Intramurals 2014
Unang laban ng Triwan, kabado kase natatambakan kame. Umaasa kameng darating si ez.
"Uy si ez oh, dalian mo ez." Sabi ko.
Habang tumatakbo nagpapalit na ng damit para diretso laro.
Ayun nakapag laro at nanalo kame 1-0 alreadyyy.
Srlsy umabot siya ng 5 games na ata at di ko na maalala ang lahat na nangyari.
Championship game =)))
Before championship game, nagusap usap kameng triwan about aa suprise namin sa laban ng triwan boys sa championship.
So naghanda kame ng balloons, banner, pompongs etccc.
Math time .
Pinatawag ni reg lahat ng players para di kame mahalatang naniningil ng limang piso sa mga kaklase namin.
"Uy para san yang limang piso?" sbe nila na may pagtataka sa mukha.
"Ahh.. eh ano para sa wala basta." Sabi ko.
"Bat di mo kame sinisingil?"
"Eh wag na kayo, alam ko naman na di kayo magbibigay hahaha." Ma segway lang,
Tas habang naguusap sila kasama si reg, nagbabalak na rin kame.
Nagkulang yung pera namin haha, uwian na at wala ng tao kundi ang mga players so sa wala na kameng makuhaan nanghinge kame ng lima
"Para san ba kase yan." sabi ng mga boys
"Basta may babayaran." sabi namin na natatawa na lang.
At ramdam ko naman e halata na nila mga pabebe lang sila nako nako.
Kinagabihan, nagtext sakin si jenny.
"Ano number ni archie?" And I was like shock lels. Kase naman bat kay archie? Hahaha. That time kase link na kame sa isa't isa -___-
"10 be." Sabi ko.
Next day! Chapionship naaa!!
Lahat kameng triwan ay busying busy!! Yung iba nagsusulat ng number ng boys, yung iba naghihipan ng lobo at yung iba sa banner. Natatawa na lang ako kase ba naman, para daw ma inspire ang mga player yung mga crush nila ang maghahawak ng balloon.
E kay archie ako so ako may hawak nung kanya.
Before the game starts, nag pray kameng buong triwan at ramdam ko ang Unity
Ayan na start na, di ko alam kung nagulat sila kase may suprise kame o halata na nila eh. Ehhh basta may suprise.
Start na ng game at yun, parang ang tumal naming triwan di namin alam kung bakit. Supportive ang aming adviser, andun siya para mag coach diba diba.
Nagulat ako sa nangyari kase habang sumisigaw at todo cheer kame *weee* Biglang nag time out, nagulat kame
"Ala anong nangyare?" sbe ko.
"Si archie may na ano na ano."
"Ano yun?"
Sabay tawag ko kay ez. "Anyare ez?"
"Natukod ni archie yung kalaban eh."
"Ahhh." sbe ko.
Ang tagal mag start di ko alam kung nagiinarte to bwisit na bwisit ako.
sumigaw ako "Nako nagiinarte lang yan, alam na mang player si archie ng soccer malamang masakit yun nako." as in halos lahat kame naiinis na sa nangyayari. Kase naman championship.
Biglang nag whistle na ung referee, back to the game.
Sumigaw kame ng "Go sexy, go sexy love." Hahahaha! Tas sabay tingin syempre kelangan. Landi eh noh.
Grabe nung nag free throw siya grabe cheer ko
"GO ARCHIIIEE. my sexy love." napaka kapal ko eh noh? Hahahaha.
At the end nanalo kame, syemprw triwan yan oh.
Party party kame, picture dito picture doon..
BINABASA MO ANG
definetly my last
RomanceLove - a simple word but a lot of meaning. I believe in the saying, "expect the unexpected."