4

957 21 0
                                    


Môn hạ hầu hạ bên trong Kiều Hải Nhân, vì Triệu thị bản án cũ mấy lần làm tức giận Lý Tung, sớm đã bị trục xuất chức quan, nhàn rỗi ở nhà, đã không hỏi hướng sự hồi lâu. Những người khác vốn cho là Diệp Vân Đình là muốn đi thỉnh Kiều Hải Nhân trở về tọa trấn triều đình, kết quả người đi bất quá nửa canh giờ liền rời đi, sau kiều phủ tái không động tĩnh.

Vì vậy một đám triều thần liền triệt để yên lòng ‌.

Chỉ có số ít cơ cảnh triều thần, ngửi được một ‌ ti khí tức không giống tầm thường, vô luận những người khác làm sao khuyên bảo, đều như cũ đúng hạn vào triều, thành thật ‌ ban sai.

Một ‌ chuyển chính là nửa tháng quá khứ.

Lý Phượng Kỳ đã mang binh đến Trung Châu, trấn an được Vũ Châu trốn chạy dân chạy nạn, chính tại kiểm kê nhân mã, lúc nào cũng có thể cùng chiếm cứ Vũ Châu Đông Di quân đội khai chiến.

Mà phía nam chiến sự như trước giằng co không xuống, song phương đánh cho có qua có lại, Nam Việt chiếm cứ tiên cơ, như trước chiếm cứ Nhữ Nam tam châu, mà trấn quốc chờ đợi Khương Thuật mang binh đánh lâu không xong, đã mấy lần hướng ‌ triều đình thỉnh cầu mang binh trợ giúp. Có thể phía đông đồng thời khai chiến, binh lực căng thẳng, một ‌ thời điểm hồi lâu kia có thể điều xuất binh lực đến? Chỉ có thể đè lên.

Phía đông, phía nam thế cuộc căng thẳng, bầu không khí nghiêm túc. Kinh thành lại cùng ngày xưa không khác.

Tại Diệp Vân Đình trầm mặc dung túng dưới, bộ phận triều thần càng trắng trợn không kiêng dè, từ trước thu liễm rất nhiều con cháu thế gia cũng đều buông tay buông chân, chỉ hận không thể tân đế lại không phải về hướng mới hảo.

Diệp Vân Đình tọa trấn trong cung, đem phía dưới truyền về tin tức phân loại một ‌ từng cái từng cái đặt hảo, nhìn kia dày đặc một ‌ xếp mật thư, hắn hỏi Chu Kế: "Lại quá hai ngày chính là thi điện đi?"

"Là." Chu Kế nói: "Một ‌ gọt cũng đã chuẩn bị xong."

"Vậy thì tốt rồi." Diệp Vân Đình cụp mắt, khóe miệng kéo lên cười mang theo lãnh.

Hai ngày sau sáng sớm, thi điện tại trường thanh cung tiến hành.

Tham dự thi điện cử tử đang tiếp thu kiểm tra sau, lần lượt có thứ tự mà tiến vào phòng thi hành lễ, ngồi xuống, sau đó lẳng lặng chờ đợi quan chủ khảo sai người ban phát sách đề tài.

Diệp Vân Đình thân mang trắng bạc ngũ trảo Kim long bào ngồi trên bên trên, mặc dù âm thầm, nhưng cũng không hội gọi người dễ dàng lơ là. Có gan lớn cử tử lén lút nhấc lên mí mắt xem một ‌ mắt, chỉ cảm thấy khí thế lẫm liệt, không dám nhìn thẳng. Chỉ có thể liền vội vội vàng vàng cúi đầu, làm bộ nghiên cứu trên bàn hoa văn.

Quan chủ khảo là Kiều Hải Nhân, hắn ánh mắt lợi hại đảo qua toàn trường, không nhanh không chậm sai người ban phát sách đề tài.

Bởi vậy lần là thêm khai ân khoa, người làm chứng sổ đông đảo ‌. Cử tử thần thái khác nhau. Có người xem xong sách đề tài sau đầy mặt kinh hỉ, có người xem xong sách đề tài, nhưng là từ hỉ chuyển kinh sợ, tiếp mồ hôi lạnh tràn trề.

Xung Hỉ - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ