Tên gốc: 𝐎𝐍𝐄 𝐖𝐀𝐘 𝐓𝐈𝐂𝐊𝐄𝐓 𝐓𝐎 𝐇𝐄𝐀𝐕𝐄𝐍
Tác giả: DanaiaCake (https://twitter.com/DanaiaCake)
Couple: Iwaizumi Hajime/ Oikawa Tooru
Link gốc: https://www.archiveofourown.org/works/26793448BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ. VUI LÒNG KHÔNG REPOST DƯỚI MỌI HÌNH THỨC.
----------
Tóm tắt:
Đôi khi, anh sẽ mơ thấy cậu.
Trông cậu thật rạng rỡ, và tươi trẻ. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của căn bệnh đã cướp đi mạng sống thuộc về cậu. Cậu sẽ mỉm cười về phía anh với đôi mắt nâu lấp lánh ánh kim. Cậu thậm chí sẽ cười ra tiếng với âm thanh náo nhiệt và rạng rỡ, chứ không phải âm điệu khàn khàn từ cuống cổ.
Đôi khi, anh nghe thấy cậu gọi mình với tiếng cười háo hức. Đôi khi, giọng nói ấy còn gọi tên anh.
Iwa-chan.
Cái biệt danh khó chịu đó. Và nó sẽ khiến anh mỉm cười. Nhưng khi mở mắt ra, cậu sẽ không bao giờ ở đó. Và giấc mơ thì sẽ biến tan.
----------
Phần tiếp theo của "Điều ước cuối cùng của Oikawa". (Oikawa's last wish/es)
Câu chuyện diễn ra vài năm sau cái chết của Oikawa Tooru.
----------
Hai từ đó dậy lên trong anh một cảm giác sợ hãi, những từ ngữ mang ý nghĩa 'không bao giờ quay trở lại' bằng cách nào đó đã hình thành một khối u trong cổ họng anh. Anh không biết tại sao mình lại có cảm giác như vậy bởi vì anh chỉ cần ra khỏi đây và trở về nhà với gia đình... với người vợ mà anh thậm chí còn không thể nhớ ra.
Giude thở dài, ngồi xuống băng ghế mà Iwaizumi mới ngồi trước đó. Cậu ngước nhìn anh, vẻ mặt u sầu không chút dao động thôi thúc anh muốn tiếp cận cậu, nhưng anh đã không làm thế vì dù sao, Giude vẫn là một người lạ.
Tuy nhiên, có một giọng nói vang sâu trong đầu nói với anh rằng anh biết người này, có thể là ở đâu đó... rằng cậu ấy vô cùng quen thuộc với anh, nhưng anh không thể nhớ ra. Tựa như cậu thuộc về một mảnh quá khứ đang dần phai nhạt.
Giude nhìn sang những người đang đợi tàu, đặc biệt là một cặp vợ chồng già đang ngồi yên tĩnh bên nhau. Họ không trò chuyện với nhau, nhưng ông lão đang ôm lấy bàn tay của người vợ như thể nó được làm bằng vàng. "Họ đã đến đây vài ngày trước khi cậu đến. Ngay trước người kia kìa. Trông ngọt ngào quá nhỉ?"
Iwaizumi chớp mắt, không biết phải phản ứng thế nào. Người ta không được phép trú trong ga xe lửa trong nhiều ngày đúng không, "Sao họ không lên tàu?"
Giude nhún vai, "Ai biết? Có thể họ vẫn chưa sẵn sàng để quên. Sau khi cậu lên tàu, thế là xong. Cậu sẽ mất sạch ký ức ngay lập tức. Và có những hồi ức quá quý giá để có thể vứt bỏ." Iwaizumi nghĩ rằng cậu ta không có ẩn ý gì cả. Sau đó, cậu ta quay sang một cô gái trông có vẻ lạc lõng đang đứng rất gần mép sân ga, "Tự sát." Cậu nói một cách thản nhiên nhất có thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IwaOi] VÉ MỘT CHIỀU ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG
FanficTên gốc: 𝐎𝐍𝐄 𝐖𝐀𝐘 𝐓𝐈𝐂𝐊𝐄𝐓 𝐓𝐎 𝐇𝐄𝐀𝐕𝐄𝐍 Tác giả: DanaiaCake (https://twitter.com/DanaiaCake) Couple: Iwaizumi Hajime/ Oikawa Tooru Link gốc: https://www.archiveofourown.org/works/26793448... BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ. VUI...