A/N: I just want to say thanks to ratuvionyy_10 for reading and supporting, tenchuu poo ^_^Arriana POV
"Just calm, Arrian!"
"Ano ba gagawin ko? Maghintay nalang dito kung may tutulungan sa akin?" I ask one of my new friends raw, eh? Hindi ko nga maalala kung sino ako! wait sino ba talaga ako??
ahhhh....... huhuhuhuhu mommy, daddy, sino kaya mommy at daddy ko?Why I'm here and where I am! I did'nt even know why I'm here. Basta pag-gising ko nandito na ako, sa isang paaralan? baka nag aaral ako
Sino ba ang tutulong sa akin eh? hindi nga nila ako makita, kahit pa sigaw ng sigaw ako....Ba't ba kase andito ako sa-
"Paano kung pumunta ka sa Meds Hospital? baka may tutulong sayo don! gusto mo samahan pa kita!" pagkumbinsi sa akin ni Cherrylou daw pangalan niya, hayss buti pa siya alam niya pangalan niya! ako kaya?
Arriana pala, yun kase ang ibinigay niyang name sa akin para naman daw kahit papaano may pangalan ako.
"Ano naman gagawin natin sa hospital?" tanong ko sa kanya na naguguluhan.
Mga taong may sakit naman ang nandon, paano sila tutulong sa akin?
"Maglalaro," ngunot noo niyang sabi.
"Huh? Maglalaro? ba't naman tayo mag-" di na natuloy ang sinasabi ko ng,
*Boink*
"Sira, sympre hahanapin natin kung nandon ba ang katawan o ang pangalan mo!" grabi naman makabatok ang isang toh, ang sakit kaya!
Hinimas-himas ko ang parte ng binatukan niya, lalo akong maging bobo nito!
"Saan ba ang Meds na iyan!" nakasimangot kong sabi habang hinimas parin ang ulo ko.
"Puntahan natin ang lahat ng Hospital dito sa syudad!" nakangiting sabi niya na para bang ang saya-saya,"Hanggang sa mahanap natin ang katawan o pangalan mo lang!" nagpapasalamat ako sa kanya kase nandyan siya para tulungan ako.
Parang gusto kong maiyak sa ginagawa niya, na para bang hindi nagawa sa akin, nong nabubuhay pa ako, hindi ko alam parang nararamdaman ko na.. ewan!
"Landell Hospital, try kaya natin dito." sabi ni Cherry habang nakatingin sa itaas sa building, sana mahanap agad ang pangalan ko sa lalong madaling panahon.
Tumango ako at sumunod sa kanya papasok sa loob ng hospital, malaki-laki rin ang hospital nato!
"Dito tayo,"
Pagpasok namin sa silid ng hospital parang may nararamdaman akong kakaiba, nakakatakot naman dito! ba't ang tahimik?
"Wala atang tao dito eh," sabi ko sabay kuha sa kamay niyang anlamig!
"Wala na dahil gabi naman. Hiwalay tayo para mas madali nating mahanap ang mukha mo, " suggest niya,
"Pero andito pa naman mukha ko oh? " turo ko sa mukha ko, ba't kase hahanapin pa eh, andito lang naman sa akin yung mukha ko?!
Naka face-palm siya ngayon, habang binigyan ako ng blank look!
Eh? Totoo naman kase na andito pa yung mukha ko sa akin!
"I mean sa papel! Gusto mo kukunin ko yang mukha mo? tapos ipapahanap ko sayo?"
"Ayusin mo kase, pagkakasabi, huhuhu."
"Aishh!"
"hehehehe... " I awkwardly smiled, hehehe ayan kase ayusin niya sinasabi niya para naman di ako malito.
"Do'n ka sa kabila, ako naman dito!"
"Sige.." maglalakad na sana ako pa-alis ng,
"Ay, wait lang. " biglang pigil niya sa akin
"Magkikita tayo sa main door, ok?"
"Ok, " tango-tango namuna ako pagkatapos, umalis gayundin siya.
********
"May nahanap ka ba?" unang tanong niya sa akin ng nagkatagpo kami sa main desk
Umiling-iling naman ako, dahil wala rin akong nahanap!
"Wala eh, ikaw ba?" tanong ko rin, kase wala akong nakitang mukha ko!
Graveh nakakapagod naman, tingin dito, tingin don! nilibot na ata namin ang lahat wala rin, pati Cr wala din! Huhuhuh saan kaya?
"Sa ibang hospital naman tayo!" tumayo na siya sa pagkakaupo at naglalakad palabas, kaya sumunod naman ako!
"Sandali lang!"
Don't forget to vote and comment ********
YOU ARE READING
While you we're sleeping
SpiritualLiving in your dream is must be a paradise You want to capture every moment while you were dreaming and bring them to reality Treasure every part of thing's happen While You Were Sleeping before its to late. What if your dreams become the greatest...