Lisa's POV
It's been a week since nag trabaho ako kay Ms. Kim and I agree with my mom's decision na I'll date Somi. I don't have any choices. It's already on the news pero hindi pa sila sure na kami na talaga at wala naman akong balak ipaalam sa kanila. I just date Somi just for my mom's wants. Alam na rin siguro ni Ms. Kim ang about dun. These past few days she has always been angry, annoyed, or whatever. She acts now like how the boss act. She's so scary, she always scolded me I don't know why.
"Lisa!" Sigaw naman ni Seulgi.
"What?" Tanong ko naman sa kanya.
"Nothing, by the way ngayon yung pag punta natin sa lote, and are we going to start already?" Tanong naman nya she act like she's in her office.
"Dude your foot" saway ko naman sa kanya at inirapan nya ko.
"Hey Manobangs? Hindi na ba talaga kayo mag aayos ni Jisoo?" Tanong naman nya saakin at nag kibit balikat nalang ako.
"Dude pati si Ms. Kim lagi nalang wala sa mood, ano ba nangyayari ngayon?" tanong naman nya.
"How about you and Irene I thought she was your ex? And you cheated on her kaya kayo nag hiwalay?" Tanong ko naman sa kanya at nag nago ang reaction nya.
"Hindi ako nag cheat na misunderstood nya lang, she saw me with Alex" sabi naman nya, Alex is one of her followers. She always do the first move.
"And then what happen?" Tanong ko naman sa kanya.
"She saw us, but she didn't say that Alex make the first move" sabi naman nya saakin at tumawa ako.
"Really? Well, I think Irene is not the type of girl that is too easy to get. She looks like a tiger" sabi ko naman sa kanya at umiling nalang sya.
"How about you Manoban, did you and Ms. Kim still making out?" Tanong naman nya saakin at nagulat ako sa tanong nya.
"What!?" Tanong ko naman sa kanya.
"After your bathroom session, wala ng naging kasunod?" Tanong naman nya saakin.
"What bathroom session?" Tanong ko ulet sa kanya.
"Last week" sabi naman nya at naalala ko na naman yung pambibitin nya saakin.
"How?" Tanong ko sa kanya paano naman nya nalaman.
"How did I know? Dude you didn't even hide your hickey!" Sabi naman nya saakin, naalala ko na nilagyan nya nga pala ako ng mark nakalimutan ko itago.
"Engineer and Ms. Kang the CEO waiting for the two of you" sabi naman ni Yeri she's Seulgi's Friend and She is Irene's Assistant
"Okay, just a second" sabi ko naman tsaka inayos ang gamit ko
Nang makarating kami ni Seulgi sa Office ni Ms. Kim ay wala na naman ito sa mood ni hindi na nya ako pinapansin. Why are you Affected Lalisa? Tsk.
"We need to prepare and go to the construction site now" sabi naman nya she's so serious.
"Be ready, this is the first day na magagawa ang Building" sabi naman nya ulet.
Matapos ang usap at lecture nya ay hindi nya pa rin ako pinapansin. Sumasama sya sa lahat pero saakin hindi, what the hell is wrong with her. Nang makarating kami sa parking lot ay nag decide sya na mag van nalangkami para isahan nalang.
"I'll sit with Irene" sabi naman ni Seulgi saamin.
"Ok I'll sit besides Ms. Kim" sabi ko naman sa kanila at nag tinginan silang lahat.
YOU ARE READING
BLACKMAIL (G!P)-UNDER MAJOR EDITING
FanficLisa must marry Somi in return for the help that Somi's family has done for Lisa's family. Not until she meets Jennie Kim, who will be the reason why her problems grow. She's being blackmailed by Kim to be her girlfriend until they fall in love with...