SG *2*

151 11 9
                                    

[ADRIAN'S POV]

Sa wakas nakarating na rin kami sa pupuntahan namin. >_________<

Ang bagal naman kasi ng kasama ko kaya halos abutin na kami ng limang araw sa kakalakad! De joke lang. -_______-" Mabagal lang talagang mag lakad si Rafe.

"Hoy nasan tayo Adrian?" Naka-kunot noong tanong sakin ni Rafe.

Parang kanina pa 'to bad  trip ah?

"Bahay 'to ni Matt. Wala parents niya kaya nag yaya siya ng konting inuman. :D" Ako. Wide na wide yung ngiti ko. Sa wakas makaka-inum rin Ako!

"ibig sabihin iinom tayo?" Problemado nanamang tanong ni Rafe.

"Oo. Anong mali dun?" Ako. Normal lang naman sa mga lalake yun diba? LAlo na ngayon, we're 17. Kayang kaya na yan ng katawan namin.

"Umuwi na nga tayo .." Tapos hinila niya ko papalayo dun sa bahay nina Matt.

"Ssh! Ano ba?" Kumalas ako sa pag kaka-hawak niya.

"Papagalitan ako ni Mama pag nalaman niyang iinom tayo! Gago ka ba? Gusto mo makulong ako sa kwarto ko ng isang buwan?" Inis niyang sabi sakin.

Pakamot kamot pa sa ulo. >______<

"Eh sira ka rin Rafe no? Di kita isusumbong! Ano ka ba! Ikaw naman 'tong KJ eh. Minsan lang 'to! Halika na!" Siya naman yung hinila ko papalapit ulit sa bahay nina Matt.

"Akong kakatok. Wag kang maingay." Utos ko kay Rafe. Inirapan lang ako ng loko.

*KNOCK KNOCK*

*KNOCK KNOCK*

"Yes?" Boses mula dun sa loob.

"Nandyan po ba si Matt?" Ako.

"Nandito bakit?" Tao ulit sa loob.

"Ahm, kaibigan niya po kami eh." Ako.

"Kaibigan?"Siya ulit.

"Adrian and Rafe po." *Kamot *Kamot* Kakainis, daming tanong -________-"

"Kayo pala mga Brad! Pasok!" Nakangising mukha ni Matt yung nakita namin nang mag bukas yung pinto.

"Buti naman at may plano kang papasukin kami." NAkasimangot na sabi ni Rafe.

Pustahan tayo, tatanda agad 'to!

Niluwagan ni Matt yung pag kaka-bukas ng pinto saka kami pumasok. Medyo nag kakatuwaan sa loob ng bahay nila. Madaming mga kasing edad lang namin.

"Sinisiguro ko lang na di namin kamag-anak. Baka pagalitan ako kung nag kataon at nag papasok ako ng mga kakilala ko >___<" Pahayag ni Matt habang binubuksan yung isang bote ng alak.

Nakaupo na nga pala kami ngayon sa sala.

"Kaya pala, nag mistula kang interviewer kanina." Ako.

Pagala-gala pa yung mga mata ko. Para kasing pinag handaan 'tong gabing 'to. Nakaka-sakit na sa mata yung mga Light Effects na kanina pa patay sindi. Saka yung musics .. Nakakarindi!

"Ano bang meron?" Si Rafe. Naka-pout ang gwapo kong kaibigan.

"Wala lang. Party party lang. Dumating kasi yung pinsan ko galing probinsya, kami lang naiwan kaya 'to, nag handa ng konti." Si Matt.

Tumango-tango naman ako.

Inabot niya sakin yung isang wine glass, tapos yung isa naman kay Rafe.

"Thanks Brad" -Ako.

"No, But thanks Matt, di ako umiinom." Si Rafe, then nilapag niya sa lamesa yung binigay na wine glass sa kanya.

"Bakit?" - MAtt.

"Ayaw ko lang." Sumimangot nanaman siya, tapos sumandal sa sofa, saka inilabas yung Iphone niya, at sinalpakan ng headset yung mag kabila niyang tenga.

Oh, Mag gaganyan nalang siya dito? Soundtrip?

"Mukhang wala sa mood 'tong bestfriend mo ah?" Bulong sakin ni Matt.

"Wala nga siguro, sige tayo nalang. Pabayaan muna natin yan." -Ako.

Eh sa gusto kong mag enjoy eh. -________-"

Nag cheers kami ni Matt. Nag tawanan, nag kwentuhan tapos inom nanaman.

"San mo naman napulot yang mga babaeng yan?" Turo ko sa mga babaeng nag sasayaw dun sa gitna ng kabahayan nina Matt.

"Ah, yan? mga kaibigan yan ni Kathryn. Inimbita niya." - Matt, sabay inom nung bote ng alak na hawak niya.

"Kathryn? Sino naman yun?" -Ako.

"Pinsan ko nga .. wanna meet her?" Yaya niya sakin. Habang tatayo na sana.

Waw, chicks. Hahaha. Pero not now. Nilalasap ko pa 'tong wine eh.

"Nope. Ikaw naman. Masyadong excited. Maybe later Brad." Hinila ko siya papa-upo.

"This drinks are good Matt ha.. Cool." -Ako.

Pakiramdam ko mauubusan na kasi kami ng topic.

"Yeah. Mga naiwan yan ni Dad. Para magamit naman eh, nilabas ko na." -Matt. *Inom Ulit*

Napatango nalang ako.

Tinignan ko si Rafe, at yun ..

TULOG SA SOFA!

Lumipat ako sa isa pang upuan malapit kay Rafe, tapos tinapik ko yung braso niya. Napabalikwas siya saka napatingin sakin.

"Shit Adrian! >_____< Natutulog ang tao eh!" Inayos niya damit niya tapos akmang matutulog nanaman.

Tinapik ko ulit. Este pinalo pala.

"Shit ka rin. Di tayo nandito para matulog no! Gimik 'to. Tayo dyan. Maki-sayaw nalang tayo .." Yaya ko sa kanya.

Napatingin naman siya sa paligid. TApos sakin naman.

"Sige." - Rafe.

Tumayo nako buhat sa pag kaka-upo. Napangiti ako. Yan dapat .. Dapat mag enjoy! :D

"Okay .. Dali tayo na." Kinalabit ko siya.

Antok na antok ang ulol!

"Sige na nga .. Sumayaw ka mag isa." Tinuro niya yung gitna kung saan maraming nag sasayawan, tapos bumalik sa pag kaka-tulog ..

ANAK NG ...Err! Nakakainis 'tong kasama ko ah! Parang ganun rrin. Parang di rin ako nag sama! Pssh.

"Geh na Brad. Sayaw ka na." Si Matt.

Napa hinga na rin lang ako ng malalim saka pumunta sa gitna na mag isa.

PAKSHET naman!

SAME GIRL *KATHNIEL* (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon