chapter 11

1K 20 1
                                    

Mae's POV

Nandito ako ngayon sa house. Ilang araw na di nagpapakita sakin si Dylan... Ewan ko ba sakanya ...... Baka naman nakay Janine nanaman sya.

Ay wait may number ata ako ni Kim. Matawagan nga....

Dialing "Kim"

(Hello)
"Ayyy Kim alam mo ba kung asan si Dylan.

(Wala sya dito. At bakit sakin mo naman naisipang itanong diba ikaw ang syota)

"EHH AKO NGA ANG SYOTA PERO DI NA AKO NAPAPANSIN DAHIL SA LAGING NANDYAN SYA PARA SA KAPATID MO.... SINASABI KO SAYO KIM...."

(ano?)

"BINABANTAAN NA KITA... ILAYO MO NA YANG PAKILAMERA MONG KAPATID AT BAGO KO PALA MAKALIMUTAN PAKISABI SA KAPATID MO...... LAYU LAYUAN NYA ANG SYOTA KO..... AT PAKIALALA NA RIN NA AKO NG SYOTA ...."

(MAE SUBUKAN MO LANG PAKIALAM ANG KAPATID KO. MAY MANGYAYARI SAYO NA MASAMA.)

"WALA NA AKONG PAKIALAM KUNG MAY MANGYARI SAKIN BASTA ANG ALAM KO AKIN LANG SI DYLAN."

(MAE IPAPAALALA KO LANG SAYO, SI DYLAN ANG KUSANG PUMUPUNTA KAY JAN AT HINDI SI JAN ANG NAGPAPAPUNTA KAY DYLAN.)

Naiyamot na ako kaya pinatay ko na agad ang cp ko.

'Bakit ba kahit anong gawin ko lagi nalang akong natatalo'

'Magsisisi ka Jan at nakilala mo pa si Dylan'

"Maam may bisita po kayo!"tawag sakin nung maid.

Sino kayo yun?

"Manang sino po.?"sabi ko

"Manang sino po?"ulit ko

Ngunit na response.... Baka naka baba na si manang.

Pag baba ko sa hagdan.

"DYLAN!"masayang sabi ko at yumapos sa kanya... Namiss ko to  .....

Ngunit parang di sya masaya. Parang may problema.

"Bhie may problema ba?"tanong ko

Di ko maidescribe ang mukha ni Dylan ngayon. Ngayon ko lang sya nakita na ganan ang mukha nya.

"Bhie its there any problems?"tanong ko

"Mae can we talk?"sabi nya

"Yes bhie. But before that i want you to smile."sabi ko

"Mae pede ba wag ngayon." Sabi nya naparang naiinis pa

"Dylan ano bang problema mo.? Lahat nalang binigay ko na sayo. Pero bakit parang simula nung dumating sating buhay si Jan ay parang nawala ka nang bigla.?"

"Mae lets breaks up!"

Ha? Break up? Bakit parang biglang may tumutusok sa heart ko.

"Bhie naiintindihan mo ba sinasabi mo?"tanong ko

"Amh Mae pagod na ko.!"sabi nya

"HA? PAGOD? DYLAN ANO BANG PAGKUKULANG KO? DYLAN LAHAT GINAWA KO..."

"MAE SORRY..... DI KO NA KAYA."

Di ko napigilang umiyak. Kasalanan to ni Jan. Janine Park humanda ka na.

"DAHIL BA TO KAY JAN?"

"NO! AT WAG MO ISASALI SI JAN DITO"

"OKEY DYLAN LETS BREAK UP... BUT TANDAAN MO MAGHIHIGANTI AKO. AT DI AKO PAPAYAG NA SYA ANG MAGWAWAGI. SISIGURADUHIN KONG WALANG MAKAKAKUHA SAYO! MAGIGING MISIRABLE ANG BUHAY NYA."

"SUBUKAN MO LANG SAKTAN SI JAN AT AKO ANG MAKAKALABAN MO!"sabi nya

"DI MO KO MAPIPIGILAN."sabi ko

Maghihiganti ako. Di ko papayagan na sya ang makikinabang. Akin lang si Dylan. Akin lang. Anu man mangyari akin lang sya.?

_____________________________________________________________________________________________________________

A/N

Haha

maghihiganti si Mae... Kawawa naman si Jan..... 

Ah ah ang hirap naman mag isip ng mga linya ng kontrabida....

Mabait po kasi ako. Kaya nahihirapan mag isip ng mga line na pang kontrabida ...

Hahahahha

Joke _\/_ peace....

Im Inlove With My Kuya's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon