Chapter 1: Game on. Game off

76 1 2
                                    

Hi. First chap. :) Support support people of the earth. ♥

LadyIrishyy here.

Sorry kung may mga mali-mali uh? Hihi :)

---------------------------

Ayna's POV

Hay! Nakakaloka talaga ang exam sa biochem. :'( Nakakaiyak nakalimutan ko ang principle ng Picric Acid, naalala ko kasi wala naman Picric Acid Test sa Lipids ang alam ko nasa Carbohydrates yun. Ginawa ko na ang lahat, pinukpok ko na ulo ko para maalala ko lang kaso waley talaga! Ish! :'(

Ay! Oo nga pala. Di pa ako nagpapakilala :)

Ako nga pala si Ayna Mercado. 17 years old :) College na ako. Hehe :) Nag aaral ako sa University of Zambo, wag ka mga topnotcher ang mga student gumagraduate dito, sana isa ako dun (Crossed finger) 2nd year student l, taking up BSMT or Bachelor of Science in Medical Techonology :) Oha! Oha! Oha! Haha! Wala lang mahirap kasi course ko. Ewan ko ba kung paano ang pumunta dito.

Back to present. :)

Hala! Yun iba pinapasa na nila ang test paper nila. Maaaaaam! 5mins nalang. Ayna! Isip-isip kung ang principle ng Picric na yan! Huhuhu!

Pass your test paper. 1. 2. 3.

Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Ipass ko nalang. Huhu! Feeling ko bagsak na ako. Namental block ako sa exam. Sayang mga effort ko dun. Naalala ko nalang kanina ....

"Exam ngayon?" Tanong ko kay Juenese. Bestfriend ko yan tawagan namin My loves. Haha! Wala lang trip ko lang. Bale lima kame mag BFF. Haha! Ako, si My loves(Juenese), Rhealyn, Aries at Joy. Kaso wala na si Joy nag stop na siya kaya kame nalang apat natira.

"Suuupppeeeeerrrr beeesssiiiah!" Grabe! Sobrang ingay :D Pero mahal ko yan. May pagkabakla rin kasi to eh.

"Kainis naman oh! :/ Teka may laro tayo ngayon? Sana meron. Sana meron. Sana meron! Waaaah! >< Futsal!

"Suuuuupppeeeerrrr beeeesssiiiaahh!" Bakla nga talaga! :) Yes! May laro :D

After 2hours tapos na kame ng laro 20 mins. Girls Vs Girls tapos mahaba-haba rin sa Boys Vs Boys, paano naman kasi puro outside napupunta ang bola pag mga girls. :) Ang score G. Vs G.= 5-3 kame ang 3 Huhu! :'( Wala kasi kame sub. Yun kalaban namin meron. :'(

B. Vs. B= 6-7 nanalo ang Boys na kagroup ko. Yes! Haha! Nakabawi :)

Pupunta na kame sa dorm ni My loves :)

Kakain. Iinom. Hihiga atbp. Haha! Ganyan lang kame pag katapos ng Pe monday na monday ganun routine namin. Ako, Juenese, Rhea, Aries at sumama na si Twiks at Otep.

Tapos na kame kumain. Sarap sa tiyan! Waaaaaaaaaa! Tiyan kooooo! Ang laki :D Nakakainis kailan ba ang papayat!? Huhu! Chubby chubby ksi ako. Haha! Bahala na. Masarap kumain eh.

Gagawa na ako ng Outline para sa exam mamaya. May 3hours pa ako mag sulat at mag tulala. Haha! Ewan ko ba kung bakit tulaley aketch minsan. Stress na siguro :)

Gawa sa Carbohydrates Outline. Lipids at Proteins. >..............................

Waaaaaaaaaaaah! Ang haba naman, may positive result, reagents at principles.

Naka tatlong yellow paper ako.

Basa. Basa. Basa. Basa. Basa. Basa.

Waaaaaaaaaaaaaaah! Ano ba yan, sigaw ki sigaw ako pero sa utak ko lang yan. :)

Back to present again .....

Uwi na ako ayoko na. Natalo sa laro tapos nakakaiyak ang exam. Stressed over load. Game on kaninang umaga, pag uwi Game Off na :'(

-----

Waaaaah! Haha! Support! Meeeee :) Vote. Comment :) Just support me friends :) Haha!

LadyIrishyy :)

Believe in the name of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon