Ace's POV
Ngayon ay nasa loob na kami ng bahay nila Blaire na kasalukuyang nasa kwarto niya. Pinaupo muna kami ni tita Claire at pinaghanda ng makakain. Wala dito ang dad niya dahil nasa ibang bansa ito para sa business nila dun. Binigyan ako ni tita ng damit para naligo at magpalit ako dahil ng basang-basa ako. Alam niyo naman na siguro ang dahilan diba?
"Oh. Take this. Change your clothes or if you want, take a bath also. This clothes is her dad's clothes." Tita Claire said. "Thank you very much tita. Uhmm. Where is the bathroom here?" Magalag na sabi ko.
"There. Beside the kitchen." Sabi naman ni tita at tinuro ito. Dumiretso na ako at naligo na rin. After I took a bath, I went out and try to look at my reflection. Bagay naman sakin dahil casual lang tong damit. Pogi pa rin naman ako. He he! Dumiretso naako sa table at nakita ko namang kumakain na sila,
"Kain na." Alok ni tita
"Sige po." Sagot ko naman. Ang natitirang upuan na lang ay ang sa katabi ni Blaire. Umupo na ako dun at halata mo naman na nagmamadali si Blaire kumain. Nag sign of the cross na ako at kumain.
"Uhmm! Ansharap nyemen po niyang meglusho." Sabi naman ni Dean na halatang sarap na sarap sa kinakain. Tss, di niya ba alam ang salitang "MANNERS" ? Pinagpatuloy ko na lag ang pagkain at hindi ko na ito pinansin. Tahimik lang akong kumain. Biglang na lang tumayo si Blaire at uminom ng tubig at umakyat ulit papunta sa kuwarto niya. Pagkatapos naming kumain ay tinawag na ni tita ang kasambahay nila at pinagligpit na ang mesa. Nagtungo naman kami sa sala at dun nagpahinga.
"Sorry for my daughter's naughtiness." Sabi ni tita.
"Uhmm. Okay lang po. Di nyo naman po kailangang mag sorry sakin." Pag papakumbabang sagot ko. Aba syempre kahit pagago bago itong casanovang ito ay may galang pa rin.
"I really never doubt you for being my daughter's suitor. You are really my choice for her." Sabi naman ni tita habang nakangiti.
Am I right for what I've heard? I'm her Mother's choice?
A/N: sorry po kung maikli na namang update sort din kung bitin.
BINABASA MO ANG
Bitch Plays with the Casanova
Teen FictionWhat if a Dirty Flirty Bitch meets the Ultimate Player , The Casanova, Would it be a HELL or like flying in the heaven? Let's all find it out! Who will be the loser and the winner? Who will leave with tears and who will have the last laugh?