CHAPTER 3

8 3 0
                                    

Kaylee's POV

Pinauna na kami ni vannah dahil sabi niya ay kakausapin niya si gwapong zach. Wala kaming choice kundi mauna na sa parking lot dahil sabi namin ay doon nalang namin siya hihintayin. Kasalukuyan kaming nag lalakad ni hannah papuntang parking lot ng magsalita siya.

"Biruin mo yun first day na first day natin halik ang bumungad kay vannah hahaha ano ba kaseng ginagamit niyang shampoo!" Aniya habang nakakapit sa braso ko.

Ano nga ba kaseng shampoo nya at halos lahat ng lalaki ay napapaibig nya sa isang tingin lang hahaha

"Di kana nasanay e alam naman nating sya ang pinakamaganda sa ating tatlo haha."

"Yeah right and proud ako na bestfriend ko sya...and ofcourse hindi lang sya pati ikaw noh proud ako senyo!"

"Nako mag dadrama ka na naman jan bilisan mo na nga mag lakad baka naghihintay na sila kazer sa atin."

"Asus baka kamo atat ka ng makita si kazer mo hahaha."

Psh edi ikaw na ang the best kilala mo talaga ako!hahaha

"Shut up hannah haha"

"Sige na nga bilisan na natin at baka naghihintay na si jason ko"

"At kelan mo pa naging pag aari si jason aber?" Sabi ko tsaka kami sabay na nag tawanan. Nakarating kami sa parking lot at nandun na sila pasimple akong napangiti ng makita ko si kazer.

Damn it lalo syang guma-gwapo!

"Oh bat kayong dalawa lang? Nasan si vannah?" Bungad ni lemuel this boy is really inlove with my bestfriend haha.

"Ah mauna na daw kami e may kakausapin pa daw sya." Sagot ko.

"Sino naman?" Takang tanong ni jason.

"Si gwapong zach." Ani hannah.

"What?!" Sabay na tanong ni kazer at lemuel. Taka naman kaming napalingon sa kanilang dalawa habang nakakunot ang noo.

Problema nitong dalwang to?

"Kinakausap nya si zach para linawin yung sa kanila." Ako ang sumagot.

Tumaas ang kilay ni lemuel."Kelan pa nag karoon ng sila?"

"Sus'maryosep yung dare natin kay vannah remember?" paglilinaw ni hannah.

O.A talaga haha

Bumuntong hininga sya."Okay."

Maya maya lang ay nanahimik na kami habang nag hihintay kay vannah. Walang nagsalita sa amin dahil alam may kanya kanya silang mundo. Si hannah nakikipag biruan kay jason, Si lemuel at kazer as usual nakatingin sa kawalan. Ganyan sila kapag wala si vannah, tahimik si kazer pero nakikipag biruan din medyo tahimik lang talaga pero pansin kong pag wala si vannah lalo syang nananahimik. Si lemuel naman ay madaldal at palabiro pero pag wala si vannah tahimik din.

Hindi naman sa nai-inggit ako kay vannah pero pag dating kay kazer aaminin kong naiingit ako sa kanya kasi madalang mag biro si kazer sa kanya, nagbibiro din naman sya sa amin pero minsan lang. Pero kahit ganon ay ayokong ka-inggitan si vannah kasi hindi maganda sa pag kakaibigan iyon kaya binabalewala ko nalang. Vannah is like a sister to me importante sya sakin at alam kong ganoon din kami sa kanya. Wala syang pine-favorite sa amin dahil halos lahat kami ay pantay pantay sa kanya. One thing na pinaka gusto ko sa kanya ay pagiging maalalahanin nya sa amin. Matagal na kaming mag kakasama sa iisang bahay alam naman ng parents namin kaya walang problema-

It All Started With A DareWhere stories live. Discover now