#8 (Sa Araw Ng Mga PUSHO)

574 16 16
                                    

#8 Sa Araw ng Mga Puso (Part 1?)

MAIN SITUATION:

Paano ka nga ba magpapansin kay CRUSH sa mahiwagang ARAW NG MGA PUSO?

SUB SITUATION:

Tutal sabado naman ang BALENTAYN’S DAY paano ka nga ba magpapapansin ng iyong iniibig slash iniidulo?

Abay subukan niyo itong tatlong simpleng mga paraan! Ito ay ang tinaguriang, Beginner Level.

WAYS TO MAKE PAPANSIN:

1)    GIVE SUM este… SOME HOME-MADE & LOVE-FILLED CHOCOLATES! Aba syempre wala ng mas mas tatamis at magpapasarap pa sa araw ng mga heart (maliban sa asukal, malamang) kaysa sa mga TSOKOLATE!

Dapat ikaw ang gumawa ah!

Mapababae ka man o lalake, dapat ginawa mo talaga! Mas malaki kasi ang sincerity niyan!

At syempre ibibigay niyo yan kay crush ah? Hindi sa mga bulate ng tiyan!

Kapag ibibigay niyo naman, ‘wag kayong pahalata agad ah?

DEMO:

 

You: *after 24 hours, natapos ka na ring gumawa ng tsokolate, uyy sponsor si google sa recipe ehehe* Hay buti nalang natapos na! *punta sa bahay ni crush (oh sa mga may alam ng address ni crush, alam na this* Tao po!

CRUSH: *bukas ng pinto* Oh bakit?

You: Ay heto, chocolates oh, ginawa ko, napasobra ako ng gawa, hehe *iabot mo , tapos yun pala niwrap pa ng bongga* sayo nalang for free (malamang free kasi nga binibigay diba?)

Note: Sa mga medyo manipis pa ang fez ipa-lbc niyo nalang o kaya ipahtid niyo sa bff or kabruh niyo!

Syempre sa mga friend humingi rin kayo ng TALENT FEE!

 

REAKSYON NI CRUSH:

-         Sasabihin niya sarili niya: Sobra?... *suspicious, suspicious*

-         Iisipin niya: Aba creative pala siya ah? Wow naman binalot pa, Tapos pasasalamatan ka pa! (aba jackpot ka friend!)

-         Iisipin ni crush na: Aba sakto sa valentine’s day?

-         O kaya iisipin niyang: Ano tingin niya sa akin? Taga-kain ng tira-tira niya?

MALAS MO KUNG:

-         Kalat na sa buong lugar slash school niyo na crush mo pala siya, eh bistado ka friend!

-         Maling bahay napuntahan mo!

-         KUNG PANGET PALA ANG LASA NG GINAWA MO! AYAYAY!

2)    USE SOCIAL MEDIA TO DA MAX! Twitter? Facebook? IG? Facetime? Wattpad??? O kahit sa text lang man!

Ways to Make Papansin to Your Crush!Where stories live. Discover now