Chapter Two

17 0 0
                                    

CHAPTER TWO

I was awaken by the sunlight coming from the window. Ah sht, ang hapdi nang mata ko. Anong oras na kasi ako nakatulog. Kasi namaaaan...

Naalala ko nanaman yung kagabi. Napatingin ako sa side table kung nasan yung tubig at gamot na dala ni Taehyung kagabi. Napangiti nanaman ako. Para nanaman akong baliw. Kainis.

Tumingin ako sa oras at 9am na. First day ko dito sa bahay na to. So far wala naman ako schedule bukod sa mag isip nang senario para sa story nila. Hindi ko alam sino uunahin ko sakanila. Kailangan ko kasing gumawa nang story each of the members. Hindi ko alam san ako mag sisimula.

I decided na maligo na, just incase maisipan kong lumabas or gumala, atleast naka ligo nako. I wore a jogging pants and an oversized shirt. I decided to open the devices na provided nila. They provided me a phone which is need ko talaga dahil di naman gagana mga phone ko dito. Laptop and ipad. I have my own laptop and tablet naman. Pero nakalagay kasi sa contract to and need sa work. This is where will I put all the files and drafts sa story.

I decided na palitan yung wallpapers neto. Nilagay kong wallpaper ang BTS sa lahat nang devices na provided nang company. Syempre no, I'm still an ARMY. Bali baliktarin mo mundo, I'm still their fan. At the same time I'm their employee so I still need to act professional. Pero wait, hindi ko talaga alam kanino ako mag uumpisa. Kay RM? Since nakakausap ko naman na sya. Ugh! Nakakahiya kasi.

Nakaramdam ako nang uhaw bigla. Napatingin ako sa orasan na parang andun yung sagot kung andyan ba sila or wala. Syempre sikat sila so for sure kabi kabilaan scheds nila. And it's already 11am so for sure wala na sila.

Napagdesisyunan kong bumaba para uminom ng tubig. Makapag luto na rin nang instant noodles at nagugutom na din ako. Dumiretso ako sa kusina. Napahinto ako sa pinto nang kusina nang makita sila.

Jin was cooking something at napahinto nang makita ako. Jungkook was sitting at the stoolbar at natulala. Suga also stopped on what he's doing. Naramdaman ko yung pag init nang muka ko dahil sa hiya. Jusko! Muka akong basahan sa suot kong pambahay. Samantalang sila, ang elegante tignan kahit mga naka shorts at tshirts lang! At bakit andito sila ngayon? Kaya nga ako bumaba kasi alam kong madami silang schedule at sure akong wala sila! Pero bakit andito sila?????

"Do you need something? Why are you just standing there?"

Nagulat ako sa boses sa likod ko. It was RM. Tinulak nya ako papasok namg kitchen, he guided me to sit down on the stool beside Jungkook. Sobrang hiyang hiya ako. Wala akong ayos! Pero sabagay di rin naman talaga ako nag aayos. Hays.

"You did not eat last night. You must be hungry." Sabe ni RM tas kumuha nang bottled water. Inabot nya sakin yung tubig.

"Let's wait for Jin Hyung" he said and sat down infront of me.

"Thank you." I said. Uminom ako dahil nauuhaw na talaga ako. At kinakabahan ako dahil ramdam ko yung titig ni Jungkook sakin. Ano ba to!

Kumuha sya nang baso at nilagyan yun nang gatas tapos inilapit sakin. Napatingin ako sakaniya pero uminom lang din sya nang gatas. Napatingin nalang ako sa gatas. Okay, sa utak nalang ako mag tthank you.

Nagpatuloy sa pag luluto si Jin at Suga. Pinapanuod ko lang sila na nagtatawanan din. Nakapa ko sariling phone ko sa bulsa ko. My personal phone not the work phone. I decided just to play Call of Duty.

Hininaan ko yung volume para di maka istorbo sa kulitan nila. Gusto ko na sana bumalik sa kwarto kaso nahihiya ako umalis nang biglaan. Mamaya sabihin ang suplada ko.

I was playing ranked match seriously. "What are you playing?"

"Ay kabayo!" Namatay ako dahil sa gulat nang bumulong sakin. Napatingin ako and it was V.

SCENERY / AMI'S FUTUREWhere stories live. Discover now