Chapter 1
Kryseah Sovereign Point of view (POV)
"Hija, wake up."
"Hija, it's already 8:36. Meron ka pang photoshot ngayon. Gising na." Manang rosa said.
"hmm... five minutes more, manang!" Wika ko habang papikit pikit ang mga mata.
Napanaginipan ko ang prince charming ko kagabi. Kyahhhhhhh!"But hija, it's already 8:45. Diba meron ka pa'ng photoshot sa 9:40?"
Napamulat ako at tumakbo papuntang banyo. Not minding Manang Rosa who's laughing.
Hinubad ko ang aking mga saplot at naligo.
Kahit rito naririnig ko pa rin ang tawa ni manang."Manang naman eh! Wag mo akong pagtawanan!" Sigaw ko sakan'ya mula dito sa loob ng banyo.
"Hahahahahahahaha!"
After 20 minutes tapos na akong maligo.
Kailangan kong bilisan dahil tiyak, malalagot na naman ako nito kay manager.Sinuot ko ang isang backless na kulay itim at nagsout na rin ako ng heels na black.
Okay. Daig ko pa ang pupunta sa lamay nito.
Bahala na!Kinuha ko ang purse ko at nagmamadaling bumaba sa hagdanan.
Agad akong tumakbo papunta sa front door."Hija! Hindi ka ba muna kakain?!" i heard manang rosa yelled.
"Hindi na poo muna manang! Doon nalang po ako kakain! Bye bye po! See yah!"
"Pero hdksjhanskeiw."
Hindi ko na narinig ang sinabi niya dahil agad akong pumasok sa sasak'yan."Mang robin, pakibilisan po. Masesermonan na naman ako ni Manager nito." Natataranta kong sambit.
Natawa naman ito.
"Opo, madam. Hahahaha!"ang weird ng mga tao ngayon. Tawa ng tawa
Una, si manang rosa.
Tapos, si mang robin.
'Yong totoo? Ano meron ngayong araw?AFTER 30 MINUTES
Patay. Late ako ng 15 Minutes.
Lagot ako nito.Habang naglalakad ako, kung ano ano ang pananakot ng mga tao sa akin.
"Hala ka, Ms. Sovereign. Kanina pa galit na galit manager mo."
"Lagot ka."
"Galit na manager mo, Ms. Sovereign!"
"Malilintikan ka talaga sakan'ya."
"Kanina pa siya bulyaw ng bulyaw d'yan. Lagot ka."
Alam kong biro lang ang lahat ng mga sinabi nila pero kinakabahan talaga ako habang papalapit sa room ko.
Nasa pinto na ako ngayon.
I let out a deep deep deep deep breathe and slowly open the door.Sumilip ako at nilibot ang paningin sa loob. wala akong makita dahil hindi naka on ang ilaw.
Dahan dahan akong pumasok at dahan dahan ri'ng sinara ang pintuan.
Ngingiti na sana ako nang bumukas ang ilaw.
Nung una, nasilaw pa ako pero agad ding namutla nang makita si manager na matalim ang tingin.
Minsan nagtataka ako. Bakit kaya nagtatrabaho pa itong si manager eh, sakanila naman itong agency na pinagtatrabahuan ko.
Sila naman may ari nito.Umiling ako at hindi na pinansin ang iniisip ko.
Boung akala ko ay bubulyawan niya ako pero nagkamali ako.Imbis na bulyawan, pumunta siya sa akin at hinila ako papunta sa office niya dito sa loob ng room ko.
Natagpuan ko ang isang lalaki na nakaupo.
Actually, parang nasa mids 30+ lang siya.
Tumingin ako kay manager.
Si Mrs. Freigloso."Sino po siya?" I whispered at manager.
"Seah, this is Warthur Freigloso. My husband. And hubby, this is my model. Kryseah Sovereign."
-------------
Comments and votes are highly appreciated! Thank you, Humans!
BINABASA MO ANG
Model Meet Badboy [ COMPLETED ]
Fiksi Remaja[ COMPLETED ] Kryseah Sovereign is a model at the very young age. She started modelling at the age of 10 and now, she's 18 years old already. Her dream is to be a flight attendant but her parents won't agreed with that. but what if, her modelling i...