My Present (Part 1)

13 2 0
                                    

Noong una kitang makita, akala ko malaking tao ka. Haha XD

Expectation ko sayo, sobrang tangkad, macho papa, at pogita. Well, oo nga, medyo matangkad ka nga, katamtaman ang katawan, pogita kahit papaano. Akala ko mayabang ka, mahilig sa DOTA, luku-luko at tamaders.

Pero eto na. Ang POV ko.

Nakakaloka! Haha.

Noong binabalak ko pa lang na magmove-on sa not-totally-kaMU ko na nagpaasa sakin, sabi ko, kung magmamahal ako ng higit sa pa sa kanya, syempre yung taong mamahalin ko ay mas may higit na standard kesa kay kaMU dati.

Eh kaso parang bumaliktad XD

Maputi siya, maitim ka.

Mapang asar siya, sensitive ka.

Magaling siya magdrawing, eh ikaw sulat pa lang, parang sulat manok na.

Mas malinis siyang tignan.

Mas matangkad siya sayo.

However, may mga katangian din naman na higit ka.

Mas masipag ka.

Mas kinakaya mo yung malalaking problema.

Magaling ka sumayaw.

Mas corny ka pa. Hahaha.

Pero eto mas korni ang sasabihin ko sayo. Naririnig  mo 'to lagi sa mga telenovela sa GMA 7 na lagi mong pinapanood.

Noon, pinapangarap lang kita. Pacute ng onti. Pabebe. Pakipot. Titig sa malayo. Pag kaharap, tameme. Haha. Pero ngayon, nahahawakan na kita. Nakakausap. Nayayakap. Kabonding.

Ang saya ng ganito.

Mahaba na ata ito.

May sasabihin pa pala ako. Last na.

Hindi ko talaga natutupad ang lahat ng pangako ko. Sinisikap kong mabago, pero ang hirap. Ayokong may mabigong tao. Lalo na ang pinakamamahal ko.

Pero eto lang ha.

Etong promise na 'to, panghabangbuhay.

Di kita iiwan.

Magkahiwalay man tayo. Mahahanap kita. Di kita papabayaang mag-isa.

Promise.

Para Kay MamaedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon