CHAPTER 2

61 7 0
                                    

Chapter 2

Aiden's POV

Mahimbing akong natutulog nang bigla akong mahulog sa aking kina hihigaan

"Lintik na ang sarap sarap ng tulog ko ehh" asik ko saka tumayo

"O gising kana pala.

"Hindi pa sana kung hindi lang ako nahulog sa pesteng upuan na yan."

"Tss hindi ka parin nag babago palagi paring mainit yang ulo mo. Aalis muna ako babalik ako mamayang gabi. Si jake naman ay umalis na hindi ko alam kung kelan siya babalik. Kaya ikaw lang nanaman ang matitira dito sa bahay."

Alam ko tatlo lang naman tayong tao dito sa bahay

"At saan ka naman pupunta?"

"Sa kabilang barangay" Sa pananalita palang niya ay alam ko nang nag sisinungaling siya ni minsan ay hindi nila ako sinasabihan kung saan talaga sila pumupunta" aalis na ako ikaw na muna ang bahala dito." Yun lang at umalis na siya

Tinanaw ko ang kaniyang pag alis hanggang sa hindi ko na siya makita

Napabuntong hininga na lamang ako

Sigurado akong pareho silang hindi makaka uwi ngayon sa isa o dalawang buwan nanaman ang lilipas bago sila maka uwi. Palagi namang ganon.

Kumuha ako ng isusuot kong damit na isusuot ko

2 t-shirt na puti, isang maluwag na pantalon, Bra, at sports bra

Siguro ay nag tatataka kayo kung bakit ako nag susuot ng bra, at sports bra

Dahil isa akong babae nag papanggap lamang akong isang lalaki. Totoo iyon walang halong biro.

Bata pa lamang ako ay sinabihan na ako nila Percy at Jake na kailangan kong mag panggap na lalaki

Noong una ay ayaw ko pa pero lumipas ang dalawang araw ay natanggap ko din na kailangan kong mag panggap. Bigla nalang nag bago ang isip ko ng mga panahong yon siguro ay dahil narin sa takot paa ako kila Jake at Percy noon.

Ngayon ay hindi na ako takot sa kanila gusto ko na ngang sabihin sa mga tso na babae talaga ako pero pano? Ni hindi ko pa nga alam ang rason kong bakit kailangan kong mag panggap.

Hanggang ngayon kasi ay hindi ko parin talaga alam kung ano ang dalhilan ng pagpapanggap ko.

Ilang beses ko silang tinanong tungkol dito pero wala akong nakukuhang sagot ang palagi lang nilang sinasabi ay huwag na akong maraming taning at hindi pa ito ang tamang panahon para malaman mo ang dahilan namin.

Kaya hanggat hindi ko pa alam kung ano talaga ang dahilan ay hindi ko muna ito ipag sasabi sa iba. Katulad nalang kay bertha siya ang pinakamalatik kong kaibigan at kasama ko na siyang lumaki mula noong walong taong gulang pa lamang ako pero hindi parin niya alam ang tunay na pag katao ko gustong gusto ko nang sabihin sa kaniya pero alam kung hindi tama ang gagawin ko.

AT YAN ANG PINAKA - TATAGO
KONG SEKRETO

Ace POV

"Bro happy birthday" Nandito ako ngayon sa bahay nila Charles dahil birthday niya

"Thanks bro"Charles said.

Charles is my bestfriend.

Simula pag kabata ko siya na palagi kong kasama. Kung nasaan siya nandoon din ako, kung nasaan naman ako nandoon din siya. Madalas nga nila kaming mapag kamalang mag kapatid. Tss di hamak naman na mas gwapo ako kaysa kay Charles noh.

MY SECRET (ON- GOING)Where stories live. Discover now