Pag dating namin sa dining area nag si upuan agad kami. Grabe andaming handang pagkain parang fiesta.
"Lein magpapakilala daw sila ule sayo" sabi ni Trevan sakin. "Ok" tipid kung sagot.
"Ako si Dave Gerona, call me Dave magaling ako sa Judo" para siyang babae baka nagpa sex change siya? "One more thing hindi ako babae" dagdag niya mind reader ata tong isang to bagay sila ni Chacy.
"Ako naman si Hubert Delos Reyes call me Hubert magaling ako sa taekwondo" parang mabait tong si Hubert.
(A/N : hindi ko nalabg isa isahin ang mga groups ni Trevan ha? Bibigyan ko ng POV ang hindi nakapag pakilala)
Pagkatapos nilang magpakilala tinanong ko na ang tanong na naglalaro sa isip ko kanina pa.
"Trevan, bakit ka pala tinutugis?" Daretchong tanong ko sa kanya. Nagka tingginan naman sila ng mga kagrupo niya "No white lies please" dugtong ko na napa buntong hiningga nalang siya.
"It all started of a girl" panimula niya. "Yung babae may crush sakin" grabe yan yung pinag mulan? SOOOOOOOOOOO LAAAAAAAAAAAAAAAAME.
"Binasted ni boss eh!" Sabat ni Harry bigla ko namang nilabas ang baril ko "Isang sabat pa. Dadanak ang dugo" sabay lapag ko sa baril sa mesa. Ang pinaka ayoko sa lahat eh yung di ko tinatanong pero yun ang sasagot tsk
"Easy Lein. Wag na kayong sumabat" saway ni Trevan sa kanila "As Harry said binasted ko yung babae" I smell something fishy. "One day may nagpadala sakin ng sulat, pangalawa isang maliit na kabaong na may naka ukit na R.I.P Trevan Kurt Mondeleon naka tanggap din ako ng di mabilang na death threats. Yung isang hide out namin sinunog swerte lang naka labas ako dun sa secret door. Madami pa silang ginawa sakin gaya nalang ng pagharang sakin sa may kanto tuwing labasan" I can see fear and anger sa mata ni Trevan. Natatakot din pala tong isang to? I really can smell something fishy gusto kong itanong pero gusto ko kaming dalawa lang.
"Nung sumigaw ka Lein sino palang kausap mo?" Chismosong lalaki "Mga kaibigan ko.. pinapunta ko sila dito para tumulong satin" sabay inum ko ng Juice.
"Ilan ba kayo?" Ang cute talaga ni Hunnie
"Including me we are all 9" sabi ko sabay inum ng ice tea. "Andami niyo naman. Puro kayo mamamatay tao lahat?" Grabe naman tong si Khun kung maka mamamatay tao ang hard pare. (A/N : Sa bisaya pa. WA KO KASAGANG!)
"Yup" bat antipid ng mga sagot ko ngayon? Napansin niyo readers? Tara na't sapakin si author joe lang! "Ako naman ang mag tatanong" sabi ni Trevan sakin.
"Shoot"
"Bat ka naging reaper?" and it stops me. "Confidential masyado eh" sagot ko sa tanong ni Trevan. Ayoko sabihin sa kanila kung bakit ako naging ganito, ultimo mga tunay kong aibigan di nga nila alam ang rason tapos sa kanila sasabihin ko agad-agad? Aba feeling close tss
"Andaya naman" naka pout na sabi ni Hunnie. Ancute nia talaga.
Ng matapos kaming kumain tinawag ko si Trevan.
"Trevan can we talk privately?" Napa linggon naman ang mga kagrupo niya sakin pati na rin si Jena. "Inlove ka na ba sakin?" Naka ngising tanong sakin ni Trevan. Mahangin din tong isang to eh.
"Umuna na kayo bago dumanak ang dugo dito" sabi ko sa kanila "Importante lang Trevan" And he followed me at the library.
READ , VOTE , COMMENT :)