Chapter 21

90 1 0
                                    


Hindi pa natapos si Nemesis sa problema niya saakin

Dahil kinatanghalian non

Ay bitbit niya ang tatlong maletà
ng mga Bata

“san mo sila dadalin?” sigaw ko

“kung saan wala ka.” sagot nito
“Pasok.Pasok. sa loob.”

Hahabulin ko sana ang kotse pero pinigilan niya ako at hinarap ako

“Simula ngayon Hindi mo na sila makikita.”

Tinulak ko siya

“Nemesis what are you doing? Ano bang naiisip mo? Are you happy seeing us like this, matatanggap ko pa yung sampal mo, pero ang ilayo ang mga bata ang Hindi ko kaya.”

Hinawakan nito ng mahigpit ang panga ko

ginuyod niya ako papasok sa loob

at sinapok sapok ako

“sana inisip mo yan, nung nilayo mo si Nate at nickel saakin, althea, Mahal kita, pero inubos mo yung pagmamahal ko sa limang taong pagkawala mo.”
He shouted angrily

niyakap ko ito kahit tinutulak niya ako

“Nemesìs andito na ko oh, andito na ko, hindi ko gustong iwan ka, maniwala ka, pero wala akong magagawa, si kuya, kuya won't let me be with you kung ni singkong duling wala akong napatunayan sa sarili ko, nag aral akong mabuti, para maging proud kayo, I can't stay with that kind of mindset na, I just ended up being a housewife at a young age tapos highschool graduate lang, patawarin mo ko please, Nemesìs, Hindi na kita iiwan.”

Umiiyak na pakiusap ko

Hinawak nito Ng mahigpit Yung buhok para matingala ako

“look at me! Are you saying you are regretting being with me? Nag sisisi ka na nabuntis ka ng maaga, ganon ba hah.”

“i don't regret anything Nemesìs, ako yung may problema, masaya ako na maaga tayong nagkaroon ng pamilya, dahil kung Hindi natin ginawa yon, walang nice, nickel at Nate Ang nag papasaya saatin ngayon, gusto kolang matupad Yung pangarap ko Nemesìs, is it bad? gusto ko lang makapagtapos at magamit yung pinag aralan ko, dahil Nemesìs, Hindi ako mabubuo kung, kung, hindi ko ginawa yon.”

I'm still hugging him tightly

“althea. You are selfish for leaving me, for leaving us, mag asawa tayo Thea, you can't leave just like that, at kaya kitang pag aralin, sarili mo lang ang iniisip mo, you don't consider us to your desicions, basta mo nalang kami iniwan nang ganon, kaya magsisi ka ngayon, You choose your Dream over Us.”

tuluyan na akong nagpatulak ng bitawan niya ako

Leaving me dumbfounded

..

Pagbaba ako ay Wala na akong naabutan

The maids are gone, wala nadin si kuya Rupert

Nang tignan ko ang gamit nila ay wala narin

I checked Nemesìs clothes at napahinga ako ng maluwag ng makitang andito pa ito

..

Kinagabihan

I didn't cooked anything for dinner

kumain lang ako ng saging at tinapay

pinakialaman ko yung nakatagong whiskey at ininom ito

nangangalahati palang ako

nang makita ko si Nemesìs

“damn! Wala bang pagkain dito, tangina wala talagang kwenta, dapat pala sa labas na ako kumain eh.”

The Nerd's Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon