3. Bubbles.

4.4K 490 2
                                    

Warning: OoC, Alternate Universe - Mermaid/Merman.
Ở đây cả Yuuta và Toge đều mới chỉ khoảng mười mấy tuổi thôi, Toge là một người cá.

____

"Người cá ai cũng giao tiếp bằng- ừm, nguyên liệu làm cơm nắm hết à?"

Yuuta hỏi, mắt vẫn không thể rời người bạn mới của cậu - một sinh vật mà cậu chỉ luôn tưởng tượng có trong cổ tích. Chiếc đuôi cá màu lam ẩn hiện dưới mặt nước xanh thẳm, và cậu nghĩ, nó thật là đẹp.

Toge-kun liệu có giận nếu cậu chạm vào không nhỉ?

"Cá bào." Em đáp lại, những sợi tóc trắng được nhuộm vàng dưới nắng, khẽ đung đưa theo khi em lắc đầu. Yuuta hiểu vậy nghĩa là không.

Trông ở xa thì, như thế này, Toge rất giống một người bình thường. Nửa thân người mảnh dẻ phía trên nhô lên khỏi mặt biển, làn da trắng tuyết phần nào hơi nhợt nhạt, khiến cậu tự hỏi có phải dưới đấy thiếu ánh mặt trời không. Đôi mắt tím biếc thu hút tất cả mọi người nhìn về phía em (hoặc chỉ Yuuta), và dấu ấn kì lạ nơi khoé môi làm nổi bật vẻ đẹp Toge sở hữu.

Toge. Inumaki Toge-kun. Một người cá, và là bạn của cậu.

"Vậy cậu cũng nói được những từ khác sao?" Yuuta hy vọng giọng mình không lộ quá rõ sự hào hứng, bởi nếu được thì, cậu muốn nghe tên mình từ miệng em. Được nói chuyện với em thêm nữa, mặc dù ngồi tại bãi biển lâu chắc chắn sẽ bị cảm nắng mất.

Toge có vẻ bối rối trong một khoảnh khắc, song, em vẫn quyết định gật đầu. Nhưng mà, đứa trẻ người cá nhìn lên, chỉ tay về phía cậu rồi ra kí hiệu dấu X.

"Cơm trắng." Em nói. Cậu sẽ gặp rắc rối.

Yuuta mím môi, hơi thất vọng một tẹo.

Cậu nhớ trong một cuốn sách nào đó từng đọc, họ bảo người cá có khả năng thôi miên. Giọng hát sẽ mê hoặc những ngư dân rồi khiến tàu họ đâm vào đá. Hay là dụ họ bước xuống biển sâu.

"Có phải thế không, Toge-kun?" Cậu hỏi em, tay mân mê góc áo phông của mình, "Rằng lời nói, hay giọng hát, đại loại vậy, của cậu có ma thuật ấy?"

Toge chần chừ.

(Yuuta không thích thấy em lo lắng như vậy cho lắm.)

"K-Không! Tớ không có ý gì đâu, tớ biết Toge-kun là người tốt mà!" Nhận ra bản thân có thể đã gây hiểu lầm, cậu lập tức sửa lại. Em mở to mắt, và nếu như Yuuta phán đoán đúng, tiếng thở phào của em thể hiện sự nhẹ nhõm.

Em nghĩ rằng Yuuta có thể sợ hãi em ư? Có thể ghét bỏ em ư? Dù đúng là ban đầu, cậu có phát hoảng lên thật đấy, nhưng ai mà chẳng vậy. Quan trọng là hiện tại.

Hiện tại, Yuuta thích Toge-kun.

"Toge-kun không nói là vì muốn bảo vệ mọi người ha? Cậu tốt thật đấy."

Cách mà mang tai em hơi đỏ lên sau lời khen khiến Yuuta bật cười thành tiếng, và cậu đưa tay luồn vào mái tóc ẩm, mượt mà của người trước mặt.

Đúng là rất thích mà.

Toge-kun liệu có giận nếu cậu nói ra điều đó không nhỉ?

"Mai tớ lại tới… Cậu sẽ ra đây chứ?"

Mọi người kể rằng tiếp cận một người cá là cực kì nguy hiểm. Nhưng ở cạnh em như bây giờ, có lẽ cũng chẳng làm sao cả đâu.

Vả lại, chẳng ai biết đến sự tồn tại của em ngoài cậu. Nếu em trả lời hai chữ "Cá hồi", đi kèm một cái gật đầu sau khi băn khoăn suy nghĩ, sẽ chỉ là bí mật giữa hai người thôi.

[YutaToge] Eunoia.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ