Hai tháng trước khi chính thức khai máy, Tiêu Chiến và Nhất Bác bị gọi đi trao đổi kịch bản, thử tạo hình và trang phục, đồng thời làm quen nhau trước để lúc diễn không phải quá ngại ngùng.
Ấn tượng đầu tiên của anh đối với cậu chính là... đẹp.
Đúng vậy, đẹp.
Là dạng đẹp vô cùng khó để diễn tả, Tiêu Chiến cảm thấy bản thân mình cho dù muốn diễn tả cũng không có đủ ngôn từ.
Sao nhỉ? Vừa ngầu lại vừa đáng yêu.
Chẳng biết nữa.
Tính tình Vương Nhất Bác lầm lì, ít nói. Tiêu Chiến bảo, cậu hệt như một vị vương tử kiêu ngạo, khó gần. Thế nhưng làm cách nào cũng không thể rời mắt.
Thời gian này rất khó để hoà nhập vào thế giới của bạn nhỏ. Tiêu Chiến thường ngày vô cùng tự tin vào tài ăn nói của bản thân. Đến cả người lớn ngoài đường hay trong nhà đều quý anh hết mực, huống hồ chi một cậu nhóc nhỏ hơn anh đến tận sáu tuổi.
Tiêu Chiến cho rằng Vương Nhất Bác luôn cố tạo cho bản thân rất nhiều lớp phòng bị. Có thể là vì giới giải trí luôn không bao giờ dễ dàng. Anh nhớ, có người từng nói với anh, Vương Nhất Bác tám tuổi đã không còn ở chung với gia đình.
Quản lý nói rằng, anh có trách nhiệm chen chân vào cuộc sống của cậu.
Đánh vỡ, dĩ nhiên Tiêu Chiến có thể. Chỉ là có lẽ phải cần thời gian.
Vậy mà hơn một tháng sau đó, Tiêu Chiến lại phát hiện, kì thực Vương Nhất Bác là người đơn thuần, còn có rất chân thành, chẳng qua cậu có tí chậm nhiệt.
Mặt khác, bản thân đột nhiên rất ngưỡng mộ cậu. Vương Nhất Bác tồn tại trong giới giải trí lâu như vậy, đến hiện tại vẫn còn có thể là một bạn nhỏ thẳng thắn đáng yêu, vừa chân thành vừa tốt bụng, tâm trí chỉ hướng về điều mà bản thân yêu thích.
Anh đột nhiên rất muốn bảo vệ cậu.
Ý anh là, chân tâm của cậu.
Từ đó, Tiêu Chiến bắt đầu tìm hiểu về Vương Nhất Bác. Càng tìm hiểu lại càng cảm thấy thích. Đến độ bản thân cũng tự cảm thấy mình ấu trĩ.
Cung sư tử háo thắng, thích thành tựu, thích được khen ngợi. Tiêu Chiến cảm thấy mấy cái hoàng đạo này đôi khi đúng phết.
Vậy là lúc đánh game, Tiêu Chiến sẽ luôn miệng hỏi cậu nên làm như thế nào, mau đến giúp anh. Vương Nhất Bác liền rất vui vẻ chạy đến giúp.
Hoặc đơn giản đặt ra vài câu hỏi đơn giản liên quan đến sở thích của bạn nhỏ, đều có thể thu hút sự chú ý của cậu.
Lại nói, Vương Nhất Bác mỗi lần huyên thiên về sở thích của bản thân, vừa vui vẻ vừa nghiêm túc. Trông đặc biệt đáng yêu.
"Nhất Bác, có điện thoại này"
Lúc này, Tiêu Chiến đang nằm vắt chân trên sô pha nhà Vương Nhất Bác. Tay cầm cuốn kịch bản với những đường highlight vàng dày đặt, anh đến nhà cậu để tập thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZSWW | THIẾT LẬP PHẢN DIỆN
Fanfiction"Phàm cái gì không phải của mình, thì mình cướp" OOC WRITER: CHÍNH CHỦ TEENFIC LANGUAGE