032

5 0 0
                                    

Triana

"Hoy dito!" Sigaw ko kayla Mingyu na kakapasok pa lang sa auditorium.

"Wala naman si Mrs. Min eh! Ang panget mo mag joke" Inis na sabi ni Dino.

"Kasi hindi kayo pupunta pag walang pagbabanta" Sabi ko habang naka ngiti.

"Ano bang gagawin namin dito?" Tanong ni Jeonghan.

"Tutulong kayo sa pag design ng auditorium since isa naman sa member niyo yung makikinabang" Pagkatapos kong sabihin yun lahat sila nag tinginan ng masama kay Dokyeom.

"Oh bat ako?! Kung pwede ko lang kayong hindi patulungin dito nagawa ko na" Sabi niya habang nakataas ang dalawang kamay.

"Pahamak amputa" Bulong ni Minghao.

"Oh ano bang gagawin namin ng matapos na 'to?" Naiinis na sabi ni Seungcheol.

"Aassign ko kayo" Sabi ko at sinimulan ng sabihin kung anong gagawin nila.

"Sa pag gupit si Jihoon, Jeongha— ay hindi hindi si Dino and Hansol"

"Bat hindi ako sa pagupit?!" Reklamo ni Jeonghan.

"Dun kasa pag sulat kasama mo si Seungkwan, Joshua and Dokyeom"

"Ako?" Tanong ni Hoshi.

"Dun kayo sa stage ni Minghao and Seungcheol mag aayos lang kayo ng mga props dun"

"Kaming tatlo nila Jun?" Tanong ni Mingyu.

"Parang ayaw nga kitang bigyan ng gagawin eh since baka lahat ng mga ididikit masira mo"

"mAS MAGAND—

"Hindi, mag didikit kayo ng mga ginupit na letterings nila Seungkwan. Pagkatapos ayusin niyo din yung curtains, tapos tawagin niyo yung mga theater club tapos tignan na lang kung pwede na ba"

"Ang rami mong pinapagawa! May sweldo ba 'to?" Reklamo ni Mingyu.

"Tanong mo kay Mrs. Min" ngisi ko.

"Nasaan si Jiwoo?" Tanong ni Wonwoo.

"Yieee hinahanap hanap" Pang aasar ko

"Sabihin mo na lang letse ka eh"

"Nandun sa backstage may tinitignan lang kasama si Christia and Ziya. Pero lalabas din yun"

"Ikaw anong gagawin mo dito?" Tanong ni Mingyu sa akin na parang pinagdududahan ako.

"Ako mag aassist sa mga theater club sa play nila bakit?" Tinaasan ko siya ng kilay.

"Ahh. Oh chill hindi naman papalag lods"

"Hindi niyo ba alam si Triana ang isa mga translator ng mga sasabihin sa buong play" Pagmamayabang ni Dokyeom.

"Wala kaming pake" Sabi ni Wonwoo at nag simula ng magdikit.

"Walang hiya ka talaga Wonwoo!" Sigaw ko.

"Tara na ng matapos na 'to" Sigaw ni Seungcheol.

"Ang ingay mo" Reklamo ni Izzy na kakadating lang.

"Wow okay Ms. Late!" Mapangasar na sabi ni Seungcheol.

"Hoy hindi ko naman kasalanan na kalalaki niyong tao takot na takot kayo kay Mrs. Min" Pagtataray ni Izzy.

"Wow bakit ikaw hindi?!"

"Alam mo bang kumakain ako sa class niya duh! Mga duwag!" Sabi niya at nagsimula ng mag ayos ayos.

"Nasaan si Ulysses?" Tanong ko kay Izzy since silang dalawa lang ni Azalea yung dumating.

"May pinagawa sa kanya si Mrs. Calixta, ang malas diba" Sabi ni Izzy at tumawa ng mahina.

Clubs || SEVENTEENWhere stories live. Discover now