inabot ang bayad at bumaba na.
Iha sukli mo napa-ngiti ako sa sinabing yun ni manong kahit papaano sa panahong ito may mga tapat paring driver tulad nitong si manong
Sa inyo na po iyan
Salamat iha! Hindi na ako magugulat pag-makita kita sa telebisyon alangan nalang akong ngumiti dito, damn manong and his artista thing.
Another complement for being white
look at these people kung maka tingin sa akin, may dumi ba ko sa mukha O ano. Hays probably my skin tone again, fuck.
My gosh kaya nga ako nag-suot ng simple black t-shirt, shorts and just a damn slippers so as not to get attention but why is this. Palagi nalang ba silang ganito kada Punta ko dito? Para silang nakakita ng multo the way they look in my damn face.
Mabuti nalang at kaya kong Ihandle ang emosiyon ko kaya kahit papaano ay natatago ko ang ilang na nararamdaman ko.
And finally nakarating na ko sa office ni papa, pumakawala ako ng malalin na buntong hininga bago dumiretso sa upoan ni papa. San kaya siya, It took me maybe 5minutes to wait before papa arrived. Bumukas ang pinto and there he is.
Oh? Anak what's bring you here? I immediately crossed may legs.
Pa I'm going to audition tomorrow napa tigil si papa sa pagsipat-sipat sa kanyang mga papeles at tiningnan ako.
Audition? Saang kumpaniya?
Oh dad please come on malamang kahit saan as long as nag-hahanap sila. Pero maybe uunahin ko yung malapit satin kila tito martin.
Martin company is ok for me, sigurado na makukuha ka niyan. Anyways what are you auditioning for?
Papa you know I love dancing right? So its being a back up dancer!
Oh my princesses! Back up dancer? What is wrong with you austyn?
Come on papa just please let me and besides that's what I love, dancing
Tulungan mo nalang ako dito sa kumpanya natin anak you don't deserve that
My goodness papa! Ayaw kong mamahala nalang dito sa building na to please dad tutulong naman ako pag nagka time promise, being a back up dancer is not that hard you know.