Red and Yellow

24 1 0
                                    

JAMS POV

OMG. siya ba si Ralph? Yung kinahuhumalingan ni Lauren? Okay lang may taglay ng itsura din naman pala.

*miss paabot naman oh"
  "Ay sorry Ralph,  ay.  Sorry kuya?!"

O_O

Omg. Nasabi ko yung pangalan niya. Yung moment na di naman kayo magkakilala tapos alam mo yung pangalan niya. Mamaya akalain nito crush ko siya o kaya baka akalain niya stalker niya ko. OMG. NAKAKAHIYA.

*Ralph* *Ralph*Ralph*

Umiikot sa utak ko yung sinabi ko. Patay.

"Mga taga private village baba na."

Sabi nung driver. Nagsisibabaan na yung mga tao. Then yung moment na kailangan kong umusog papunta kay Ralph. hashtag Awkard.

*AWKWARD JACKET DEVICE ACTIVATED*

Sinuot ko nalang yung Jacket ko with Hood. Yung moment na hinatak ko yung tali sa hood para mahigpit at halis ilong nalang yung kita. OA eh noh.

 

*BEEEEEP!*

Prumeno si manong driver dahilan ng pagkasandal ko sa balikat ni Ralph. MEDYONAKAKAHIYA MEDYO LANG. huhuhu TT_TT

" Dahan dahan naman manong!"
Bigla nalang siyang sumigaw ng ganun. Ayie para sakin ba yun? Talandi eh no. Wag nga Jam. Tsss -_-

"P-pasensya na  "

Nangangatal kong sabi

"Miss hindi pala ako yung Ralph na sinasabi mo kanina. Ako si France."

O__o

*insert Broken mirror sound effects here*

"Pasensya na Franck!"

"FRANCE hindi Franck"

Hindi pala siya si Ralph eh bat may red and yellow Ballers siya?

"Ako pala si Jamila, Jam for short."

pababa na ko ng jeep ng mapansin kong apat yung baller na suot niya. Siguro. Professional na to. Apat eh.

FRANCE POV

"Bayad po pakisuyo"

Antagal nakatutok ng kamay ko sa mukha niya, di niya parin inaabot. Weird lady huh? Nakatitog pasiya sakin. Such weird?.
"Ay sorry Ralph, Ay sorry kuya"

Ralph? Bakit niya ko tinawag na Ralph? Baka kilala ako nito. Mamaya stalker ko. Pero yung Ralph? Isa lang yung kilala kong Ralph. Yung kasamahan ko sa chess club yung nagiisa kong kaaway. Si Ralph Alcantara.

"Yung mga private village baba na?!"

Unti unti nang nagsisibaan yung mga tao. Teka bat nakahood siya at nagaalinlangan pang umusog sakin? Weird niya talaga. Parang nahiya yata siya sa nasabi niya o natatakot siya sakin?

*BEEEEEEEP!!"

"Manong dahan dahan naman !"

Di ko alam kung bakit siya nahihiya sa mga oras na iyon. Napasandal lang naman siya. Normal naman yun sa jeep eh.

"Miss hindi pala ako yung Ralph na sinasabi mo kanina. Ako pala si France."

"Ako nga pala si Jamila, Jam for short"
Hiyang hiya.? Ang ganda ng boses niya. Siguro maganda siya. Diko maaninag yung mukha niya nakahood eh.

------------

Ayun umalis na si Jam kahit muka siyang girl version ni kokey halos makita yung pusod niya sa mahigpit na pagkakabanat ng hood.

"Bwisit talaga si Lauren she didnt told me na dalawa pala sila. Mukha akong gangster dito. Nasaan na ba yung UFO ko. Hahaha"

THE LAST PIECETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon