CHAPTER I (Pssst miss)

7 1 0
                                    

CHAPTER 1

"I'm leaving" I said as I immediately run downstairs while my bags are hanging around my body.

"Make sure to do your very best Olivia, because if you don't, you know what will happen."

Mom said after she wipe the steak sauce in her mouth using a tissue.

all her jewelry were hanging around her neck early this morning, kakain lang yan ng breakfast akala mo nasa U.K. dumereto na agad ako sa kotse at bumusina upang mapag buksan ng gate.

"See you Cotabato" I whispered right after I place the shades in my eye and eat my sandwich.

[playing: From now on (Weighlifting Fairy Kim Bok Joo OST)]

By the way, My name is Olivia Dela Cruz the only daughter of Reynaldo and Marinella Dela Cruz.

I'm 23 years old and I graduated in the course of fine arts, but I never used my talents coz' I ended up being a spy.

our company focused on many different plantation, but we also owned many restaurants and other businesses like spa, salon etc.

growing up as an only and spoiled child was never easy, ever since bata ako i feel preasured because I have to act like my parents who protect their images because they're famous business holders.

My dad first kept me as his secretary and slowly teach me how to be a spy.

I've done a lot of projects for our company before and most of them are stealing from the other toxic companies.

Anyways, about my appearance, I'm no way a chick. I like to wear white shirts partnered with a leather jacket and jeans.

Sa pag kaka alala ko, isang beses lang ata ako nakapag dress, that was I think my last mission.

I have a long brown hair and a hazel nut colored eyes, hindi sa pag mamayabang pero medyo may kalakihan akong bitbitin sa harap, and it helps me a lot to accomplished my missions.

.....

hours of driving nakita ko na rin yung hotel na pag s-stay an ko malapit sa plantasyon.

kinuwa ko sa bag ko ang pekeng plate number saka agad na lumabas at idinikit ito harap ng kotse ko.

mabuti narin yung sigurado.

Hindi gaanong mainit, hindi gaanong malamig ang simoy ng hangin, presko kung tutuusin.

walang kang ibang makikita kundi mga nagkalat na puno at asul na asul na dagat, sobrang ganda dito.

"Maayo nga aga sa aton nga tanan" napa tigil ako sa pag mumuni muni ng marinig ko ang hindi pamilyar na boses.

ngumiti na lang ako ng mapag tanto kong binati ako ng isa sa mga lokal, they're really polite and accomodating.

Agad kong itinaas ang shade ko saka hinanda ang mga gamit at dumeretso na sa information table.

ang ganda dito! kung ikukumpara mo sa mga bahay sa syudad mas simple at tahimik lang dito.

tipikal na bahay kubo na may sapat na kwarto lang para sa isang tao.

"ito na po mam ang susi nyo, enjoy po" sambit ng staff matapos kong makipag usap,

agad nakong pumasok sa kwarto at nag ayos ng mga gamit.

nagpalit narin ako ng t shirt, manipis na puting t shirt lang pang itaas at maong shorts na medyo may kahabaan at tsinelas.

ilang oras na pag aayos ng gamit, napag isipan ko munang lumabas saglit at silipin ang plantayon.

sobrang sarap ng dampi ng hangin sabay mo pa yung tunog ng alon sa dagat.

habang patuloy na nag lalakad, narinig ko ang sitsit ng isang lalaki.

"pst, miss" hindi ko nalang ito pinansin at dumeretso parin sa paglakad.

"miss saglit lang" kasunod na sabi nya, nakakairita.

I stop, dahil napuno narin ako at agad na sumigaw ng..

"WHAT?!" sabay harap ko, only to find out na hindi pala ako yung tinatawag nya.

nanigas ang paa ko mula sa kinatatayuan ko ng makita ko ang lalaki

na kausap na yung babaeng tinatawag nya, at hindi ako yun.

we're both exchanging our sights, nagka tinginan kaming tatlo at bakas sa muka nila ang pagtataka.

bumaba ang kilay ko mula sa pag tataray at agad na napa lunok.

"a-ah..I'm sorry" dahan dahan akong tumalikod at humawak sa ulo saka nag madaling tumakbo palayo.

sobrang nakakahiya!!! Hindi ko inaasahan na ganito pala yung magiging unang araw ko dito!

bumalik ako sa kwarto at agad na napa batok sa ulo, dahil sa kahihiyan.

"bakit kasi hindi mo chineck kung sino yung tinatawag nya, ang tanga mo."

sambit ko sa sarili habang naka tingin sa salamin, huminga ako ng malalim at nag laro ng daliri sa kaba.

"Wag ka mag pa apekto ok? deretso sa plano."

agad kong binuksan ang pintuan ng kwarto at dahan dahang lumabas

"Ok lang naman kung gusto mong ikaw nalang yung sisit sitan ko, you're cute though."

napa tigil ako at dahan dahang humarap sa boses na nang galing sa likod ko.

"sabihin mo lang" dagdag nya tsaka umismid.

unti unti na namang gumapang ang kahihiyan sa katawan ko at walang ibang nasabi kundi..

"G-GAGO!" Tanging nasabi ko bago tumakbo palayo.

Mission ImpossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon