Chương V: Ngươi có còn muốn mang nó đi không?...

409 32 12
                                    


   Loạn Táng Cương Di Lăng Lão Tổ bị tiêu diệt, gió tanh mưa máu kết thúc từ đây. Sau một hồi tranh công đoạt trạng, các gia tộc dần dần xây dựng được vị trí của mình. Nhiều nhà muốn vươn lên đá ngã Giang gia sức cùng lực kiệt kia để trở thành một trong tứ đại gia tộc. Tất cả bọn họ đều coi thường, khinh bỉ một thiếu niên đơn thương độc mã chưa tròn hai mươi đang gồng mình lèo lái con thuyền rách nát tưởng chừng có thể chìm bất cứ lúc nào. Trên dưới tu chân không ai bảo ai, trước mặt sau lưng làm khó Giang gia. Vậy mà qua mấy năm, Giang gia phát triển không ngừng khiến người ta tròn mắt ngạc nhiên, cũng không ai dám thẳng mặt chỉ trỏ đối với Giang gia coi thường. Cái danh Tam Độc Thánh Thủ khiến người khác nghe thấy phải dè chừng.

   Cũng trong khoảng thời gian đó, Xích Phong Tôn tự bạo mà chết khiến bách gia chấn động. Chưa được bao lâu, Trạch Vu Quân từ Bất Tịnh Thế trở về Vân Thâm Bất Tri Xứ bị người ta ám toán sau đó mất tích khiến khắp tu chân giới lại nhốn nháo một phen. Lam gia cử người tỏa ra bốn phương tìm kiếm, Kim gia _ Liễm Phương Tôn cũng gấp gáp sai người giúp đỡ, Nhiếp gia mới trải qua biến cố cũng không hề nề hà khó khăn mà ra tay tương trợ. Chỉ có Giang gia khi đó là không có động thái gì, chỉ nói tới việc Giang tông chủ kia đến Bắc Cương bàn chuyện làm ăn không thể tùy tiện quyết định có chăng chỉ giúp đỡ nghe ngóng tình hình tại khu vực Vân Mộng còn lại một mảng yên lặng khiến cho người ta có ít nhiều hoài nghi. Cũng từ đây xuất hiện nhiều lời đồn đại cho rằng việc Trạch Vu Quân mất tích có liên quan đến Giang gia tuy nhiên không bằng không chứng nên không thể đưa ra kết luận chính xác. Cũng từ đó chuyện Tam Độc Thánh Thủ ghét người Lam gia là điều hiển nhiên ai nhìn vào cũng thấy được.

   Sau khi Trạch Vu Quân mất tích trở về không chút tổn hại hơn nữa tu vi tịnh tiến khiến tu chân giới lại được một phen đồn đoán những chuyện đã xảy ra, đối với Lam gia càng thêm phần kính trọng. Lắm kẻ ôm mộng trèo cao đem nữ nhi nhà mình dâng lên giống như món hàng trao đổi với Lam gia. Tiếc cho họ Lam thị gia giáo nghiêm ngặt những chuyện trái với luân lý như vậy sớm bị người nhà họ Lam không để vào mắt. Hơn nữa Trạch Vu Quân đối với chuyện này không chút bận tâm, đối với ngoại thế ngoài Liễm Phương Tôn thì còn lại đều bình đạm như nước. Trước khi Di Lăng Lão Tổ trở về tin đồn Trạch Vu Quân là đoạn tụ đã có từ lâu.

   Cho đến tận mười mấy năm sau, hỉ sự của Trạch Vu Quân khiến nhiều người ngã ngửa, cảm thán trời xanh. Hóa ra không phải con người này vô tâm tình ái, tính hướng khác thường chẳng qua là tình duyên trắc trở mà thôi. Đúng là ông trời không cho không ai cái gì, người tốt cuối cùng sẽ được phúc báo.

...

..

.

   Mưa liên miên không dứt, Giang Trừng dẫn môn sinh nhà mình dừng chân trước một khách điếm nhỏ ven bìa rừng, chưa được bao lâu đoàn người của Lam gia cũng đã đứng trước cửa. Tiểu nhị nhanh nhẹn kéo ghế, rót trà còn chủ tiệm mau mắn chào hỏi. Giang Trừng mệt mỏi không muốn nói nhiều, vết thương do Hắc Hổ Tinh gây ra khi nãy được môn sinh băng bó qua loa lại bắt đầu rỉ máu vì vậy đi đến thẳng căn phòng đã được chủ tiệm sắp xếp cho mình. Lam Hi Thần sau khi giao nhiệm vụ cho Lam Tư Truy cũng nhanh chóng về phòng. Còn Giang Tử Yên khi vừa đến khách điếm nói không khỏe nên đã đi nghỉ từ sớm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 17, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐN MĐTS] [Hi Trừng] Đau thương đến chết.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ