Ace's POV
I searched the name of my Princess.
And....... Gotcha!
Dialing Wifey Blaire.........
Yeah. Ang pangalan nya sa phone book ko ay Wifey Blaire.
Riiiinnnggggg. Riiiinnngggggg.
Ring ng ring ang phone nya. After 123456789 minutes, sinagot nya na rin yung call ko.
"Hoy! Baket ka tumawag?" Sabi niya in a sarcastic tone.
"Whoa! Easy! Calm down. Di ba pwedeng kinakamusta ko lang ang princess ko?" Sabi ko habang napapingiti.
"Wag lang mag-alala, maganda pa rin ako. Okay?" Sabi niya
"Ah, sige. Oo nga pala, yung tungkol dun sa date natin. Can we have it tomorrow?" Sabi ko in a sweet way.
"Ah. Okay just call me what time we'll have it and sunduin mo na lang din ako." Sabi nya and she giggled.
"Okay. Goodbye sweetie. *muah* I love you" I said it without uttering a word. It feels so light. There's much joy in my heart. It beats like thousands.
"Okay. Goodbye rin sweetie. *muah* I Love you too!" She said it in a sexy voice. I ended the call.
Nagmadali na sila Darren, Axel, Dean at Jacob na magtanong. "Anong sabi nya? They all asked in chorus.
" Haha! Pumayag sya sa date so kailangan na lang na maging memorable yun para check na ang #2 sa contract. So kailangan nyo ng ihanda-handa at mga pusta nyo. Get ready for the game."
Let me remind you all about the contract. Here's the copy of it.
Play the heart of the Bitch contract
1. You must be closed to her.
2. Ask her on a date but not only a date, it must be a memorable one.
3. Kiss her. Must give her a passionate kiss that no man have done to her.
4. You must be her suitor.
5. She must introduce you to her parents as her boyfriend and make her parents like you.
6. Make sure that she is serious with you and you must be the only one dating and kissing her during your relationship.
7. Must have a summer vacation with her and make sure that you'll have a s*x with her.
8. Break her heart and make her cry.Haha. Kapag nasimulan ko na ang isa, malamang masusundan na ng iba.
Blaire's POV
Pagkatapos kong makipag-usap kay Ace, nakipag-usap ako sa BITCHES. Tinanong nila ako tungkol sa Convo namin ni Ace.
"Okay lang naman. He's asking me for a date." I said it with a smile.
"Oh my gee! Nakakainggit ka naman! Pero ingat ka Bitch, Casanova yang katapat mo. Baka mamaya pagalaruan ka lang nyan." Said ni Inna
"May point ka dun Inna. What if pina-plot ka lang pala nyan. We must be sure sa suspections natin. Hindi tayo basta-basta na lang magbibintang. You must be aware Blaire." Sabi naman ni Tracy
"Oo. Kailangan mag-ingat ka kay Ace. Alam mo namang ultimate Casanova yan. Hindi yan nafafall agad." Dagdag pa ni Charmelaine
"Basta ang alam ko. Be ready for what's his goal to you. Just prepare yourself and wait for the moment. Accept it but don't take it too deep because if that's just a plot against you, you'll easily recover from it and you can revenge for it." Ang matalinhagang speech ni Lola Hazel. Haha joke lang. Iba na talaga kapag matalino ka, WORDS OF WISDOM ang labas ng opinyon at pananaw mo.
Biglang nahinto yung punagkukuwentuhan namin kasi biglang....
.
.
.
.
.
Kriiiiinnnnnngggggg.
Ayan! Nagring na ang hinayupak na bell. Lagi talagang epal yan. Kung ako lang ang masusunod edi sana pinasira ko nayan. Deba?
Naglakad na kami papuntang parking lot at nag-goodbye sa isa't-isa. Umuwi na ako at pagpasok ko sa bahay nagbeso-beso ako kay Mommy Claire. As usual, wala pa sa bahay si Dad dahil busy sya sa work nya. May company kasi kami at siya na mismo ang magpapatakbo nito. Nagpaalam ako kay Mommy na baka gabihin ako bukas pero hindi ko sinabi ang dahilan. You know naman na date namin bukas ni Prince Ace.
Pero wait... Nakalimutan ko yung plano ko. Anubayan. Nakaka-inis nama. Magiisip nalang ako ng bago. Kinuha ako ang diary ko. Syempre kahit ganito ako, meron din naman ako nun. Sinulat ko na yung mga balak kong gawin sa kanya.
The Revenge of the Embarrassed GoddessAy wait parang ang corny. Palitan natin. Pinunit ko at sabay shoot sa trash bin. Then I yelled "Blaire,Blaire tumitira, uhmmmm pasoookkk! Three points! Haha!" Anubayan Blaire. Inaatake ka na naman ba? Di ka ba nakainom ng gamot?
(Awtor: Pagpasensyahan nyo na po si Blaire at may kalog na rin yan. Mana lang sa Author! Haha!)
Epal si Awtor! At least ako maganda kahit may kalog!
(Awtor: Yun nga e! Maganda ka kaso may kalog! Para san pa yung ganda kung may Tililing ka naman deba. Anyways. Back to story na tayo.)
Ikaw kasi Awtor e. Andami mong ipinaglalaban, dun ka sa Barangay magpaliwanag! TSS! Balik na nga tayo sa topic. Pano kaya kung
Revenge: Ways to Break His HeartOkay na siguro yan! Sinulat ko na pero secret ko lang yun. Malalaman nyo na lang ito pag ginawa ko nanyung mga steps na yun. Malay mo sa isang chapter, Mission Accomplished na ako. Bwahaahah!
A/N: Sorry po kung paunti-unti lang at may mga typo. Sana po di kayo magsawang magbasa nito.
BINABASA MO ANG
Bitch Plays with the Casanova
Teen FictionWhat if a Dirty Flirty Bitch meets the Ultimate Player , The Casanova, Would it be a HELL or like flying in the heaven? Let's all find it out! Who will be the loser and the winner? Who will leave with tears and who will have the last laugh?