Scarlett Serenity's POV:
Nagising ako dahil sa alarm mag hahanap ako ng work ngayon kasi ayoko naman umasa kay mom and dad saka di pa ko ready maging CEO ng company namin kaya mag hahanap muna ko temporarily. Naligo na ko at nag ready nasa taas yung damit ko. Pumunta na ko sa garage at sumakay sa kotse koNag tanong ako sa kaibigan ko na company na pwede akong mag apply kaso di ako natangap kaya nag tanong ako ulit at sa Coldwell Corp. Ang sinabi niya kaya pumunta ako dun. Hiring secretary daw sila. Pinapasok ako ng guard kasi sabi ko mag aapply ako ng secretary. Pag dating ko sa confirmation table nag tanong ako " umm miss good morning I'm here for a job application " sabi ko " good morning ma'am which po? " sabi niya " secretary " sabi ko kaya nag nod siya at nag type sa computer, tapos tumingin sakin " follow me " sabi niya kaya sinundan ko siya at pumunta kami sa elevator papuntang 15th floor dun daw kasi yung office ng boss nila and siya daw yung mag iinterview sakin so. Pag dating namin sa pinto humarap siya sakin at " iwan ko na po kayo ma'am good luck " sabi niya with a smile kaya nag smile din ako ng konti. Unti unti kong binuksan at nakita ko ang swivel chair na nakatalikod sa pinto kaya tumikhim ako at " Good morning sir I'm here for the inter- IKAW?! " naputol ang sinasabi at pag kuha ko ng documents ko dahil nakita ko ang naka ano ko- basta yun. Nakita ko siyang nag smirk at tumayo papalapit sakin " nice to see you again SCARLETT " pinagdiinan niya yung pangalan ko at yung pag sabi niya is cold na may halong smirk " ilang yelo ba ang pumasok dyan sa katawan mo at ang lamig mong mag salita? " sabi ko sabay irap " tsk. None sense " sabi niya at tinitigan ako ng taimtim " B-bakit ganyan ka makatingin " sabi ko ng may kasamang irap. " di na ko mag aapply. Bye alis na ko bahala ka sa buhay mo " sabi ko sabay irap ulit haha bahala ka sa buhay mong bwisit ka haha aalis na sana ako ng bigla niyang higitin yung braso ko " Ano ba? " sigaw ko sakanya pero yung di naman sobrang sigaw ah haha pero di siya nag sasalita kaya pinilit kong tangalin yung pag kahawak niya sa braso ko kaso mas hinigpitan niya lang " ano ba?! Palawalan mo nga ako " sabi ko sabay irap, dahil sa inis ko buong lakas ko siyang tinulak pero di pa rin natatangal pero binitawan niya rin haha " ano bang problema mo ha? " tanong ko pero siya ni wala man lang ka rea reaction at wala ding balak sumagot, " your hired " sabi niya kaya napatingin ako sakanya bigla " agad a-agad? " tanong ko ng di makapaniwala " are you deaf? " sabi niya ng may halong inis kaya tinikom ko na yung bunganga ko baka masaktan pa ko nito haha " aalis na ko bye " sabi ko at narinig kong sinabi niya " you should be here at 7:30 if your late kahit 1 minute lang I'll fire you with no hesitation " sabi niya kaya " aye aye captain " sabi ko naman at umalis na dun para makauwi na ko sa bahay medyo nadadalas na rin yung pag ka pagod ko di ko alam bakit, ng maka uwi ako naamoy ko yung pag kain kaya nag crave ako " good eve mom " sabi ko sabay kiss sa cheeks niya " good eve dad " sabi ko at sabay kiss din sa cheeks niya and nag nod siya " good evening Ija " sabi ni dad " good evening hunny, uuwi na pala ang kuya mo next next week " sabi ni mom kaya napatingin ako sakanya ng may halong excitement sa mata *yesss!!* sabi ko sa sarili ko at kumain na lang.
Pag katapos kumain nag night routine na ko and natulog kasi may work pa ko bukas, saka mag papacheck up pa ko, alam na pala ni mom and dad na may work na ko temporarily.Done chapter 2🥰
BINABASA MO ANG
Pregnant by the Mafia CEO
RomanceYour pregnant by the CEO Scarlett Serenity Smith ( you ) sweeet, caring , pure and innocent, 4th place richest. 20 years old Caleb Anthony Coldwell a total bad boy, Mafia boss and 1st place richest. 21 years old