13

3 1 0
                                    

- WONWOO'S

"Manang, nasaan po si bryce?" Tanong ko. "Wala pa dito ijo, kanina may sumundo sa kanya e. Heesung ata ang pangalan." She went out on a date with that guy. Akala ko ba ayaw na ayaw n'yang magpakasal don.

"Ah, sige po manang. Akala ko kasi naggala nanaman ng hindi nagpaalam." I said. Kakaiba talaga 'yung kapatid kong 'yon.

I know that we're half siblings but that doesn't mean I will not protect her like what I promised to our parents. "I'm home---Oh kuya. Ikaw pala." Sabi n'ya at umupo. "Akala ko ba ayaw mo kay Heesung?" Taas kilay kong tanong sa kanya.

"His parents forced him to went out on a date with me." She said at inagaw sakin yung siomai. Kakaiba talaga 'to. "You're turning 23 now right, Marry him if you still like him."

"Are you out of your mind? Thats not that easy, Alam naman nating hindi n'ya ako gusto hindi ba?" Sabi n'ya. Mainitin talaga din ulo netong kapatid kong 'toh.

"E kung ikaw kaya mauna magpakasal sating dalawa kuya, tingnan natin kung madali." I chuckled.

"I can't marry someone, espicially pag hindi ang pinapangarap kong babae."

"Ah, so you mean s'ya pa din?" Ang tanong s'ya pa din ba?

"See, you can't even answer my question. So it means, its still her. Kahit madami kang nagiging babae, s'ya pa din. Kasi alam naman nating iba s'ya sa mga naging babae mo."

"I'll go upstairs. Mukhang may pasok pa kami bukas."

UNREQUITEDWhere stories live. Discover now