Tính thống nhất – Tính đối lập
Từ những ngày xưa như Trái Đất bộ "Đại Bí Mật" đã quyến zũ một lượng lớn các diễn giả thần bí như đèn cám dỗ thiêu thân. Ngày nay, chúng ta có xu hướng liệt những lá bài thuộc bộ Ẩn chính như một quá trình về mặt tâm lý, mỗi lá thể hiện một mốc son trạng thái trên cả hành trình phát triển; chúng ta có thể tạm thời mô tả trạng thái này là trạng thái hoà làm 1 với thế giới khách quan quanh ta, hoặc là trạng thái thăng hoa thoát khỏi sự yếu đuối, bối rối hay sợ hãi. Cả bộ Đại Bí Mật chỉ để thể hiện quá trình này một cách chi tiết; nhưng để hiểu bao quát thì cần mỗi....4 lá; 4 lá nguyên mẫu cơ bản sắp xếp theo sơ đồ hình học thể hiện hành trình "lên đời" của nhận thức và tâm linh.
Nếu bạn sở hữu một bộ Tarot Rider, hãy bốc tấm "The Fool", "The Magician", "The High Priestess" và "The World", rồi xếp chúng thành thế hình thoi.
Dừng lại ngắm nghía chúng một lúc. Bạn có để ý thấy chỉ có "The Fool" và "The World" là đang uốn éo nhảy múa mặt mày hớn hở tưng tửng, trong khi "The Magician" và "The High Priestess" người cứng đơ như tượng và mẹt thì lạnh như tiền? Nếu liếc qua những lá còn lại của bộ Đại Bí Mật, bạn sẽ thấy tất cả những lá chính thì trừ lá 0 và 21, số còn lại đều thiên về trạng thái "tĩnh". Chúng đại diện cho những trạng thái tồn tại cố định.
Nhưng giữa 2 "vũ công" này vẫn có sự khác biệt: "The Fool" là vũ công truyền thống còn "The World" là vũ công...thoát y (super stripper :v). "The Fool" trông như chuẩn bị lao đầu xuống vực từ mỏm đá cao ngất; còn "The World" lại lơ lửng nơi hư vô, bao quanh bởi hào quang chiến thắng nhiệm màu.
Một điểm đáng chú ý khác chính là con số được đánh trên các lá bài. "0" không hẳn được tính là một con số, nó là con số "neo đơn" thiếu vắng sự hiện diện của bất kì con số cụ thể nào, và do đó cũng có thể phán rằng nó "thầu" tất cả các con số khác. Nó là một biểu tượng đại diện cho sự tiềm năng vô tận. Mọi thứ đều có thể xảy ra vì không gì cụ thể từng được tạo lập. 1 và 2 là những số thực thể đầu tiên, hiện thực đầu tiên, là những con số cố định không bị xẻo nắn bóp méo. Chúng là số "chẵn" và "lẻ", đồng thời đại diện cho các mặt đối lập nhau, cho đàn ông và phụ nữ, cho ánh sáng và bóng tối, cho chủ động và thụ động, vân vân và mây mây,... Chính số 21 cũng là cuộc "hôn nhân không chính thức" giữa số 1 và số 2.
Hãy nhìn sâu vào tư thái của những lá bài. "The Magician" một tay giơ gậy thần về phía thiên đường. Bên cạnh ý tưởng tượng trưng cho linh hồn và sự thống nhất, nó còn là biểu tượng của.... dương vật (đang cương), tức là sự men lỳ (đang...quay tay?). "The High Priestess" thượng toạ giữa hai cây cột, cũng là biểu tượng... âm hộ của đàn bà, cũng như sự đối lập (ngồi giữa...háng :v). Hai cây cột này xuất hiện rất nhiều lần trong bộ Đại Bí Mật, như đền thờ trong lá "The Hierophant", và tinh tế hơn trong lá thứ 6 "The Lovers", hoặc là hai con nhân sư canh 2 bên chiếc Chariot. Giờ ngó về "The World" tiếp. Vũ công khoả thân kia có bo đỳ đàn bà (dù rất nhiều bộ thể hiện nàng vũ công này là người lưỡng tính – không phải shemale nha), hai tay hai gậy phép múa may. Hai tính hướng đã "giao thông kết hợp" thành một thể, và hơn hết, những phẩm chất độc lập của 2 giới kết hợp thành một thực thể tự do "cao cấp" hơn – chính thứ ánh sáng phấn khởi tua tủa bọc lấy người vũ công đã thể hiện biểu tượng đó.