ika-apat: The deal

22 1 0
                                    

A/N hey guys eto pala yung chapter 4, sana di kayo maguluhan. chapter 6 kasi yung na publish ko kagabi. (kung napansin nyo) haaay ! sisihin nyo si draft, di nya pinag sunod sunod e hahaha.

GEORGINA POV:

   nakaupo ako ngayon dito sa curve style couch dito sa condo ko. yes condo KO, isa kasi to sa deal namin ni dad. Hindi ko alam kung tama to basta ang alam ko lang gusto ko maging malaya bago ako ikasal. haaay !!

  *flashback*

kakauwi ko lang galing school, dederetso na sana ako sa room ko nang tinawag ako ni manang Fe.
"Iha nandyan ka na pala, kanina ka pa hinihintay ng daddy mo, nasa library sya"

"Ah, sige po manang pupunta nalang po ako dun, mag bibihis lang po ako".

nagpunta na ako sa kwarto ko, nag shower sandali at nagpalit ng damit, then dumiretso na ko sa library kung saan naroon ang aking mahal na ama.

pag pasok ko sa loob, agad naman nya akong napansin.

"iha anak, maupo ka"-dad

"dad may sasabihin po ba kayo?"-Ako

"about sa gusto mong mangyari, sabihin mo na anak habang wala pa ang mommy mo hehe" -dad. nangiti naman ako.

"sige po dad, hmm ang gusto ko po ay maging dependent muna bago ako ma kasal, diba nga po sabi nyo 'para mapaghandaan ko?' syempre po gusto ko magkaroon ng alam sa mga gawaing bahay (syempre joke lang yun). gusto ko po mag karoon ng sariling condo unit, sariling sasakyan, at dahil nag aaral pa lang ako,sa inyo pa din mang gagaling ang pera ko *wink* "

"dependent pala ha? haha, sige pero sigurado ka na ba jan? kaya mo bang mag isa? gusto mo pasamahan kita kay manang Fe? hindi ka pa naman marunong mag luto" -dad

"dad okay lang po, kaya ko na po. ako nang bahala, I can manage, saka ang pagluluto, napag aaralan naman po yun e :)"

  "okay sige, tawagan ko nalang si Mara para i'inform sya na gagamit ka ng isa sa mga condo dun. kelan mo ba balak lumipat? yung sasakyan ipapadala ko nalang pag nka'lipat ka na" -dad

  nilapitan ko sya saka hinalikan sa cheeks "thank you dad"

*end of flashback*

   pag tapos tawagan ni dad si mara, (sya yung kasalukuyang namamahala ng H&H condominium. pagmamayari ng Haynes and Henderson company) kinabukasan ay pumunta na ko sa H&H condo. sinamahan ako ni Mara para makapili ako ng condo ko at ang napili ko ay yung pinaka dulo sa 16th floor, maganda sya, malaki, 2 bedroom and each bedroom has its own CR. and meron pa syang isang naka hiwalay na CR sa labas. pag pasok sa loob ng condo ay bubungad agad sayo ang malaking couch na naka'curve na naka harap naman sa isang malaking Flatscreen Tv, kumpleto na din sya sa mga gamit.

   ayun na nga, kaya ngayon isa lang ang masasabi ko "freedom". panandalian lang to kaya dpat kada oras, minuto, segundo ay i'enjoy ko to.

  Y O L O guys ^___*

-----------------------------

(=^_^=)

  next na po ang ika-lima.

My Sweet BaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon