Chapter 6

4 2 0
                                    

Chapter 6

In this world full of intoxity and full of lies. I need to find my self, my past life.My life was lost, part of me are lost.

I can't defined life without my past memories, like how they said, We need to treasure every memories that we created even if good or bad. But how I can I treasure it, when it lost?

Life isn't perfect like how other people said.  Life is fair but people make it unfair.

Andito ako ngayon sa hallway naglalakad patungo sa unang klase ko.  Tahimik habang nakikinig ng musika mula sa aking telepono. Wala akong pakialam sa mga tingin ng ibang tao na pinupukol sa akon, I used to listen a music when I'm walking on the hallway. Naiinis kasi ako kapag pinag-uusapan ako ng iba tuwing napapadaan ako sa kanilang harapan.
 

“ay kabay--- wahh poste!” sigaw ko ng matumba ako sa sahig.

Shit. Sino ba kasi ‘yong taong bumanga sa akin? Hindi man lang ako tinulungan.

Ungentle dog amputcha.

Mabilis akong tumayo agad na hinarap ang taong bumangga sa akin. Akmang sisigawan ko na sana siya ngunit napatigil ako ng makita ko ang mukha ni Eron Montreal na masama ang tingin sa akin. Dafuq! Don't tell me siya ang nakabanggaan ko? The hell no!

“What are you looking at? Ikaw pa ang galit, ikaw na nga ‘yong nakabangga,” reklamo ko.

Jusme! Bakit ganito ang kabog ng puso ko? Bakit ang lakas?

He hissed, “tskk! Stupid!”

What did he just say? I'm stupid.

“Ano?!” anas ko.

Hindi ako tanga ah. Never pa akong tinawag na tanga ni mama't papa. How dare him?

“Aalis na ako. Next time tumingin ka sa dinadaanan mo.tsk,” he said and left me hanging in the middle of the hallway.

Tsk, Whatever! Blah blah…

Nagpatuloy na ako sa paglalakad patungo sa unang klase ko. Nang nasa harap na ako ng classroom ay inayos ko mo na ang sarili bago pumasok sa loob at umupo sa aking upuan katabi ni Sapphire.

“What was that face? You're annoyed?” she asked me.

I let out a deep sigh. “Si Eron…

She cut me off, “What with Eron?”

“Nvm. I hate him. I really do,”

She tapped my back and laughed. “You know what? Hindi na ako maninibago sa sasabihin mo. All woman hates him because of his attitude.”

Letse! Kapal ng mukha niya sobra. Siya na nga nakabangga sa akin siya pa ang may ganang pagsabihan ako ng tanga. FYI I'm not stupid, I'm just careless sometimes.

Tsk, dafuq!

Umayos na ako ng upo dahil dumating na ang teacher namin. Tahimik lang akong nakinig habang nagsusulat ng mga notes. Hindi na din naman nagtanong si Sapphire sa akin kung bakit ako naiinis kay Eron. Baka alam na niya na inis na inis ako kaya ayaw niyang magtanong, maybe.

Remember Me AgathaWhere stories live. Discover now