CHAPTER 1: MEET THE DREAM MATES!!!

54 2 0
                                    

..4....

..3...

..2...

..1....

.......ting........

...tingggg....

....tiiinnnnnngggg

    "Ano ba yan!!antagal naman. First day late na!!!."

Sabi nung isang babae na nakatayo lang sa pathway malapit sa gate habang laging nakatingin sa relong pambisig.

She is standing there for almost one hour at di bilangin na naka-high heels pa siya.

Naka skinny jeans na julay faded blue with matching lose off-shoulder blouse na hanggang pusod lang kaya makikita yong inner cloth na fitting white sa loob.She is also wearing  red earings and bracelet or shall say bololoy at naka ponytail ang napakagandang pagkakulot niyang
buhok.

Sinadyang ginulo nang konti iyun. So, parang pang pageant ang dating at ang lakas ng hatak sa mga kalalakihan. Dagdag pa ang fair skin niya na pantay-pantay.

Napakaputi niya. Kakulay na niya yung  puting pintura at napakafine ng kanyang skin.

She has a chubby body pero di masyadong halata dahil matangkad siya. 5"8" ata ang height niya kaya okay lang na medyo chubby siya para di magmukhang panungkit.

She also has a tantalizing eyes and her beautiful smile can caught boy's eyes.....

    This girl that I'm talking about kanina pa is no other than Ms. SHONTELLE ALVAREZ

...one of the most sikat sa school campus. Ang "apple of the eye" at ang "DREAM GIRL" ng mga kalalakihan.

Swabe kase tingnan and one more thing......

   

    SHE'S FRIENDLY TO EVERYBODY but girls hated her because sometimes, she's a bit flirty.

She can make agaw sa iyong boyfie kaya beWARE!!!

   "MAAARING BOYFRIEND MO NGA CXA PERO ANG MGA MATA NLA SA'KIN NAMN NAKATULALA"..

Yan ang best quotation para sa kanya..single nga siya pero lahat naman ng guys sa kanya nagpapakamatay.

Pinipilahan at hinahangaan ng lahat ng guys!!!

And that's wow!!! napakagulo ng buhay....

*****//**********//********//*******//

BROOOMMMM.......BRROOOMMMMM

....<SWEAK.....sweak...>

  Lahat ng mata napatingin sa ingay ng sasakyang dumating.

Parang nasa slow mode .....

Ang lahat nag-aabang ng anghel na bababa.

Maya maya pa ay di sila nabigo.

Bumukas ang pintuan ng isang Chevrolette na sasakyan na kulay baby blue. Tinted ang glass neto kaya nakaka-thrill.

Di mo malalaman kung sino ang andun sa loob...

maya maya pa ......

May humakbang na paa palabas ng car.

Nakahigh heels ito na kulay baby blue and white sandals na may silver bracelet sa kaliwang paa.

Anglet ba yon???ewan.. nalimutan ko ang tawag.

Anyways, she has a yellowish pale skin tapos unti unti itong umibis sa car at tumayo.

Parang nagpose lang na medyo may hinahanap sa paligid.

That girl is wearing a mini skirt kaya kitang kita ang kanyang pang model na hita.

Then tenirnuhan ito ng isang spaghetti fitting sa upper na may heart shape na kulay silver sa harapan.

Bagay talaga sa kanyang white mini skirt. Then may scarf pa na nakapulupot sa leeg. Yung manipis lang na mahaba na medyo abstract ang kulay at naka shades pa ng vera chiki so klarung- klaro ang kanyang napakatangos nailong.

Nakalugay lang yung hair na hanggang ibaba ng balikat lang ang haba.

Medium length lang pero sort of may pagka shaggy na v-cut na slash yung kanyang hair eh. Basta!!! Yung ganun.

Then she's also wearing earings na bilog. Kulay silver na medium ang laki nun tapos may suot na american hat.

Iyon bang makikita niyo sa pang pageant na pang teens wear ang dating.

Basta kayo na bahala mag.imagine.....


...ehehehehehe....
Ang haba ng description...

That's MS. SHAYNIE MAGCANTA.....

....very fashionista at di nahuhuli sa trend. Maka-european kase.

Very fashionable ang pananamit.

Kumbaga influence by western countries ang pananamit niya.

That's why lots of girls or shall say all girs are idolizing her.

Naka-heart heart shape na ung mga mata ng mga girls pag nakita siya.

Di naman sa inlababooo sila..

Masyado lang talaga silang humahanga sa kanya....

Nakakatomboy nga eh...

Siya kaya ang ideal girl ng mga babae...

Perfect face...

Perfect body...

Perfect attire...

Nagsisilbing model ng mga kababaihan.

She is being loved by women but not by men.

Some guys hated her..

Sobrang fashionista kase eh.

Sa school lang naman ang punta pero akala mo nama'y may kung anung
photoshoot.

Di mo rin naman masisi si Shaynie eh...

She's a model and most of the time,

pinu.pull-out siya sa school for an emergency photo shoot...

Strict at laging tumataas ang kanyang kilay lalo na kung may mga guys.....

HINDI SIYA MASYADONG FRIENDLY.

Di siya palangiti pero laging nagpapacute...

She's approachable basta babae ka.

And one more thing...

She's liberated!!!!


"Best!!Sorry!! Kanina ka pa?? I'm sorry..late na naman ako eh.."

Sigaw ni Shaynie habang patakbo kay Shontelle at yumakap dito.

"Heh! kaasar ka!! Alam mo bang halos isang oras akong nag-antay dito?? Nangangawit na ako masyado"

Pagtatampong sabi ni Shontelle sabay talikod..
Naka-crossed arm pa.

"Wag na tampo bessy ko. Alam mo namang puyat ako" paglalambing ni Shaynie tas yumakap ito mula sa likuran.


PDA much ba?? parang magsyota lang noh?? wala silang paki kung marami ang nakatingin sa kanila.

Basta!! ganun sila.

"Sige na nga.Tara na! Late na tayo"

Then, naglakad na sila nang nakangiti...holding hands pa..


"Sino bang lalaki sa inyo??" minsan may nagtanong sa kanila.

"AKO!!!!" sabay pa nilang sagot tapos sabay magtatawanan.

   

&lt;Second CHances&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon