.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(Still on Victoria's PoV)
Agad namang nahagip ng mga mata ko ang isang taong pamilyar saakin, sino naman kaya ang kasama niya?
Then suddenly memories flashes on my mind that made me froze.FLASHBACK
"Malandi kang babae ka! Kung hindi ka dumikit-dikit kay Gabrielle bumalik pa sana siya sa akin! Ang ganda at edukada ka pa mandin kaso mapagsamantala! sinamantala mo ang pagkalugmok niya! Malandi!" Sharp words from her then I felt her hand forcefully landed on my face hindi na ako nakapag-pigil I slapped her back much harder it leaves mark and the side of her lips bleeds."Wala akong sinamantala! wala kang alam kasi anong ginawa mo nang-iwan ka hindi ba? ngayon babalik ka sa pag-aakalang may babakilan kapa? (then I smirked) Kasalanan ko bang ako na ang mahal at kinababaliwan ng lalaking pinipilit mong bumalik sayo? Ms. Vivian matalino ka gamitin mo naman yang utak mo! you graduated from Harvard tapos ganyan ka ka-ignorante pagdating sa ganito kasimpleng bagay, 'Wag ako hindi mo ako kilala baka magsisi ka" I said then about to leave when she pulled my hair but Gabrielle appear on the scene and protected me, that made me smile and face Vivian with an annoying smirk that could send her to hell.
"'Wag na 'wag mong masaktan saktan si Victoria, umalis ka diba? pwede wala ka nang babalikan, get lost Vivian! masaya na ako kay Victoria!" He said then pulled me closer to him and leave the place.
.....End of Flashback.....
I felt a kiss on my lips that brought me back to reality. It's from Gabrielle this really sweet Gabrielle of mine.
"Is everything okay my sunshine?" He ask sweetly then ushers me to our sit, then pulled the chair for me and guided me to sat down.
"Y-yes Love, I'm fine" Halos magkandautal utal ako kasi nakita kong papalapit sa amin si Vivian with the guy with her napansin naman ito ni Gabrielle so he grip my hand then kiss it as a sign that it's okay, he's here.
"Hi Victoria, Hi Gabby! long time no see!" Vivian said then flashes a smile I don't know but that smile was uncomfortable.
"H-hi Vivian! yeah long time no see, so how are you?" Gabs said still holding my hand I just smiled at them.
"I'm fine, by the way this is---------" She didn't finish her words because her phone rings. She mouthed excuse me then the guy with her followed her. I shifted my gaze to Gabs.
"I think she's happy now, boyfriend niya ata 'yon" I said then smiled the water approached us then Gabs tell him our orders then turn back to me.
"Yeah, hindi na mana siguro mang-gugulo 'yon" He said then chuckled.
I just nodded few minutes Vivian returned.
"Hi I'm sorry we have to leave may emergency sa bahay, nice seeing you two!" She kissed Gab's cheeks then she gripped my hand before leaving.
Our orders arrive I started eating and didn't bother to talk to him.
I just stared blankly at him kainis! hindi manlang umiwas🙄.
xxxxx
Gabrielle's Point of View
Natahimik si Victoria I know nainis siya sa paghalik ni Vivian sa pisnge ko, I'm not prepared malay ko bang gagawin niya 'yon, I was caught off guard but yeah I have to explain to my Victoria. I held her hands and kiss the back of her hand oh so soft.
"Love, sorry I didn't know that she'll gonna do that, that was unexpected I'm sorry alam kong alam mo na sayong sayo lang ang pogi, macho, at hot na Gabrielle Montenegro natoh" Paglalambing ko nakita kong napahinto siya sa pagkain at inirapan ako, sus ang Love ko pakipot!
"Kumakain ako Gabs, mamaya kana humarot" She said then continue eating, sungit naman ng Mahal ko!
After a couple of minutes natapos na kami, at sa wakas namansin nadin masyadong matampuhin hays!
xxxxxx
They went to the car at matamang tinignan ang isa't isa.
"Love uwi na tayo baka mabugahan ako ng apoy ng Mommy pag-uwi natin, lalo't 'di din tayo nagpaalam" May kabang pamimilit ni Victoria kay Gabrielle.
"Relax Love! hindi na tayo mga bata, saka alam naman nila ipinaalam kita, besides 10pm palang naman ang curfew mo na daw is 2am!" Gabs said and smiled annoyingly.
"Relax ka diyan I know Mommy! saka may pupuntahan paba tayo Love anong oras na oh uwi na tayo" Victoria
"Shh may pupuntahan pa tayo kung inaantok kana umidlip ka muna gisingin nalang kita"Gabs
Gabs started driving, madilim na daan ang tinatahak nila, Victoria has no idea. Makalipas ang ilang minuto itinigil niya ang sasakyan, it's an open field kitang kita ang mga bituin sa kalangitan, maging ang nakarerelax na malamig na hangin. Inalalayan niyang bumaba si Victoria, he also gets things at the cat's compartment. Naglatag siya ng blanket sa damuhan at inalalayan umupo si Victoria.
"Love ano nanaman toh? daming pakulo ng mahal ko ah" Victoria said then shower kisses on Gabrielle's face.
"Syempre ako paba? 'di ka na nasanay! Alam mo namang mahal na mahal kita!" Gabs
Their eyes met, tanging ang ilaw lamang ng buwan ang nagsisilbing liwanag nila, dahan dahang naglalapit ang kanilang mga mukha, few more movements their lips met it lasted for a minute. Gabrielle looks at her.
"Victoria gusto kong malaman mo na mamahalin kita katulad ng buwan
Kahit minsan ay hindi tanaw
Kahit minsan ay hindi buo.
Patuloy at hanggang dulo ang pipiliin ko ay ikaw at ikaw lang, mahal na mahal kita" He said sincerely then owns her lips again."Napakasarap pakinggan Gabrielle,'wag mo akong sasaktan pakiusap hindi ko alam kung kakayanin ko marami na tayong pinagdaanan halos lahat tutol saatin simula palang, pero napatunayan mo na karapatdapat ka talaga sa pagmamahal ko, 'wag mong sayangin ang pagkakataong ito para sa atin. I LOVE YOU TO THE MOON AND BACK MY HANDSOME LOVE!" She said and clung her arms on his nape and brushes her nose on his nose.
He softly laid her on the blanket, she's just following his every movements, feeling the warmth of his touches, his lips landed on her neck nuzzling it and gently caress her blessed front.
"Are you sure about this love?" Gabs
"Kaya mo na mana ako buhayin sakaling itakwil ako nina Mommy hindi ba" Natatawang tugon ni Victoria he just smiles and harshly remove the button of her blouse.
"Hey be gentle! that's expensive!" She blurted
"I can buy you dozens of that sunshine" Pagmamalaki niya at pinagpatuloy ang ginagawa.
Ang the rest is history.
Sorry for the very late update, here it is na. ENJOY READING GUYS! DON'T FORGET TO HIT THE LITTLE STAR BELOW. STAY SAFE❤️
YOU ARE READING
Played By Faith
Romance4 na puso'y pinagtagpo ng landas bago pa man matunton ang isa't isa may kanya kanya na silang daang tinahak na sa palagay nila'y magtuturo sa kung ano ang nais nila, ngunit ng magsimulang maglaro ang tadhana lahat ay nagulo, 2 pusong una nang naging...