A/N: dahil sa napakaboring kong life e napilitan akong gumuwa ng chapter 4, may itatanong ako guys, Pag ba takot ka sa isang bagay kahit na alam mong yun yung makakatulong sa iyo susugal ka ba? Kahit na takot na takot yung sarili mo na baka ma reject ka ulit o di kaya ma fail?
Waiting for your answers mga dyosa's.
May you enjoy this chapter..
Wren's POV
Dahil sa ginawa ng bestfriend kong kuto edi eto ako ngayon sa labas ng school ng ungas nato! Yes you read it right nandito ako sa labas ng university nila sympre im a slave of that lunatic guy! After what we have agreed sa coffee shop eh naging slave "KUNU" na ako ng mayabang na to!!
Ikaw ba naman papipiliin kung expelled or slave? Edi dun na ako sa feeling kong mas safe. Pagkatapos ng pag-uusap na yun eh pinutakan agad ako ni max ayaw na ayaw nya kasi sa idea nang mokong na bartolomeng yun. E walang choice si ate gurl mo gusto ko pang makagraduate no.
Halos 30 minutes na akong naghihintay dito! Antagal naman nagpapapicture pa ba sya sa mga schoolmates nya? Kakairitaaaa!!
"Hi wren!! It's nice seeing you here" Nilingon ko kung sino yung tumawag si jace pala kasama nya yung amo kong monggoloid. Buti pa to si jace napakagwapo na magaling pang makisama, di tulad ng isang yan gwapo nga para namang pinagsuklaban ng langit at lupa!
"Hello jace! Yes siguro alam mo naman kung ano naman punta ko dito" ngitian ko lng si jace at tinignan ko naman si bartolome sabay pout.
"Well you have to pay for it, lloyd is lloyd pero kung sa akin ginawa yun matatanggap ko yung sorry nyu pero gagawing parin kitang slave. Ang cute mo kasi eh hehe"
"Tskk" singit ng isang kupal dyan
"Hay nako magkaibigan talaga kayo" i murmured.
"Oh pano mauna na ako nandito na sundo ko" sana all sinusundo! Anlalaki na nila hindi ba sila marunong mag drive?
At tsaka lang lumapit si bartolome at nagsalita.
"Since it's your day 1 being my slave, i gather all of these for you to finish it, deadline will be tomorrow afternoon!" Tinititigan ko lang sya habang nagsasalita, ang gwapo talaga ng mga lalaking nage-english no? Yung tipong hindi mo na alam yung sinasabi nya kasi ampogii!! Hayyy selff controlll!!!
"Wait dont call me your slave parang ang baba naman ni tingin ko sa sarili ko kuya! Pwede namang PA!"
"Nagrereklamo ka pa! They're both the same! "Suplado nyang sabi sarap sabunutan nito!
"Natural naman po kasi kuya! It's just a deal! Anyways ano yung makukuha ko sa pagiging PA ko sayo? Do i have weekly allowance or anything" pag-aasure ko sa kanya kailangan ko ng sweldo no! Ano magtatarabaho ako sa kanya for free? I value myself kaya! Pinaghirapan ko yan at walang libre ngayong panahon.
"Can you stop calling me kuya? If i know magkaedad lang tayo! At talagang nag demand ka pa ha? Name your price!" Napakayabang!
"10 thousand weekly total marami ka naman pera!"
"What!? Napakademanding mo naman! If know ikaw yung may atraso dito bakit naniningil ka? Gusto mo bang e report ko nalang sa dean nyu?"
"Eh sa hindi naman mo pa kasi madali pinapagawa nyu kuya!"
"Shut it!! I'm not your kuya"
"Fine bartolome nalang!!"
"I can only give you enough money that i want! Wag kang demanding!"
"My service is not for free bartolome!"
"And now you're calling me by my last name! Ganyan ka ba makitungo sa boss mo?" Hindi namin namamalayan na pinagtitinginan na pala kami ng mga tao. Nilibot ko yung paningin ko at lahat sila parang nakiki-osyoso samin. First time kong makipagsagutan sa hindi ko pa kakilala ha! I can't believe na nagawa ko to ngayon. Siguro influence rin ni max sa akin to.
( Max: Go girl! )
"You are not my boss hindi mo nga ako papasweldohin boss pa kita?" Hahaha I really sound strange basta bahala siya sisingilin ko sya.
"Fine! Just finish it! Nakakairita" obvious na pikon na sya this time ang pula na nang tenga nya. Ang cute ng ganun! Yung makapal nyang kilay, medyo manipis na labi at mapungay na mga mata at matangos na ilong ampogi ng bwesit nato sadyang pangit lng ugali!
"Noted po sir! Byee!" Pa cute kong sabi at tsaka na umalis. Andami ng mga school works ng mokong nato basketball ng basketball yan tulog para bola yung ulo lumaki kaya ito naghanap ng taong gagawa ng mga gawain nya!
"Tatapusin ko to lahat ng hindi na magtagpo yung landas namin"
Lloyd's POV
Yeah! He is indeed annoying i did not expect na ganun sya! Mag demand ba naman ng allowance eh sila nga yung may nagawang mali eh. Tapos the way he annoys me May something weird akong nararamdaman ang cute nyang magsalita at magalit. Tss pero don't misinterpret yung sinabi ko di ako naa-atrack sa kanya ha di yun ganun yuck! It's just that ang cute nya lang asarin parang duwende hahahaha!
"Dude are you really sure na gagawin mo talagang slave yung si wren?" Nagkita kami jace after kung makauwi nandito kami sa gimikan if you guys wondering jace and i are very close since highschool. Yup i dont mingle with other people im not comfortable kasi.
"Yeah dude! He seems so quite pero im so surprised na adopt nya yung ugali ng kaibigan nya masyadong fierce and guest what? He even demanded a allowance palibhasa mga mukhang pera kasi faggots!" Yeap that's what my mouth spits!
"Di naman siguro ganun dude, she's nice naman eh ikaw lng yung hindi hahaha"
"Whatever! Tss"
"Oh baka naman nadadala ka kay wren? I must admit it she's beautiful, nice person mismo ako na mesmerized nung nakita sya yung tipong di mo pagsasawahan hahaha"
"Ulol di tatalab yung ginagawa nya sa akin, im straight at hindi ako papatol sa mga katulad nya dude siguro ikaw pro wag ako! Hindi ko sya trip" yeah i might felt something weird pero im so sure na hindi ako nadadala sa isang katulad nya i cant imagine myself na magkarelasyon ng tulad nya.
"Ikaw bahala dude but for me she's attractive hindi maiiwasan charm nya"
"Ikaw nga kasi yun dude!"
"Ikaw rin baka mainlove ka sa kanya can't wait for that day! Hahaha imagine you and her i already ship you two!" Parang gong-gung tong si jace para highschool parin tskk
"Whatever you imagine dude! It's not gonna happen!" Cold kong sabi as if papatol ako tskk..
"Let's see dude!" Parang alam na alam nya yung mangyayari in the future! He teased untill we finished our session, i went to my car and fasten my seatbelt and it just came into my mind na what if..
"Magkagusto ako sa kanya talaga? Posible ba yun? "
A/N: YEAHH DYOSA's chapter 4 is served! Thank you for reading this story i hope you enjoy reading! If you have comments or suggestions feel free to post it sa comment section. Dont forget to vote and recommend this story sa friends nyu! Thank u so much po!!❤️❤️
YOU ARE READING
Why him?
RomanceLove comes in an unexpected moment. He's vulnerable, he's weird, he's baddass. But still Why him?