SHONTELLE's POV
Today is Saturday. Kaya heto, pasyal-pasyal lang kami.
Bestfriend's date lang.
Ano gawa namin??
It's just like the usual date. Parang magboyfriend lang eh....kain sa labas...malling...nood sine..mga ganun.
"Ui best, ano nga palang panuorin natin?? Romantic comedy??"-Shaynie
"Psshh, horror nalang. Masyadong corny ang romantic comedy eh" I answered casually.
"Anlakas mag-aya ah!" parang nanunukso lang ang style niya.
Ang totoo niyan, matatakutin talaga ako.
Mahina ang tuhod ko pagdating sa mga multo multo na yan.
But, I rather be afraid and let my body shivers than watching romantic comedy. Masyado kasing cheesy eh. Akala mo naman ganun ka sweet sa real life..di naman.
Having a relationship with someone is just a burden and it can only gives you suffering. And one more thing, I don't really believe in happy ending kasi naman..in the real sense, there's no such thing as happy ending but sad and tragic ending?? there is.
Ang bitter lang ng dating noh?? Totoo naman eh. I'm bitter. Gusto kong kalimutan ang sakit ng aking nakaraan kaya hangga't maari, iwas iwas muna sa mga love love na yan.
Love doesn't exist in my world but hatred?, I believe it does.
"WAaaahhhhOh my god!!! the monster is coming"
Ako yan siyempre.Nagtago pa ako sa likod ni bessy tapos pinalu-palo pa siya sa likod.
"Best, dahan dahan lang naman. Baka di na ako makapag shoot niyan eh..magkakabruise ako" sigaw naman ni bessy habang nag aattempt na lumayo sa'kin.
"WAAahhhh..Waaahaha..ayoko na!!! Ayoko na!!"
SHAYNIE's POV
Hala! Sabi ko na nga ba mangyayari to. Ang lakas naman kasi ng trip manood ng horror movie eh. Di naman kaya ng tuhod. Lakas pang makasigaw noh? Naakalimutan niya sigurong nasa sinehan kaming dalawa.
"WAaaahhhh..Waaahahaa!!! Ayan na talaga.. Ayoko na!! Ayoko na!!" sigaw ni bessy tas nagmamaadaling tumakbo sa exit.
Kitams??
Masundan na nga lang.
<Sunod>
<sunod>
<hanap>
<lakad>
<hanap>
<Lakad>
Hala!!! San na kaya napunta si bestie?? Di ko talaga siya makita. Natakot siguro ng husto ang loka.
Matawagan na nga lang.
<toooottt...tooooottt....tttoooot-----
Booogggghhhhssss....
Ano ba yan!!! nakatatlong pindot palang ako ng phone.
"O, sorry miss. I'm such in a hurry" sabi ni Mr. Stranger.
He is trying to help me out pero halatang nagmamadali naman. Gentleman.
<pag pag sa damit>
"It's ok" -ako <fake smile>
"I'll go ahead"
Ang sarap mong batukan. Kaasar. !!! You just ruined my beautiful and branded dress. Batuhin kita ng high heels ko eh.
BINABASA MO ANG
<Second CHances>
Teen FictionMoving on is the best way to do when you'd been hurt by your past stupid love. It may be a piece of cake to say it but it's hard to do it. You need to put some elbow grease on it. But what if...... .........you already tried...