Ace's POV
"Morning Mom!" Masiglang bati ko kay Mommy.
"Morning Ace. Breakfast is served and I cooked your favorite food. " sagot naman niya. Umupo na ako at kumain na. Masarap talagang magluto itong si Mommy.
"Ace, kelan ka ba magpapakilala ng girlfriend sa amin ng Daddy mo? Palagi kang wala rito sa bahay at alam kong meron kang girlfriend matagal na. Ipakilala mo naman siya samin." Sabi ni Mommy ng medyo nagtatampo.
Medyo nabilaukan ako sa sinabi ni Mommy kaya ininom ko na yung tubig. Tumayo ako at pinunasan ko na ang bibig ko.
"Don't worry Mom. I'll introduce her to you. But not now." Sabi ko. I brushed my teeth. I prepare my things and also my looks.
"Goodbye Mom!" Paalam ko sabay beso sa kanya. Naglakad na ako papunta sa kotse ko
"Goodbye Sweetie. Ingat ka." Tugon niya habang kumakaway. I started the engine and drive to school.
Pinark ko na ang kotse ko sa tabi. Bago makapasok ay dinumog na naman ako pero dahil sa nagmamadali ako ay nagmadali akong makatakas.
"Papa Ace. Akin ka na lang please!" Sabi nung ibang girls.
"Excuse me girls. I'm catching someone." Sabi ko sabay smirk.
"Ugghh! Okay papa Ace. See you later." Sabi nung ibang girls.
Naglakad na ako papunta ng classroom namin at agad na tinungo sila Axel, Dean ,Darren and Jacob.
"Morning! Is everything settled?" Bati ko sabay tanong
"Morning din! Everything's just fine and already settled." Tugon nilang lahat. I sat beside Jacob. Exactly, our professor came. He discussed about things and I don't participate but I'm listening to it. Of course cause even though I'm a Casanova, I'm intelligent too. After 10987654321 hours of discussion.....
.
.
.
.
Krrrrrriiiiinnnnngggg! Krrrrrriiiiinnnnngggg!"Class Dismissed!" Sabi ni Sir. Oh yeah, I rock it! Best line of our professor. Lumabas na kami at nagpunta sa canteen. Lumamon kaming lahat at habang nagpapahinga kami ay natanaw ng magaganda kong mata ang Dyosa ng buhay ko. Tenenenentenen! Wifey Blaire. Di ko muna siya kakausapin or papansinin at sa tingin ko ay ganun din naman siya. May balak pa kasi kami ng Casanovas kaya kasama dun yung di ko siya papansinin.
After naming chumibog ay nagtungo kami sa condo ko at pinagpatuloy yung plano dun. When everything is clear ay sinimulan na naming magtungo sa bahay nila Blaire at alam naming nandito na siya. Nagdoor bell na ako at ang natiyempuhang nagbukas ay siya. Wala siyang imik at nafreeze lang.
They started to play their instruments and I started to sing.
Uso pa ba ang harana,
Marahil ikaw ay nagtatakaNakikita ko sa looban niyang masaya siya at may maliit na ngiti sa labi niya na nakikita mo lang pag tinitigan mo yung mukha niya.
Sino ba tong mukhang gago, nagkandarapa sa pagkanta
At nagsisintunado sa kabaMedyo madilim na rin ang paligid dahil around 8 pm na. Basa ko sa mukha niya ang halo-halong expresyon na ramdam niya.
Puno ang langit ng bituin
O kay lamig pa ng hanginTinignan ko ang langit at bumalik ulit ako sa pag tingin ko sa kanya.
Sa'yong tingin ako'y nababaliw giliw
At sa awitin kong ito
Sana'y maibigan mo
Ibubuhos ko ang buong puso ko
Sa isang munting harana
Para sayoI gave her my precious gifts, the bouquet of roses and chocolates. Yung roses ay red except the center which is white.
"Oh thank you. Just wait for a minute there." Sabi niya sabay pasok sa loob ng bahay nila pero iniwan niya ang pinto ng nakabukas at nakita ko ang Mommy niyang nakangiti at tumungo sa lugar namin.
"So you're her suitor,Ace. I'm happy for you but my daughter is the one who'll deside for her self." Her mom said while smiling.
Lumabas na si Blaire and may dala siyang pitsel ng tubig.
"Tamang tama, I'm thirsty." I said
"Anong thirsty thirsty ka dyan? Etong bagay sayo." Sabi niya sabay buhos ng malamig na tubig sa buong katawan ko.
Anlameeeeeggg. It gave me shivers. I saw her mother being shocked to what she have done.
"Wag kang mag inarte, mineral pa yan!" Sigaw niya.
At dahil mukhang epic fail ako, tumalikod ako at naglakad na palayo. But after a few steps....
"Ace, dito muna kayo." Sabi ni Tita Claire
"Wag na po tita." Malamig na sagot ko. Pero bago pa ako makahakbang ay natanaw ko na sila Jacob na papasok then I have no other choice but to get inside.
A/N : Sorry po kung bitin. Sorry rin po sa typos. Thank you po sa lahat ng nagbabasa nito. I love you all Bitchers! Muah! Muah!
BINABASA MO ANG
Bitch Plays with the Casanova
Teen FictionWhat if a Dirty Flirty Bitch meets the Ultimate Player , The Casanova, Would it be a HELL or like flying in the heaven? Let's all find it out! Who will be the loser and the winner? Who will leave with tears and who will have the last laugh?